'Đất rừng phương Nam': một trong ba bộ phim hot nhất Việt Nam năm nay

'Đất rừng phương Nam': một trong ba bộ phim hot nhất Việt Nam năm nay

Vượt mặt đối thủ, bộ phim Đất rừng phương Nam đã thu về 127 tỷ đồng và xếp hạng thứ ba trong danh sách phim Việt ăn khách nhất năm, chỉ đứng sau Nhà bà Nữ và Lật mặt 6

Hôm 1/11, sau hơn hai tuần công chiếu, bộ phim của giám đốc Nguyễn Quang Dũng đã vượt qua Siêu lừa gặp siêu lầy (121 tỷ đồng), Chị chị em em 2 (121 tỷ đồng) để đạt vị trí thứ ba trong danh sách phim có doanh thu cao nhất năm. Tác phẩm đứng đầu hiện tại là Nhà bà Nữ (458 tỷ đồng) - phim do Trấn Thành chỉ đạo, đồng sản xuất, cũng là bộ phim Việt nổi tiếng nhất mọi thời đại và Lật mặt 6 (272 tỷ đồng) của Lý Hải.

'Đất rừng phương Nam': một trong ba bộ phim hot nhất Việt Nam năm nay

Tuấn Trần và Hạo Khang trong vai Út Lục Lâm và An trong bộ phim "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Galaxy.

Theo đánh giá từ Đại diện Box Office Vietnam - một đơn vị theo dõi phòng vé độc lập, phim đã có sự giảm nhiệt rõ rệt trong tuần thứ hai sau khi công chiếu. Trong cuối tuần vừa qua (27-29/10), bộ phim chỉ thu về 12,5 tỷ đồng, giảm chưa khoảng 2,5 lần so với tuần trước đó. Trước sự cạnh tranh về doanh thu trong thời gian tới từ bộ phim 18+ "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn Victor Vũ (cho ra mắt ngày 3/11), tác phẩm "Đất rừng phương Nam" sẽ tiếp tục phải đối mặt. Ngoài ra, cũng dự đoán rằng bộ phim concert "The Eras Tour" của Taylor Swift sẽ làm mưa làm gió tại rạp Việt trong cuối tuần này, với doanh thu từ việc mua vé đặt trước chỉ tính riêng đã vượt qua con số ba tỷ đồng.

Đất rừng phía Nam có mức kinh phí khoảng 40 tỷ đồng. Trấn Thành - đồng sản xuất - từng cho biết tác phẩm phải đạt từ 100 tỷ đồng trở lên mới có thể bắt đầu có lời, kỳ vọng đạt được mức 300 tỷ đồng.

Phim chiếu rạp đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Vào ngày 16/10, nhóm sản xuất đã phải chỉnh sửa một số chi tiết bị chỉ trích "sai lệch lịch sử". Tên Nghĩa Hòa đoàn đã được thay đổi thành Nam Hòa đoàn và Thiên Địa hội đã được thay đổi thành Chính Nghĩa hội trong một số câu thoại liên quan (khoảng ba, bốn câu).

Đạo diễn Quang Dũng đã hoàn thiện kịch bản cho phần thứ hai và hiện đang tìm kiếm bối cảnh cho bộ phim. Sản phẩm cũng được chọn để tham gia tranh giải Bông Sen Vàng trong 16 tác phẩm tại Liên hoan phim Việt diễn ra vào cuối tháng 11 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

Cảnh hành động của Võ Tòng trong "Đất rừng phương Nam". Video: Galaxy

Đất rừng phương Nam có nguồn cảm hứng từ tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn. Câu chuyện xoay quanh cuộc phiêu lưu tìm cha của An, một cậu bé lạc vào miền Tây trong thời kỳ đầu thế kỷ 20. Trên hành trình này, An nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người tốt, học được cách chấp nhận sự mất mát để trưởng thành. Phim cũng kết hợp câu chuyện tìm người thân của An với phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp tại miền Nam.