Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Ong Bây Bi, mascot xuất hiện trong Ca sĩ mặt nạ mùa 2, đã thu hút sự chú ý của khán giả bằng giọng hát tuyệt vời và kỹ thuật biểu diễn tinh tế Với phong cách đa dạng, danh tính của cô trở nên khó đoán và gây tò mò cho khán giả

M23 - Nàng Mây - Tiểu Phượng Hoàng tái xuất Ca Sĩ Mặt Nạ: Cư dân mạng thất vọng khi tưởng rằng có người mới xuất hiện, nhưng thực ra đều là thí sinh của mùa 2?

Chỉ còn vài ngày nữa, chương trình Ca sĩ mặt nạ - The masked singer mùa 2 sẽ kết thúc. Đến nay, danh tính của các mascot Cú Tây Bắc, Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi vẫn là đề tài gây sốt trên mạng xã hội.

Ong Bây Bi đang được coi là ứng cử viên tiềm năng cho danh hiệu quán quân năm nay với nhiều yếu tố khác nhau. Khả năng biểu diễn đa dạng của Mascot này cùng với tài năng sáng tác xuất sắc đã khiến nhiều khán giả tò mò về người đứng sau nhân vật này.

Ong Bây Bi là một trong những thí sinh nổi bật ngay từ lúc xuất hiện tại Ca sĩ mặt nạ mùa 2. Trong vòng đầu tiên, với ca khúc "Giá như cô ấy chưa xuất hiện", Ong Bây Bi đã khiến người nghe quên luôn cả bản gốc của Miu Lê.

Các cố vấn Trấn Thành, Tóc Tiên, Bích Phương đều dành "cơn mưa" lời khen cho Ong Bây Bi. Thậm chí, Trấn Thành còn phải thốt lên rằng: "Việt Nam hát như vậy có mấy người?"

Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Giọng ca ấn tượng với phong cách trẻ trung và gần gũi. Cô luôn biểu diễn chuyên nghiệp, khoe khả năng âm nhạc một cách xuất sắc và vẫn giữ được cảm xúc trong từng ca khúc. Đến mức ca sĩ Tóc Tiên phải khẳng định rằng nhân vật này chắc chắn đã được đào tạo chuyên nghiệp với kỹ năng âm nhạc vững vàng.

Hơn nữa, Ong Bây Bi còn thể hiện được tài năng sáng tác tốt, giúp cô nổi bật hơn rất nhiều so với các thí sinh khác. Trong cuộc thi, nhân vật đã mang đến một ca khúc tự sáng tác, với tâm hồn sâu lắng và màu sắc cuộc sống đầy ý nghĩa.

Bài Bát cơm mặn được Ong Bây Bi sáng tác chỉ trong hai, ba ngày trước khi trình diễn trên sân khấu, và đã tạo được ấn tượng tốt với khán giả mặc dù là ca khúc mới. Điều này đã giúp mascot này vượt qua nhiều đối thủ để có mặt tại chung kết cùng Cú Tây Bắc, Voi Bản Đôn.

Khả năng chiến thắng

Ở top 3 chung cuộc của chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa 2, Ong Bây Bi được đánh giá là giọng ca cân bằng tốt giữa hai yếu tố giải trí và chuyên môn. So với Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi có thể thua kém về kỹ thuật và kinh nghiệm nhưng phong cách lại gần gũi và phù hợp hơn với khán giả trẻ.

Cô thường lựa chọn những ca khúc được yêu thích như Cắt đôi nỗi sầu, Ngủ một mình, Là anh đó... Tuy nhiên, cô luôn tìm cách biến tấu để làm mới, mang đến sự sáng tạo, sự mới lạ.

Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Trong chương trình, Ong Bây Bi liên tục thay đổi phong cách để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

Ong Bây Bi có sự đa dạng hơn so với Voi Bản Đôn. Voi Bản Đôn chủ yếu nổi bật ở các ca khúc pop ballad mang hơi hướng ủy mị. Trong khi đó, Ong Bây Bi có khả năng thể hiện nhiều thể loại âm nhạc khác nhau và thậm chí còn có khả năng sáng tác những bài hát phù hợp nhất với giọng hát của mình. Tuy nhiên, phong độ của Ong Bây Bi được đánh giá là không ổn định bằng Voi Bản Đôn. Person này đã từng gặp khó khăn và suýt phải rời khỏi chương trình do số phiếu bình chọn thấp.

Rồi, Ong Bây Bi đã có chiến thắng ấn tượng tại tập 12 với ca khúc "Là anh đó" của Andiez. Mascot vượt qua Bố Gấu và Chuột Cherry với tỷ lệ bình chọn cao chót vót (đạt 45,45%). Dự đoán của khán giả đã trở thành sự thật.

Kể từ khi xuất hiện, Ong Bây Bi đã gây nên sự tranh luận và chia rẽ trong khán giả và hội đồng cố vấn về danh tính thực sự của anh. Trong suốt chương trình, các thành viên cố vấn đã đưa ra nhiều cái tên như Hằng BingBoong, Mỹ Anh, Orange, Phương Ly...

Tuy nhiên, sau mùa đầu tiên, khán giả đã trở nên tinh ý và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc tìm ra danh tính thật sự của Ong Bây Bi. Đa số ý kiến cho rằng người ẩn sau lớp mặt nạ chính là ca sĩ Orange.

Càng đi sau, các vòng thi càng tiết lộ thêm nhiều thông tin nên Orange nhận được nhiều dự đoán hơn. Từ các nốt luyến láy, chất giọng đến cách xử lý bài hát của Ong Bây Bi đều có phần giống với màu sắc của Orange.

Danh tính và khả năng Ong Bây Bi vượt qua Ca sĩ mặt nạ 2023

Nhiều khán giả dự đoán ẩn sau lớp mặt nạ Ong Bây Bi là ca sĩ Orange.

Trong video gợi ý, ca sĩ Mai Tiến Dũng tiết lộ rằng Ong Bây Bi có biệt danh là Ong Cua và được biểu tượng hóa bằng hai màu sắc đặc trưng: màu vàng cho Ong và màu đỏ cho Cua. Nhiều người hâm mộ nhanh chóng nhận ra rằng việc kết hợp hai màu này sẽ tạo thành màu cam, chính là tên nghệ danh của Orange.

Hiện tại, Orange cũng được đánh giá cao là một trong những giọng ca Gen Z trẻ trung và tài năng trên thị trường âm nhạc. Sinh năm 1997, ca sĩ này đã thu hút sự chú ý với những ca khúc hit như "Người lạ ơi", "Chân ái", và "Tình nhân ơi".

Thông tin mà Ong Bây Bi chia sẻ đã gây lắng đọng cho nhiều người. Một số người cho rằng việc tự xưng là "bác sĩ trẻ của khu rừng mùa hạ" của cô cũng có thể là một cách để tạo sự chú ý không đúng đắn từ người xem.

Nhìn chung, cả 3 nhân vật Ong Bây Bi, Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc đều có những điểm mạnh riêng, giúp họ tiến vào vòng chung kết của mùa 2 của chương trình Ca sĩ mặt nạ.

Khán giả chỉ có thể biết được ai là Ong Bây Bi và mascot nào sẽ giành ngôi vị quán quân trong concert diễn ra vào ngày 16/12.