Danh sách Olympic Việt Nam tham gia ASIAD 19: Bí mật vỡ òa

Danh sách Olympic Việt Nam tham gia ASIAD 19: Bí mật vỡ òa

Danh sách Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 đã hé lộ HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập thêm 12 cầu thủ từ U23 Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này

Sau giai đoạn loại U23 châu Á 2024, 12 cầu thủ U23 Việt Nam đã được chọn vào đội Olympic Việt Nam để tham dự ASIAD 19 (tại Hàng Châu, Trung Quốc). Đồng thời, tất cả các cầu thủ ở đội hình trước đó được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn giữ lại mà không có sự loại bỏ nào.

Danh sách đội Olympic Việt Nam tham gia môn bóng đá nam ASIAD 19 chủ yếu bao gồm các gương mặt của lứa U20. Phần lớn các trụ cột từ đội U23 Việt Nam, những cầu thủ đang khoác áo các câu lạc bộ trong giải V-League không có mặt. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bắt gặp Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thái Sơn, Võ Minh Trọng.

Danh sách Olympic Việt Nam tham gia ASIAD 19: Bí mật vỡ òa

Có tổng cộng 11 cầu thủ Olympic Việt Nam đã tham gia vòng loại U23 châu Á 2024.

Sau khi kết thúc giai đoạn này, đội U23 Việt Nam đã chuyển bổ sung thêm các cầu thủ từ Olympic Việt Nam. Danh sách này bao gồm Cao Văn Bình, Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, và Nguyễn Thanh Nhàn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chọn Nhâm Mạnh Dũng và Đỗ Sỹ Huy vượt qua độ tuổi cho 2 vị trí trong đội. Tuy nhiên, Mạnh Dũng thực tế vẫn nằm trong độ tuổi phù hợp để tham gia ASIAD.

Ở ASIAD 19, U23 Việt Nam được gắn kết với U23 Ả Rập Xê Út, U23 Mông Cổ và U23 Iran trong cùng một bảng. Thành tích tốt nhất của đội bóng Việt Nam tại giải đấu này là hạng tư tổng cộng vào năm 2018, dưới sự hướng dẫn của HLV Park Hang Seo.

Danh sách Olympic Việt Nam dự ASIAD 19

Thủ môn: Đỗ Sỹ Huy, Cao Văn Bình, Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng

Hậu vệ: Nguyễn Hồng Phúc, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, và Nguyễn Đức Anh.

Tiền vệ: Nguyễn Đức Phú, Đinh Xuân Tiến, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Phi Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Trần Nam Hải, và Nguyễn Công Phương.

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt, Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào