Danh hiệu cá nhân siêu quả bóng vàng mà Messi và Ronaldo cùng chưa từng chiếm hữu

Danh hiệu cá nhân siêu quả bóng vàng mà Messi và Ronaldo cùng chưa từng chiếm hữu

Danh hiệu Siêu Quả bóng vàng, danh hiệu cá nhân cao quý và hiếm có nhất, chưa từng được Messi và Ronaldo sở hữu Alfredo Di Stefano là người duy nhất nhận danh hiệu này Liệu hai siêu sao có thể giành được nó?

Danh hiệu Quả bóng vàng ban đầu được trao bởi tạp chí France Football vào năm 1956 và đã có tất cả 25 người chiến thắng khác nhau cho đến nay. Trong số đó, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã chiến thắng nhiều nhất với 7 và 5 lần vinh danh lần lượt.

Đạt được danh hiệu Quả bóng vàng đã là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng để giành được danh hiệu Siêu Quả bóng vàng thì còn khó hơn nhiều. Tờ báo SportBible mô tả Siêu Quả bóng vàng như là danh hiệu cá nhân "đáng kính và hiếm có nhất" trong thế giới bóng đá.

Danh hiệu được trao một lần duy nhất

Đến thời điểm hiện tại, danh hiệu Siêu Quả bóng vàng chỉ được trao một lần duy nhất. Điều này xảy ra vào năm 1989, nhân dịp kỷ niệm 30 năm danh hiệu Quả bóng vàng được ra đời. Lúc đó, Siêu Quả bóng vàng chỉ dành cho các cầu thủ châu Âu (và danh hiệu Quả bóng vàng cũng chỉ từ năm 1995 mới được trao cho các cầu thủ trên toàn thế giới).

Người chiến thắng được xác định bởi các khán giả, ban thẩm định của France Football và những cầu thủ đã giành được Quả bóng vàng trước đó. Cuối cùng, danh thủ huyền thoại Alfredo Di Stefano nhận danh hiệu này. Johan Cruyff về nhì trong danh sách và Michel Platini giành hạng 3.

Danh hiệu cá nhân siêu quả bóng vàng mà Messi và Ronaldo cùng chưa từng chiếm hữu

Xem sát danh hiệu Siêu Quả bóng vàng

Theo lời tiết lộ, Platini đã nhận được số phiếu nhiều nhất từ người hâm mộ. Tuy nhiên, ban thẩm định cũng như dàn danh thủ đều đã chọn Di Stefano.

Thực tế, Di Stefano sinh ra ở Argentina và đã chơi cho đội tuyển quốc gia nước này vào năm 1947. Tuy nhiên, sau đó ông đã nhận quốc tịch Tây Ban Nha và đạt đủ điều kiện để giành danh hiệu Siêu Cầu thủ bóng đá vàng.

Thời kỳ đỉnh cao của Di Stefano liên quan đến câu lạc bộ Real Madrid. Tại đó, ông đã ghi được tổng cộng 308 bàn thắng và giành được 5 lần European Cup trong giai đoạn từ 1956-1960.

"Từ duy nhất có trong từ điển của Di Stefano là chiến thắng. Toàn bộ sự nghiệp của ông tại Real Madrid đã tràn đầy những thành công đáng kể. Với 18 danh hiệu trong vòng 11 mùa giải và 308 bàn thắng chính thức, ông đã trở thành biểu tượng và thần tượng của người hâm mộ. Đặc biệt, Di Stefano đã có những màn trình diễn ấn tượng trong các trận chung kết European Cup, khi luôn ghi ít nhất một bàn thắng mỗi trận", trang chủ CLB Real Madrid không tiếc lời khen ngợi Di Stefano.

Về danh hiệu cá nhân, Di Stefano đã hai lần đạt giải Quả bóng vàng vào các năm 1957 và 1959.

Danh hiệu Siêu Quả bóng vàng đang được trưng bày trong bảo tàng CLB Real suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, vào tháng 9/2021, danh hiệu này đã được đánh giá lại trong một phiên đấu giá. Một người đã mua lại nó với số tiền lên đến 187.500 bảng (tương đương hơn 5,5 tỷ đồng). Hiện tại, chưa có thông tin rõ ràng về việc cất giữ danh hiệu này ở đâu.

Danh hiệu cá nhân siêu quả bóng vàng mà Messi và Ronaldo cùng chưa từng chiếm hữu

Cựu danh thủ Di Stefano

Messi và Ronaldo sẽ giành danh hiệu Siêu Quả bóng vàng?

Tạp chí France Football đã không tiết lộ về việc trao danh hiệu Siêu Quả bóng vàng lần thứ 2. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán rằng điều này sẽ trở thành hiện thực trong tương lai. Theo dự đoán của tờ Dario AS, buổi lễ trao giải này có thể diễn ra vào năm 2029 - tức là sau 40 năm kể từ lần trao giải đầu tiên.

Nếu kịch bản này trở thành sự thật, người hâm mộ sẽ có một loạt các ứng viên đáng chú ý để lựa chọn. Vào cuối năm ngoái, đã có một cuộc thăm dò trực tuyến với câu hỏi "Ai sẽ giành Siêu Quả bóng vàng tiếp theo?"

Tại vị trí này, Messi đứng đầu bảng, Ronaldo đứng thứ hai. Ronaldo de Lima (Brazil), Zinedine Zidane và Andriy Shevchenko lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo.

Danh hiệu cá nhân siêu quả bóng vàng mà Messi và Ronaldo cùng chưa từng chiếm hữu

Messi và Ronaldo sẽ là hai ứng viên hàng đầu cho Siêu Quả bóng vàng nếu danh hiệu này được trao lần thứ hai.