Đánh đổi sinh tồn: Số phận của kẻ gieo rắc cái chết trắng

Đánh đổi sinh tồn: Số phận của kẻ gieo rắc cái chết trắng

TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án 3 người tử hình và 4 người khác chung thân trong đường dây buôn bán ma túy Hành vi của chúng đã gây ra tổn thất đáng kể cho xã hội và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật

Nguyễn Hồng Khánh (trú tại thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và nhóm đồng phạm của ông đã bị xét xử vì nhiều tội danh, bao gồm "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy", "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng" và "Không tố giác tội phạm".

Đánh đổi sinh tồn: Số phận của kẻ gieo rắc cái chết trắng

Nguyễn Hồng Khánh và các đồng phạm đã xuất hiện tại tòa án để đối mặt với các tội danh này.

Theo tài liệu tố tụng, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2022, Nguyễn Hồng Khánh và Lý Đình Hưng đã mua thuốc phiện từ một người đàn ông tên Nguyễn Văn Phong (không rõ địa chỉ cụ thể). Cả hai đã thuê một căn nhà tại địa chỉ số 5 Võ Thị Sáu, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn để sử dụng làm nơi lưu trú và cân, đếm và đóng gói thuốc phiện thành các túi nhỏ để bán kiếm lời. Khánh và Hưng đã thuê Phạm Văn Quang, một tài xế taxi, để vận chuyển thuốc phiện đến tay khách hàng.

Vào khoảng 10 giờ sáng ngày 15-4-2022 tại địa chỉ trên, Khánh, Hưng và Phạm Thái Phước đã tiếp nhận một thùng hàng. Sau khi kiểm tra, họ phát hiện thùng hàng này chứa các viên ma túy thuốc lắc được giấu bên trong máy xay cà phê. Không ngần ngại, ba người đã dùng cân tiểu ly điện tử để cân và đóng gói 7.000 viên ma túy, thuốc lắc với mục đích bán cho khách hàng.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Khánh và Hưng tiếp tục tiếp nhận ma túy từ Nguyễn Văn Phong thông qua nhà xe Vĩnh Quang. Tuy nhiên, họ đã bị công an phát hiện và bắt giữ cả người lẫn tang vật.

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan chức năng đã thu giữ tổng khối lượng 45,361 gram chất ma túy (bao gồm loại MDMA, Amphetamine và Ketamine) và 25 viên đạn vũ khí quân dụng của Nguyễn Hồng Khánh và đồng phạm. Trước hành vi này, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra các mức án từ tử hình, chung thân đến tù giam từ 4 đến 27 tháng đối với các bị cáo liên quan.