Đánh cháy bạo lực tại giải đấu châu Âu, 46 người bị cảnh sát Anh bắt giữ

Đánh cháy bạo lực tại giải đấu châu Âu, 46 người bị cảnh sát Anh bắt giữ

Gây rối trận đấu Aston Villa vs Legia Warsaw trong cúp C3 châu Âu, cảnh sát Anh bắt giữ 46 người Vụ bạo loạn này đã dẫn đến bắt giữ ít nhất 46 người trong trận đấu vòng bảng

Theo Reuters, cảnh sát hạt West Midlands, Birmingham, Anh đã thông báo rằng họ đã bắt giữ 46 người sau vụ bạo lực đêm trước liên quan đến các cổ động viên của CLB Legia Warsaw bên ngoài sân Villa Park.

Vào rạng sáng 1/12 theo giờ Việt Nam, các cổ động viên của CLB Legia Warsaw (Áo) đã gây ra vụ bạo loạn bên ngoài sân Villa Park trong trận đấu với Aston Villa ở đấu trường cúp C3 châu Âu. Sự việc xảy ra trước khi trận đấu bắt đầu và dẫn đến việc cả đội cổ động viên của đội khách không được phép vào sân.

Đánh cháy bạo lực tại giải đấu châu Âu, 46 người bị cảnh sát Anh bắt giữ

Cảnh sát tiến hành đàn áp cuộc bạo loạn do các CĐV Legia Warsaw gây ra.

Bất chấp cảnh báo về an ninh và không có vé vào sân, nhiều cổ động viên từ Áo vẫn quyết tâm xuất hiện tại Birmingham, Anh. Khi không mua được vé vào sân, họ bắt đầu gây rối. Toàn bộ khán đài mà Aston Villa dành cho cổ động viên Legia Warsaw sau đó bị bỏ trống.

Theo các bản ghi, một cảnh sát đã bị bỏng nặng và ba cảnh sát khác bị thương sau khi các cổ động viên của Legia Warsaw tấn công lực lượng chức năng. Họ cho rằng họ bị đối xử bất công sau khi đội chủ nhà Aston Villa cắt giảm lượng vé phân bổ cho đội khách xuống dưới 1.000 người. Quyết định này được đưa ra do lo ngại về bạo lực từ phía cổ động viên Legia Warsaw.

Vào tháng 11 năm 2023, hàng trăm cổ động viên của Legia Warsaw đã gây rối tại Hà Lan khi đội bóng này làm khách trước AZ Alkmaar tại cúp C3 châu Âu. UEFA sau đó đã cấm người hâm mộ của đội bóng này đến xem trận đấu tại Bosnia gặp HSK Zrinjski. Hành động của nhóm cổ động viên này đã gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ.

UEFA đã phản đối mạnh mẽ hành vi bạo lực không thể chấp nhận được xảy ra trong trận đấu giữa Aston Villa và Legia Warsaw. Họ đang thu thập tất cả các báo cáo chính thức trước khi quyết định các bước tiếp theo.

Sau trận đấu, HLV trưởng Kosta Runjaic từ chối bình luận về vụ bạo loạn và cho biết "Đó không phải là việc của tôi. Tôi chỉ quan tâm đến việc dẫn dắt đội bóng và đại diện cho bóng đá Ba Lan với hình ảnh đẹp. Những vấn đề bên ngoài sân vận động không thuộc về tôi".

Legia Warsaw để thua 1-2 trước Aston Villa ở trận đấu này.