Đáng chú ý: U17 Trung Quốc hụt hơi và bị loại ngay vòng bảng VCK U17 châu Á 2023

Đáng chú ý: U17 Trung Quốc hụt hơi và bị loại ngay vòng bảng VCK U17 châu Á 2023

U17 Trung Quốc kết thúc VCK U17 châu Á 2023 ở vị trí cuối bảng C, sớm phải chia tay giải đấu

U17 Trung Quốc phải đánh bại Saudi Arabia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng giải U17 châu Á 2023 và đồng thời hy vọng Tajikistan không giành chiến thắng quá lớn trước Australia nếu muốn tiếp tục tham dự tứ kết.

Trong khi đó, cầu thủ trẻ Trung Quốc không thể thể hiện được phong độ tốt dù có điều kiện thuận lợi. Dù Saudi Arabia đã chắc chắn giành vé vào tứ kết, nhưng họ không hề chủ quan trong trận đấu này. Đội bóng đến từ Tây Á đã có bàn thắng dẫn trước ngay trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Mohammed Al Muwallad.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia đã giảm nhịp độ trận đấu, tạo cơ hội cho U17 Trung Quốc tiếp cận khung thành đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng Trung Quốc không thể tận dụng được những cơ hội này để ghi bàn. Trong khi đó, Saudi Arabia lại cho thấy sự thông minh trong các pha phản công và đã có thêm 2 lần ghi bàn để ấn định tỷ số 3-0. Nawaf Al Bishri và Amar Al Yuhaybi là những người đã ghi bàn cho đội bóng này.

U17 Trung Quốc đã kết thúc giải U17 châu Á với vị trí cuối cùng trong bảng C khi chỉ đạt được 1 điểm sau 3 trận đấu với hiệu số -5. Trong khi đó, Tajikistan cũng có 1 điểm nhưng xếp trên do có hiệu số -4. Đội tuyển U17 Australia đã có thành tích ấn tượng với 6 điểm, qua đó giành quyền đi tiếp vào tứ kết cùng với đội đầu bảng Saudi Arabia (9 điểm).