Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Emily Blunt nghỉ đóng phim để dành thời gian bên gia đình, Meryl Streep ly thân chồng, sau 17 năm đóng phim Devils Wears Prada Phiên bản mới nhất về cuộc sống sau Devil Wears Prada của những ngôi sao nổi tiếng này sẽ khiến bạn ngạc nhiên

 

Đoạn kinh điển từ bộ phim Quỷ quyền rủa Prada. Video: 20th Century Fox

Được đạo diễn bởi David Frankel, bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Andy Sachs (Anne Hathaway), một cô gái vừa tốt nghiệp đại học. Với sự gan dạ và thông minh, cô dần chinh phục được Miranda Priestly (Meryl Streep), tổng biên tập của tạp chí thời trang Runway. Tuy nhiên, Andy đã mất đi bản thân và những người thân thiết.

Theo số liệu thống kê từ Box Office Mojo, phim đã đạt doanh thu hơn 325 triệu USD - gấp chín lần kinh phí sản xuất. Tác phẩm này còn nhận được hai đề cử Oscar, một giải Quả Cầu Vàng và nhiều giải thưởng điện ảnh khác.

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Meryl Streep

Vai diễn của Meryl Streep như tổng biên tập và minh tinh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với giọng nói nhẹ nhàng nhưng mang đầy sự mạnh mẽ và lạnh lùng. Trên Pop Sugar, nghệ sĩ cho biết cô lấy cảm hứng cho nhân vật Priestly từ tài tử Clint Eastwood. Về ngoại hình, Streep cũng lấy cảm hứng từ người mẫu 92 tuổi Carmen Dell'Orefice với mái tóc ngắn màu vàng kim.

Meryl Streep, 74 tuổi, là một trong những diễn viên vĩ đại nhất của điện ảnh Mỹ. Với 21 đề cử Oscar, bà đã giành chiến thắng ba lần và trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất trong lịch sử giải thưởng này. Bên cạnh đó, bà còn nhận được Huân chương Nghệ thuật Quốc gia từ Tổng thống Barack Obama vào năm 2010 và Huân chương Tự do của Tổng thống vào năm 2014.

Năm 1978, Meryl Streep kết hôn với Don Gummer và họ đã có bốn con và năm người cháu. Mặc dù họ đã ly thân từ năm 2017, thông tin này mới được công bố vào tháng 10 vừa qua. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Meryl Streep

Vai diễn của Meryl Streep, một tổng biên tập tinh tế, đã gây ấn tượng với giọng nói nhẹ nhàng nhưng không kém phần sắc bén và lạnh lùng. Trên Pop Sugar, nghệ sĩ cho biết cô đã lấy cảm hứng cho nhân vật Priestly từ tài tử Clint Eastwood. Về ngoại hình, Streep đã lấy ý tưởng từ người mẫu 92 tuổi Carmen Dell'Orefice với mái tóc ngắn màu bạch kim.

Meryl Streep, 74 tuổi, được xem là một trong những diễn viên hàng đầu của điện ảnh Mỹ. Bà đã đạt kỷ lục với 21 đề cử Oscar và giành chiến thắng ba lần. Năm 2010, bà được Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia và năm 2014 nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống.

Meryl Streep kết hôn với Don Gummer vào năm 1978, họ chia tay vào năm 2017 nhưng thông báo công khai vào tháng 10. Cả hai có bốn con và năm cháu. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

 

Những khoảnh khắc gây ấn tượng của Meryl Streep trong Devil Wears Prada. Video: 20th Century Fox

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Anne Hathaway

Hathaway đóng vai Andy Sachs, một cô gái mới tốt nghiệp đại học và được chọn làm trợ lý cá nhân cho tổng biên tập. Trong một cuộc phỏng vấn với ET vào tháng 10, cô nghệ sĩ cho biết cô rất muốn được hợp tác với Streep một lần nữa.

Theo thông tin từ ScreenRant, khi tham gia dự án tuyển diễn viên, Anne Hathaway chỉ mới đóng vai chính trong các phim dành cho thanh thiếu niên. Tuy nhiên, tác phẩm này đã mở ra cánh cửa cho cô đến với những vai diễn lớn hơn trong sự nghiệp của mình sau này.

Với 41 tuổi, Anne Hathaway là một trong những nữ diễn viên thành công nhất thế giới, đạt được hai giải Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng. Tổng doanh thu của các bộ phim mà cô tham gia lên tới 6,4 tỷ USD. Năm 2015, Hathaway là diễn viên có thu nhập cao nhất tại Hollywood. Năm 2008, cô kết hôn với doanh nhân Adam Shulman. Hai người đã có hai con và hiện đang sống tại New York, Mỹ.Ảnh: ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Anne Hathaway

Trong vai diễn Andy Sachs, cô là một cô gái mới tốt nghiệp đại học và đã được chọn làm trợ lý cá nhân cho tổng biên tập. Trong một cuộc phỏng vấn với ET vào tháng 10, cô nghệ sĩ cho biết cô rất mong muốn có cơ hội hợp tác với Streep một lần nữa.

Theo thông tin từ ScreenRant, khi tham gia dự án tuyển diễn viên, Anne Hathaway chỉ mới nổi tiếng với vai diễn chính trong các phim dành cho thanh thiếu niên. Sau thành công của dự án đó, cô đã mở ra cánh cửa cho sự nghiệp của mình và tham gia vào những tác phẩm lớn hơn.

Với 41 tuổi, Anne Hathaway được coi là một trong những nữ diễn viên thành công nhất thế giới, đã giành được hai giải Oscar và ba giải Quả Cầu Vàng. Tổng doanh thu từ các bộ phim mà cô tham gia lên tới 6,4 tỷ USD. Năm 2015, Hathaway được xem là nghệ sĩ có cát-xê cao nhất tại Hollywood. Năm 2008, cô kết hôn với doanh nhân Adam Shulman và họ đã có hai con, hiện đang sống tại New York, Mỹ. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Emily Blunt

Blunt biến thành Emily Charlton, trợ lý của Miranda Priestly. Trong phiên bản gốc, nhân vật Emily là người Mỹ nhưng Blunt đã thuyết phục đạo diễn để nhân vật là người Anh, biến hóa nhiều phần thoại. Năm 2007, cô đã được đề cử Quả Cầu Vàng lần đầu tiên với vai diễn Nữ phụ xuất sắc trong phim điện ảnh.

Nữ diễn viên 40 tuổi này đã được khen ngợi bởi giới phê bình khi tham gia trong A Quiet Place, Mary Poppins Returns (2018). Vào ngày 11/12, cô đã nhận đề cử Quả Cầu Vàng 2024 với vai phụ trong Oppenheimer (2023). Đầu tháng 12, Blunt đã tái ngộ với Anne Hathaway trong chương trình Actors on Actors của Variety. Cả hai đều mong muốn xem lại bộ phim The Devil Wears Prada để ôn lại kỷ niệm.

kết hôn với đồng nghiệp John Krasinski vào năm 2016 và họ có hai cô con gái. Trên podcast Table for Two vào tháng 7, nghệ sĩ cho biết cô sẽ nghỉ diễn xuất trong năm nay để dành nhiều thời gian cho gia đình. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Blunt đã thể hiện vai diễn của Emily Charlton, trợ lý của Miranda Priestly. Đối với kịch bản ban đầu, nhân vật Emily được mô tả là người Mỹ, nhưng Blunt đã thuyết phục đạo diễn để thay đổi nhân vật thành người Anh, điều chỉnh nhiều đoạn thoại. Vào năm 2007, vai diễn này đã đưa Blunt được đề cử giải Quả Cầu Vàng lần đầu tiên, trong hạng mục Nữ phụ xuất sắc trong phim điện ảnh.

Vào năm 40 tuổi, cô đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình khi tham gia trong các bộ phim như A Quiet Place, Mary Poppins Returns (2018). Vào ngày 11/12, cô đã nhận được đề cử Quả Cầu Vàng lần thứ hai với vai phụ trong bộ phim Oppenheimer (2023). Đầu tháng 12, Blunt đã tái ngộ với Anne Hathaway trong chương trình Actors on Actors của tạp chí Variety. Cả hai đã cùng nhau nhớ lại quãng thời gian đóng phim The Devil Wears Prada và cho biết họ đều muốn xem lại bộ phim đó.

Blunt đã kết hôn với đồng nghiệp John Krasinski vào năm 2016 và họ có hai con gái. Trên podcast Table for Two vào tháng 7, nghệ sĩ cho biết cô sẽ nghỉ diễn xuất trong năm nay để dành nhiều thời gian cho gia đình. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Stanley Tucci

Tucci đảm nhận vai diễn Nigel Kipling, đồng nghiệp của Miranda trong nhiều năm tại tòa soạn tạp chí Runway, thường xuyên tư vấn cho Andy. Nhà phê bình phim AO Scott cho rằng nhân vật Kipling là một vai diễn xuất sắc của Tucci, nhờ tài diễn viên thể hiện sự quý mến qua ánh mắt và giọng điệu.

Stanley Tucci, 63 tuổi, sinh ra tại Peekskill, New York, đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình từ những năm 1980 đến nay. Nghệ sĩ này đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm năm giải Emmy và hai giải Quả Cầu Vàng. Ông cũng được đề cử cho giải Oscar với vai diễn xuất sắc trong The Lovely Bones (2009).

Sau khi kết hôn với Kathryn Spath vào năm 1995 và có ba đứa con, Spath đã qua đời vì ung thư vú vào năm 2009. Ba năm sau, Tucci kết hôn với Felicity Blunt - chị của diễn viên Emily Blunt và họ có hai đứa con. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Stanley Tucci

Tucci đóng vai Nigel Kipling, đồng nghiệp của Miranda trong nhiều năm tại tòa soạn tạp chí Runway và luôn tư vấn cho Andy. Nhà phê bình phim AO Scott cho rằng vai diễn của Kipling là một trong những vai diễn xuất sắc nhất của Tucci, với cách thể hiện sự trìu mến qua ánh mắt và giọng điệu.

Stanley Tucci, 63 tuổi, sinh tại Peekskill, New York, đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình từ những năm 1980 đến nay và nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm năm giải Emmy và hai giải Quả Cầu Vàng. Anh cũng đã được đề cử trong hạng mục Nam phụ xuất sắc tại Oscar cho vai diễn trong bộ phim The Lovely Bones (2009).

Năm 1995, anh kết hôn với Kathryn Spath và họ có ba người con. Spath đã qua đời vì ung thư vú vào năm 2009. Ba năm sau, Tucci kết hôn với Felicity Blunt, chị của diễn viên Emily Blunt, và họ cũng có hai người con. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Simon Baker

Simon Baker đóng vai nhà báo Christian Thompson trong phim, và anh đã cố tình tán tỉnh Andy mặc dù biết rằng cô ấy đã có bạn trai.

Với tuổi đời 54, Simon Baker là một diễn viên và đạo diễn nổi tiếng người Australia. Sau khi tham gia phim này, anh đã thành công với vai diễn Patrick Jane trong series phim The Mentalist. Theo Screenrant, vào năm 2010, Simon Baker đã kiếm được 350.000 USD cho mỗi tập phim The Mentalist.

Năm 2012, Baker trở thành thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cùng với 175 nghệ sĩ khác. Sau đó một năm, anh được tôn vinh bằng việc gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vì những đóng góp xuất sắc trong ngành giải trí. Năm 1998, Simon Baker kết hôn với đồng nghiệp Rebecca Rigg và có một con gái và hai con trai. Họ đã ly thân vào năm 2020. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Simon Baker đóng vai nhà báo Christian Thompson trong phim, tán tỉnh Andy mặc dù biết rằng cô có bạn trai.

Sinh năm 1969, anh là một nghệ sĩ người Australia, vừa đóng vai diễn viên vừa là đạo diễn. Sau khi tham gia phim này, Baker được chọn vào vai chính Patrick Jane trong series The Mentalist. Theo Screenrant, vào năm 2010, anh đã kiếm được 350.000 USD cho mỗi tập phim trong series The Mentalist.

Năm 2012, Baker trở thành thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ cùng với 175 nghệ sĩ khác. Sau đó một năm, anh đã được tôn vinh bằng việc đặt tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vì những đóng góp quan trọng cho ngành giải trí. Baker kết hôn với đồng nghiệp Rebecca Rigg vào năm 1998 và họ có một con gái và hai con trai. Tuy nhiên, họ đã ly thân vào năm 2020. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Adrian Grenier

Grenier thủ vai Nate Cooper, người yêu của Andy. Cả hai thường xuyên cãi nhau sau khi Andy nhận vị trí trợ lý cho tổng biên tập.

Adrian Grenier, 47 tuổi, là một diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn và nhạc sĩ người Mỹ. Sau khi tham gia phim The Devil Wears Prada, tên tuổi của Grenier trở nên nổi tiếng. Anh nổi tiếng với vai diễn Vincent Chase trong loạt phim Entourage (2004-2011), Recycle Fire (2016) và Marauders (2016). Năm 2021, Grenier tiếp tục thành công trên truyền hình khi tham gia vai diễn Nick Brewer trong Clickbait.

Grenier bắt đầu hẹn hò với Jordan Roemmele vào năm 2017 và họ đã kết hôn sau 5 năm. Cả hai chào đón đứa con đầu lòng của họ vào tháng 6 năm nay. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Adrian Grenier

Grenier thủ vai Nate Cooper, người yêu của Andy. Cả hai thường xuyên cãi nhau sau khi Andy nhận vị trí trợ lý cho tổng biên tập.

Adrian Grenier, 47 tuổi, là diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn và nhạc sĩ người Mỹ. Anh nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim The Devil Wears Prada và loạt phim Entourage (2004-2011), Recycle Fire (2016) và Marauders (2016). Năm 2021, anh tiếp tục thành công trên truyền hình khi đóng vai Nick Brewer trong Clickbait.

Năm 2017, Adrian Grenier hẹn hò và sau đó kết hôn với Jordan Roemmele. Vào tháng 6 năm nay, họ chào đón con đầu lòng. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Gisele Bundchen

Siêu mẫu người Brazil tham gia vai khách mời trong vai Serena, bạn thân của Emily Charlton. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí British Vogue vào tháng 5, Bundchen tiết lộ rằng cô từng từ chối vai diễn vì không muốn đóng vai người mẫu trong phim. Tuy nhiên, sau đó biên kịch đã chỉnh sửa một số chi tiết để phù hợp với siêu mẫu và cuối cùng cô đã chấp nhận tham gia dự án.

Gisele Bundchen, 43 tuổi, là một trong những người mẫu có thu nhập cao nhất trên thế giới từ năm 2001 đến nay, theo tạp chí Forbes. Hiện nay, Bundchen đang là đại sứ cho các chiến dịch bảo vệ môi trường của Liên Hiệp Quốc.

và Tom Brady đã chia tay sau 13 năm hôn nhân vào tháng 10 năm 2022. Cặp đôi có hai con và là một trong những cặp đôi quyền lực nhất ở Hollywood. Tài sản của Tom Brady ước tính khoảng 330 triệu USD, trong khi Gisele Bundchen có khoảng 400 triệu USD và họ cũng sở hữu nhiều bất động sản cùng nhau. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Siêu mẫu người Brazil Gisele Bundchen đã xuất hiện trong vai khách mời, đóng vai nhân vật Serena, bạn thân của Emily Charlton. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí British Vogue vào tháng 5, Bundchen tiết lộ rằng cô đã từng từ chối vai diễn vì không muốn thủ vai người mẫu trong bộ phim. Tuy nhiên, biên kịch đã điều chỉnh vài chi tiết để phù hợp với siêu mẫu và cuối cùng cô đã đồng ý tham gia dự án.

Gisele Bundchen, 43 tuổi, đã được xếp vào danh sách những người mẫu có thu nhập cao nhất từ năm 2001 đến nay, theo tạp chí Forbes. Hiện tại, cô là đại sứ cho chương trình môi trường của Liên Hiệp Quốc.

Tháng 10/2022, Gisele Bundchen và Tom Brady quyết định chia tay sau 13 năm hôn nhân. Cặp đôi có hai con: Benjamin (12 tuổi) và Vivian (chín tuổi). Họ từng là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất ở Hollywood. Tài sản ròng của Tom ước tính khoảng 330 triệu USD, còn Gisele có khoảng 400 triệu USD. Ngoài ra, cả hai có chung nhiều bất động sản. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Tracie Thoms

Thoms vào vai Lily, bạn thân của Andy thời đại học. Lily là người tốt bụng, yêu công việc.

, 48 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Baltimore (Mỹ). Sau sự thành công của Devil Wears Prada, Thoms đóng vai Kim Mathis trong Death Proof (2007) của đạo diễn Quentin Tarantino, phim kinh dị Raze (2013), và series Truth Be Told. Trong năm nay, Thoms sẽ tái xuất với vai Diane trong loạt phim 9-1-1. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Trong thời gian học đại học, Tracie Thoms vào vai Lily - bạn thân của Andy. Lily là người rất tốt bụng và đam mê công việc.

Tracie Thoms, 48 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Baltimore (Mỹ). Tiếp tục thành công từ Devil Wears Prada, cô tham gia vai diễn Kim Mathis trong Death Proof (2007) của đạo diễn Quentin Tarantino, cùng với vai diễn trong phim kinh dị Raze (2013), và series Truth Be Told. Trong năm nay, cô tái xuất với vai diễn Diane trong loạt phim 9-1-1. (Ảnh: 20th Century Fox/AFP)

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Rich Sommer

Rich Sommer đóng vai Doug, bạn đại học của Andy. Doug là một nhà phân tích kinh doanh và có kiến thức sâu rộng về ngành thời trang.

Rich Sommer, 45 tuổi, là một diễn viên người Mỹ. Theo Screenrant, vai diễn trong The Devil Wears Prada là bước ngoặt trong sự nghiệp của Sommer. Năm 2007, anh tham gia vai diễn Harry Crane trong series Mad Men và giành giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ. Hiện tại, Sommer sống ở Los Angeles cùng với vợ, Virginia Donohoe, và họ kết hôn vào năm 2005 và có hai con. Hình ảnh: 20th Century Fox/AFP

Rich Sommer

Sommer thủ vai Doug, bạn đại học của Andy. Doug là nhà phân tích kinh doanh, có kiến ​​​​thức sâu rộng về thời trang.

Rich Sommer, 45 tuổi, là một diễn viên người Mỹ. Theo Screenrant, The Devil Wears Prada đã đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh. Năm 2007, anh đóng vai Harry Crane trong series Mad Men và đã giành được giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ. Hiện tại, Sommer đang sống ở Los Angeles với vợ, Virginia Donohoe. Cả hai kết hôn từ năm 2005 và họ có hai con. Ảnh: 20th Century Fox/AFP

Dàn sao 'The Devil Wears Prada': Xưa và Nay

Daniel Sunjata

Sunjata đóng nhà thiết kế James Holt, có sự nghiệp triển vọng trong ngành thời trang.

Nghệ sĩ 52 tuổi đã xuất hiện trong nhiều vai phụ đáng chú ý như Franco Rivera trong series Rescue Me (2004-2011), Captain Jones trong bộ phim The Dark Knight Rises (2012), The Stand (2020), Power Book II: Ghost (2021-2022). Ảnh: 20th Century Fox/Starz

Daniel Sunjata

Sunjata được thiết kế bởi James Holt, một nhà thiết kế thời trang triển vọng.

Nghệ sĩ 52 tuổi đã tham gia nhiều vai diễn nổi bật như Franco Rivera trong Rescue Me (2004-2011), Đại úy Jones trong The Dark Knight Rises (2012), The Stand (2020), Power Book II: Ghost (2021-2022). Ảnh: 20th Century Fox/Starz

Quế Chi