Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Song Kang Ho vươn tầm sao quốc tế, Byun Hee Bong mất vì ung thư tuyến tụy sau 20 năm đóng 'Hồi ức kẻ sát nhân' Cùng nhìn lại hành trình thành công và sự tiếc nuối trong bộ phim đầy kịch tính này

 

Trailer của bộ phim "Hồi ức kẻ sát nhân" (Memories of Murder) năm 2003. Video: Madman Films.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ án giết người hàng loạt lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử Hàn Quốc, do đạo diễn Bong Joon Ho chỉ đạo. Nội dung xoay quanh cuộc điều tra của hai thám tử Park Doo Man (do Song Kang Ho đóng) và Seo Tae Yoon (do Kim Sang Kyung đóng) để tìm ra tên kẻ sát nhân ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi.

Theo thông tin từ Naver, đoạn kết của bộ phim này được coi là một trong những phân đoạn khiến khán giả cảm thấy ám ảnh nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Nó đã được chiếu tại nhiều liên hoan quốc tế uy tín và nhận được nhiều giải thưởng từ giới phê bình. Tác phẩm này đã thu hút sự chú ý của Bong Joon Ho từ giới điện ảnh quốc tế.

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Song Kang Ho

Ông diễn viên chính trong vai thám tử điều tra Park Doo Man. Anh làm việc ở một tỉnh nhỏ - nơi hiếm khi gặp phải nhiều vụ án nghiêm trọng. Khi một vụ án giết người xảy ra, Doo Man tin rằng anh có thể nhận ra được hung thủ chỉ bằng cách nhìn vào ánh mắt, nhưng anh đã bắt nhầm một người vô tội. Hơn nữa, anh còn làm giả chứng cứ để nhanh chóng kết thúc vụ án.

Song Kang Ho, 56 tuổi, đã trải qua nhiều khó khăn trong việc bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Năm 2022, anh đã đạt giải Nam chính tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 với phim Broker. Năm nay, tài tử quay trở lại với phim Cobweb (Cú máy ăn tiền), với hy vọng đóng vai đạo diễn và tạo nên một tác phẩm vĩ đại.

Vào tháng 11 năm 1995, anh kết hôn với cựu diễn viên sân khấu Hwang Jang Sook. Cặp đôi có hai con, một trai một gái. Mặc dù hiếm khi xuất hiện cùng nhau công khai, Song Kang Ho luôn bày tỏ tình cảm và tỏ lòng yêu thương khi nói về vợ mình. "Nếu mọi người nhìn thấy gương mặt của vợ tôi, chúng tôi không thể nhận được giảm giá khi đi mua sắm nữa", nghệ sĩ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan phim Cannes năm 2007. Ảnh: Sidus Pictures/Reuters.

Song Kang Ho là tài tử đóng vai chính trong vai thám tử điều tra Park Doo Man. Anh làm việc tại một tỉnh lẻ, nơi không có nhiều vụ án nghiêm trọng xảy ra. Trong một vụ án mạng, Doo Man tin rằng anh có thể nhận biết nghi phạm chỉ bằng ánh mắt, nhưng lại bắt nhầm một người vô tội. Điều đáng ngạc nhiên hơn là anh ta còn giả mạo bằng chứng để kết thúc vụ án nhanh chóng.

Song Kang Ho, 56 tuổi, đã trải qua những khó khăn để khởi đầu sự nghiệp diễn xuất. Trong năm 2022, anh đã giành giải Nam chính tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 với bộ phim Broker. Năm nay, ngôi sao sẽ tái xuất với Cobweb (Cú máy ăn tiền), trong vai trò đạo diễn, hy vọng có một tác phẩm để lại dấu ấn.

Vào tháng 11/1995, Song Kang Ho đã kết hôn với cựu diễn viên sân khấu Hwang Jang Sook. Họ có hai con, một trai và một gái. Mặc dù hiếm khi được nhìn thấy cùng nhau, Song Kang Ho luôn tỏ ra ân cần khi nói về vợ mình. Trong một cuộc phỏng vấn tại Liên hoan phim Cannes năm 2007, người nghệ sĩ đã nói: "Nếu mọi người nhìn thấy vợ tôi, làm sao chúng tôi có thể kiếm được giảm giá khi mua sắm?"

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Kim Sang Kyung

Seo Tae Yoon (do Kim Sang Kyung đóng) là một điều tra viên đến từ Seoul, được gọi đến tỉnh Gyeonggi để giúp cảnh sát trong việc phá án. Mặc dù anh có cách tiếp cận chuyên nghiệp hơn so với các sĩ quan khác, nhưng dần dần anh gặp thất bại trong việc tìm kiếm các manh mối.

Kim Sang Kyung, 51 tuổi, đã nổi tiếng qua các tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho và Hong Sang Soo. Anh cũng đã tham gia diễn xuất trong nhiều phim truyền hình như "Thế Tông Đại vương" (2008) và "Gia đình kỳ quặc" (2014).

Nghệ sĩ kết hôn với nha sĩ Kim Eun Kyung năm 2007. Trước khi cưới, tài tử từng phản đối chuyện hôn nhân, theo StarN. Ảnh: Sidus Pictures/KoBiz

Kim Sang Kyung

Nhân vật Seo Tae Yoon (do Kim Sang Kyung thủ vai) là một điều tra viên đến từ Seoul, được gọi tới tỉnh Gyeonggi để hỗ trợ cảnh sát phá án. Seo Tae Yoon có phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn so với các sĩ quan khác, nhưng dần thất bại trong việc theo dõi các manh mối.

Kim Sang Kyung, 51 tuổi, đã nổi tiếng qua các phim của đạo diễn Bong Joon Ho và Hong Sang Soo. Ông đã tham gia diễn xuất trong nhiều phim truyền hình như "Thế Tông Đại vương" (2008) và "Gia đình kỳ quặc" (2014).

Nghệ sĩ kết hôn với nha sĩ Kim Eun Kyung năm 2007. Trước khi cưới, tài tử từng phản đối chuyện hôn nhân, theo StarN. Ảnh: Sidus Pictures/KoBiz

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Kim Roe Ha

Nghệ sĩ vào vai thanh tra Cho Yong Koo, thường dùng vũ lực để ép cung nghi can.

Kim Roe Ha, 58 tuổi, đã đóng nhiều vai diễn trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Anh từng được vinh danh với giải Nam chính xuất sắc tại Giải thưởng Kịch nói Dong-a do tờ báo Dong-a Ilbo tổ chức vào năm 2001.

Vào tháng 10 năm 2006, diễn viên đã tổ chức lễ cưới với đồng nghiệp Park Yoon Kyung. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Kim Roe Ha

Nghệ sĩ vào vai thanh tra Cho Yong Koo, thường dùng vũ lực để ép cung nghi can.

Kim Roe Ha, 58 tuổi, là một diễn viên nổi tiếng trong ngành điện ảnh và truyền hình. Anh đã đạt giải thưởng Nam chính xuất sắc tại Giải thưởng Kịch nói Dong-a năm 2001 do tờ báo Dong-a Ilbo tổ chức.

Vào tháng 10/2006, anh đã kết hôn với đồng nghiệp Park Yoon Kyung.

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Song Jae Ho

Vai Shin Dong Chul (được diễn bởi Song Jae Ho) là sếp của thanh tra Tae Yoon và đã được gửi tới vùng quê để giúp cảnh sát giải quyết các vụ án.

Song Jae Ho, tên thật là Song Jae Eon, sinh năm 1937 tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, ông đã chạy đến Busan, Hàn Quốc. Năm 1982, ông đã được trao giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Baeksang. Dù đã vào tuổi già, ông vẫn không ngừng làm việc.

Ngoài việc tham gia vào các dự án phim ảnh, Song Jae Ho còn có niềm đam mê bắn súng. Ông từng làm trọng tài môn bắn súng tại Đại hội Thể thao châu Á năm 1986 và là trợ lý trọng tài môn bắn súng tại Thế vận hội Seoul 1988. Ngoài ra, ông cũng từng đảm nhiệm chức vị chủ tịch của Hiệp hội quản lý động vật hoang dã và Hiệp hội phúc lợi trẻ em Holt.

Theo thông tin từ Naver, Song Jae Ho có tổng cộng bốn con trai và một con gái. Ông đã mất một người con trai trong một vụ tai nạn vào năm 2000. Con trai lớn của ông từng làm diễn viên trước khi rồi sau đó trở thành mục sư. Ông đã qua đời vào tháng 11/2022 khi ông đã 83 tuổi sau một thời gian đau ốm. Ảnh: Sidus Pictures/Daum.

Song Jae Ho

Vai Shin Dong Chul (Song Jae Ho đóng) là sếp của thanh tra Tae Yoon, về vùng quê giúp cảnh sát phá án.

Song Jae Ho (tên thật là Song Jae Eon) sinh năm 1937, tại thành phố Bình Nhưỡng, nước Triều Tiên. Trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, ông đã di cư đến thành phố Busan, Hàn Quốc. Năm 1982, ông đã đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Baeksang. Dù đã vào tuổi già, ông vẫn không ngừng làm việc.

Ngoài việc là diễn viên, Song Jae Ho còn có đam mê bắn súng. Ông đã từng làm trọng tài môn bắn súng tại Đại hội Thể thao châu Á vào năm 1986 và là trợ lý trọng tài môn bắn súng tại Thế vận hội Seoul năm 1988. Ngoài ra, ông cũng từng là chủ tịch của Hiệp hội quản lý động vật hoang dã và Hiệp hội phúc lợi trẻ em Holt.

Theo Naver, Song Jae Ho có bốn con trai và một con gái. Một con trai út đã qua đời trong một vụ tai nạn vào năm 2000. Con trai lớn ban đầu đã làm diễn viên, sau đó trở thành mục sư. Ông đã qua đời vào tháng 11 năm 2022, ở tuổi 83 vì mắc nhiều bệnh. Ảnh: Sidus Pictures/Daum

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Byun Hee Bong

Byun Hee Bong vào vai thanh tra Koo Hee Bong, sếp của Park Doo Man.

Nghệ sĩ đã để lại dấu ấn trong nhiều tác phẩm của Bong Joon Ho. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò diễn viên lồng tiếng trong cuộc thi tuyển của đài MBC vào năm 1966 và đã hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong hơn 50 năm. Ông được trao Huân chương Đặc biệt Văn hóa Eungwan năm 2020, để công nhận đóng góp của ông trong việc phát triển văn hóa đất nước và đã nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh.

Byun Hee Bong qua đời vào ngày 18/9, khi ông đã 81 tuổi. Ông trước đó đã được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tụy.

Byun Hee Bong

Byun Hee Bong vào vai thanh tra Koo Hee Bong, sếp của Park Doo Man.

Nghệ sĩ ghi danh trong nhiều tác phẩm của Bong Joon Ho đã qua đời. Ông bắt đầu sự nghiệp làm diễn viên lồng tiếng vào năm 1966 thông qua buổi tuyển chọn của đài MBC và đã hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình trong hơn 50 năm. Năm 2020, ông được trao Huân chương Đặc biệt Văn hóa Eungwan, được chính phủ công nhận vì sự đóng góp cho sự phát triển văn hóa đất nước và nhiều giải thưởng điện ảnh khác.

Byun Hee Bong qua đời vào ngày 18/9, thọ 81 tuổi, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Park Hae Il

Nghệ sĩ Park Hae Il đảm nhận vai diễn nghi can Park Hyeon Gyu.

Park Hae Il, 46 tuổi, đã đoạt giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Rồng Xanh năm 2011. Tài tử không sợ thử thách với nhiều vai diễn khác nhau, từ nam tính, hiền lành đến mưu mô, nguy hiểm. Trong năm ngoái, anh đã để lại ấn tượng với vai diễn chính trong phim Decision to Leave, đóng cặp cùng với Thang Duy.

Diễn viên cưới biên kịch Seo Yoo Sun năm 2006, có hai con. Ảnh: Sidus Pictures/CJ Entertainment

Park Hae Il

Nghệ sĩ Park Hae Il đã đóng vai nghi can Park Hyeon Gyu.

Park Hae Il, 46 tuổi, đã đạt giải Nam chính xuất sắc tại lễ trao giải Rồng Xanh vào năm 2011. Tài tử này không ngại đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau, như nam tính, hiền lành hay mưu mô, nguy hiểm. Vào năm ngoái, nghệ sĩ đã để lại ấn tượng qua vai chính trong bộ phim "Decision to Leave", trong đó anh đóng cặp với diễn viên Thang Duy.

Diễn viên cưới biên kịch Seo Yoo Sun năm 2006, có hai con. Ảnh: Sidus Pictures/CJ Entertainment

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Jeon Mi Seon

Nghệ sĩ thủ vai Kwok Seol Yung, người yêu của Park Doo Man.

Jeon Mi Seon đã tham gia diễn xuất từ năm 1986. Trong suốt hơn 30 năm sự nghiệp, cô đã tham gia khoảng 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Năm 2006, diễn viên kết hôn với đạo diễn Park Sang Hoon và họ có một con trai. Tuy nhiên, hai vợ chồng hiếm khi gặp nhau. Mi Seon đã chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng khoảng thời gian dài nhất cô sống bên chồng chỉ là bốn ngày trong tuần trăng mật. Theo Appledaily, trong thời gian cô mang thai, chồng chỉ đến thăm cô hai lần.

mất đời vào tháng 6 năm 2019, khi cô ấy 49 tuổi, sau khi được phát hiện tự tử trong phòng tắm của một khách sạn. Khi đó, thông tin này gây sốc cho người hâm mộ vì lúc đó cô đang trong quá trình quảng bá phim "Ngôn ngữ của đất nước chúng ta". Ảnh: Sidus Pictures/IMBC

Nghệ sĩ Jeon Mi Seon đã đóng vai Kwok Seol Yung, người yêu của Park Doo Man, trong suốt 30 năm sự nghiệp diễn xuất. Trong thời gian này, cô đã tham gia khoảng 100 tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

Diễn viên đã kết hôn với đạo diễn Park Sang Hoon vào năm 2006 và có một đứa con trai. Hai vợ chồng hiếm khi có thời gian gặp nhau. Trong một chương trình truyền hình, cô đã tiết lộ rằng thời gian lâu nhất cô ở bên chồng chỉ là bốn ngày trong suốt kỳ tuần trăng mật. Theo Appledaily, chồng chỉ đến thăm nghệ sĩ hai lần khi Mi Seon đang mang thai.

Diễn viên đã qua đời vào tháng 6 năm 2019, ở tuổi 49, và được phát hiện tự tử trong phòng tắm của một khách sạn. Vào thời điểm đó, thông tin này đã khiến cho người hâm mộ rất sốc và bàng hoàng, bởi vì diễn viên đang actively quảng bá cho bộ phim Our Country's Language.

 

Cảnh kết phim Hồi ức kẻ sát nhân. Video: Sidus Pictures

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Park No Shik

Anh vào vai Baek Gwang Ho, một thanh niên thiểu năng bị Park Doo Man tình nghi là sát nhân hàng loạt.

, một nghệ sĩ 53 tuổi, đã tham gia đóng nhiều vai phụ trong các bộ phim như The Host (2006) và War of the Arrows (2011). Năm 2006, anh kết hôn với Kang Eun Sook và có một con trai. Trong ảnh: Sidus Pictures/HanCinema.

Anh đảm nhận vai trò của Baek Gwang Ho, một người đàn ông trí tuệ thấp bị nghi ngờ là tên sát nhân hàng loạt Park Doo Man.

Nam diễn viên 53 tuổi, đã tham gia đóng nhiều vai phụ và có mặt trong các phim The Host (2006) và War of the Arrows (2011). Anh đã kết hôn với Kang Eun Sook vào năm 2006 và có một đứa con trai. Hình ảnh: Sidus Pictures/HanCinema.

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Ko Seo Hee

Nghệ sĩ Ko Seo Hee đóng sĩ quan cảnh sát và làm việc trong cùng văn phòng với Park Doo Man.

Ko Seo Hee, 46 tuổi, đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình qua vai phụ trong bộ phim Peppermint Candy (1999) do đạo diễn Lee Chang Dong chỉ đạo. Cô đã tham gia đóng vai trong nhiều phim như Oasis (2002), Secret Sunshine (2007), Madonna (2015). Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Ko Seo Hee

Nghệ sĩ đóng sĩ quan cảnh sát Ko Seo Hee, làm cùng văn phòng với Park Doo Man.

Ko Seo Hee, 46 tuổi, khởi đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai phụ trong bộ phim Peppermint Candy (1999) do đạo diễn Lee Chang Dong thực hiện. Cô đã tham gia nhiều tác phẩm khác như Oasis (2002), Secret Sunshine (2007), Madonna (2015). Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Dàn sao phim ‘Hồi ức kẻ sát nhân’: Khám phá hành trình sau 20 năm

Ryu Tae Ho

Ryu Tae Ho đóng vai Jo Byeong Soon, một trong những kẻ giết người bị nghi ngờ. Byeong Soon có niềm đam mê trộm quần lót phụ nữ, và đã bị cảnh sát tra tấn trong quá trình điều tra.

, 60 tuổi, đã tốt nghiệp từ Đại học Hanyang trong ngành Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh từ năm 1994. Thêm vào đó, ngoài việc đóng phim, anh cũng là một nghệ sĩ giảng dạy tại nhiều trường đại học. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Diễn viên Ryu Tae Ho vào vai Jo Byeong Soon, một trong những nghi can sát nhân. Byeong Soon thích trộm quần lót phụ nữ và bị cảnh sát tra tấn vì họ nghi ngờ rằng anh ta chính là thủ phạm.

Ryu Tae Ho, 60 tuổi, tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Sân khấu và Điện ảnh tại Đại học Hanyang, đã diễn xuất từ năm 1994. Ngoài việc tham gia đóng phim, nghệ sĩ này cũng đã giảng dạy tại nhiều trường đại học. Ảnh: Sidus Pictures/HanCinema

Quế Chi