Dàn dựng điệp viên siêu mẫu Helen Mirren: Chuyên gia hóa thân cố Thủ tướng Israel

Dàn dựng điệp viên siêu mẫu Helen Mirren: Chuyên gia hóa thân cố Thủ tướng Israel

Helen Mirren, 78 tuổi, xuất hiện hùng hồn trong bộ phim tiểu sử Golda khi hóa thân thành cố Thủ tướng Israel Sự thể hiện đầy tài năng của nữ diễn viên Anh đã mang lại những cảm xúc sâu sắc và chân thực về cuộc đời và sự nghiệp của người lãnh đạo vĩ đại này

Phim dựa trên một câu chuyện có thật, tái hiện cuộc chiến Yom Kippur năm 1973 qua con đường của Golda Meir, cùng với 19 ngày căng thẳng giữa đất nước của bà và liên minh các quốc gia Ả Rập.

Đoạn trailer công bố vào ngày 25/7 mở màn bằng câu: "Năm 1973, người lãnh đạo trong khu vực tranh chấp gay gắt nhất trên thế giới là Golda Meir". Ngay sau đó, Mirren xuất hiện trong vai trò của nữ Thủ tướng quyền uy, trang phục đúng theo suy nghĩ của bà trước khi bà phát biểu trước người dân Israel.

Dàn dựng điệp viên siêu mẫu Helen Mirren: Chuyên gia hóa thân cố Thủ tướng Israel

Helen Mirren trong vai Golda. Ảnh: Bleecker Street

Nhân vật của Mirren cũng giao tiếp với các nhân vật đương thời khác như Henry Kissinger, cựu Ngoại trưởng Mỹ, do diễn viên Liev Schreiber - người đã đóng Ray Donovan trong loạt phim cùng tên và Kingpin trong bom tấn Spider-Man: Into the Spider-Verse - thủ vai.

Meir là Thủ tướng Israel từ năm 1969 đến 1974. Bà mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng được cho là hiểu được cảm giác đau đớn trước những tổn thất trong Cuộc chiến Yom Kippur cho đến hết đời.

Trong một cảnh tình, Schreiber hỏi Mirren: "Bà có biết có bao nhiêu người đã qua đời không?", "Tôi sẽ mang theo nỗi đau ấy của tất cả những chàng trai đó suốt đời", bà trả lời một cách nghiêm túc.

Trailer "Golda". Dự kiến phim sẽ công chiếu ngày 25/8 và ngoài Mirren, còn có sự tham gia của Camille Cottin, ngôi sao trong "House of Gucci", đảm nhận vai trợ lý Lou Kaddar của Meir. Video: YouTube Bleecker Street.

Hóa thân thành một nhân vật Do Thái, Mirren đã gây phản ứng khi nhà sản xuất tiết lộ kế hoạch dự án cho năm 2022. Một số nhà phê bình đã chỉ trích rằng vai diễn nên được giao cho một diễn viên cùng dân tộc. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail sau đó, khi được hỏi về vấn đề này, cô cho rằng dân tộc của diễn viên không phải là yếu tố quyết định cho vai diễn của họ.

Golda không phải bộ phim đầu tiên mà Mirren thủ vai một người Do Thái. Trước đó, cô đã đóng vai Maria Altmann trong Woman in Gold và đã được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG).

Helen Mirren sinh vào năm 1945 và đã nhận giải Oscar với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong bộ phim The Queen (2006). Bà thường được giao những vai diễn quyền lực. Mirren đã từng đóng hai vai nàng bà hoàng khác là Elizabeth I trong loạt phim cùng tên (2005) và Charlotte trong The Madness of King George (1994).

Duy Quang (theo CNN)