Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Sự hưng phấn của Thế hệ trẻ Hải Phòng hiện rõ trên đường chạy S-Race 2023, khi có hơn 4500 học sinh và sinh viên địa phương tham gia chặng kết của sự kiện này

Giống như những chùm hoa phượng "rực cháy", thế hệ trẻ thành phố Hải Phòng luôn tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm vượt qua những thử thách cao độ. Từ sáng sớm, hàng ngàn vận động viên là các bạn học sinh sinh viên đã sẵn sàng tham gia cuộc thi S-Race Hải Phòng 2023.

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Các bạn học sinh, sinh viên xuất phát thi S-Race 2023

Học sinh Đồng Tiến Chi (Lớp 10C2, THPT Kiến An, Hải Phòng) chia sẻ "Trong hai tuần gần đây, em đã sắp xếp thời gian để học và tập luyện. Kể từ khi nghe tin về việc tổ chức S-Race ở Hải Phòng, em thấy phong trào chạy bộ trong lớp và trường học của em đã trở nên sôi động hơn rất nhiều."

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Nụ cười rạng rỡ của các bạn nữ sinh trên đường chạy

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Cảm xúc bay bướm khi vượt qua biên giới của runner Lê Văn Thắng (Cự ly 1,5km nam THCS)

Tham gia cuộc thi S-Race Hải Phòng, các vận động viên sẽ tham gia ở 6 mục tiêu khác nhau, bao gồm: cự ly 3km dành cho nam sinh viên và nam học sinh THPT; cự ly 1,5 km dành cho nữ sinh viên, nữ học sinh THPT và học sinh THCS cả nam lẫn nữ. Bên cạnh đó, các giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học cũng tham gia vào cuộc thi mở rộng S-Race Teacher và S-Race Family, chạy ở cự ly 1,5 km để cổ vũ sự kiện. Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cá nhân cho các vận động viên dựa trên kết quả đạt được trong 6 mục đích thi đấu; cũng như 3 giải tập thể (tương ứng với 3 cấp học) cho đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất. Tổng giá trị của giải thưởng S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.

Trần Nguyễn Khánh Ngọc, một học sinh lớp 12D3 đến từ Trường Trung học Phổ thông Thái Phiên, đã trở nên hào hứng khi nói "Em không ngờ là mình đã đạt giải nhất vì đây là lần đầu tiên em tham gia một cuộc thi chạy. Sau S-Race Hải Phòng, em nhất định sẽ duy trì thói quen chạy bộ để duy trì sức khoẻ và hoàn thành thành công hành trình đại học".

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

Nguyễn Trần Khánh Ngọc (học sinh của Trường THPT Thái Phiên) - Đoạt giải nhất trong cuộc chạy dài 1,5km cho nữ sinh Trung học Phổ thông.

Không chỉ giới hạn ở việc thi đấu trực tiếp, học sinh và sinh viên còn có thể tham gia thử sức với cuộc thi S-Race Online x School (12/11 - 11/12) - một thử thách chạy đồng thời trên cả 63 tỉnh thành thông qua ứng dụng UpRace. Thử thách được chia thành ba bậc học khác nhau cho các em học sinh và sinh viên: 30km (học sinh THCS); 45km (học sinh THPT); 60km (sinh viên). Đặc biệt, học sinh và sinh viên còn có cơ hội tri ân các thầy cô trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam thông qua một thử thách chạy có tầm xa 1.000km cho ba nhóm đối tượng: trường Đại học Công nghệ, Trung học phổ thông, phòng Giáo dục và Đào tạo. Các giải thưởng như đồng hồ thông minh, áo thun S-Race, huy hiệu và giấy chứng nhận online sẽ được trao cho top 30 cá nhân từng nội dung, top 3 các cơ sở giáo dục và top 5 đơn vị đầu tiên đạt được 1.000 thành viên.

Là một giải chạy tiên phong lớn và đáng chú ý dành cho học sinh và sinh viên, S-Race 2023 sẽ tổ chức các trận đấu trực tiếp tại hai địa điểm là Lâm Đồng và Hải Phòng, cùng hai cuộc thi trực tuyến với sự tham gia của tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước. Với thông điệp "Vì tầm vóc Việt", sự tham gia của học sinh, sinh viên, gia đình, giáo viên và cả cộng đồng, S-Race 2023 mong muốn tạo ra một hành trình tràn đầy cảm hứng, đề cao những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên như lòng dũng cảm, sự kiên trì, tinh thần cầu thị chất lượng, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên.

Đam mê chạy S-Race 2023: Tinh thần sẽ lan tỏa trong thế hệ trẻ Hải Phòng

S-Race tiếp tục truyền cảm hứng để mỗi học sinh, sinh viên quan tâm hơn tới sức khỏe của chính mình, biến các hoạt động thể thao trở thành một thói quen yêu thích hàng ngày, góp phần nâng cao sức khỏe học đường.

S-Race 2023 được đồng hành bởi Tập đoàn TH và thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI, tiếp tục chuỗi hoạt động đã được TH thực hiện trong nhiều năm với tầm vóc "Vì tầm vóc Việt" và mục tiêu nâng cao sức khỏe học đường, cải thiện tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ tương lai Việt Nam, góp phần định hướng một thế hệ trẻ toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Trong tương lai, S-Race sẽ tiếp tục tổ chức hàng năm và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, tạo ra một môi trường lành mạnh và truyền cảm hứng tích cực cho học sinh và sinh viên Việt Nam. Sự kiện này sẽ không chỉ đáng để được ghi vào kỷ lục với số lượng học sinh và sinh viên tham gia nhiều nhất ở Châu Á mà còn đạt được kỷ lục về số lượng vận động viên tham gia giải chạy học đường, bao gồm cả giải chạy trực tiếp và trực tuyến, ở Việt Nam (Theo Viện Kỷ lục Việt Nam năm 2022).

Với mỗi lượt tham gia giải chạy S-Race trực tiếp tại Hải Phòng, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - đối tác thiện nguyện của giải chạy - sẽ đóng góp 5.000 đồng cho quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động cho các bệnh nhi nghèo. Ngoài ra, các vận động viên S-Race trên toàn quốc còn có thể tiếp tục đóng góp thêm 200 đồng/km khi tham gia thử thách chạy trực tuyến S-Race Online x School. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đối ứng toàn bộ số tiền này. Đây là một tổ chức xã hội hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), đặc biệt tập trung vào phát triển trí tuệ, tài năng, giáo dục, thể lực và trí lực cho người Việt.