Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Màn đám cưới giả của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt với màn bái gia tiên tuyệt đẹp, tái hiện văn hóa đám cưới miền Tây và truyền tải thông điệp về tình yêu truyền thống Khán giả cũng được thưởng thức những điệu nhạc sống đặc trưng trong ngày ăn cỗ, tạo nên một trào lưu mới đầy sôi động

Việc Puka và Gin Tuấn Kiệt tổ chức đám cưới đã thu hút sự chú ý trong những ngày gần đây. Thực tế, hình ảnh này được lấy từ một chương trình truyền hình.

Lễ cưới độc đáo của Puka - Gin Tuấn Kiệt: Cặp đôi được trao công việc cực lớn, và lời thoại của Trường Giang khiến mọi người tò mò.

Tuy chỉ là một phần của game show, hình ảnh trong show đã tái hiện một cách sinh động văn hóa đám cưới miền Tây với nhiều phong tục gần gũi, nhưng không kém phần trang trọng.

Màn bái gia tiên "như thật" giữa Puka và Gin Tuấn Kiệt

Để chuẩn bị cho đám cưới miền Tây, những người chơi trong chương trình như Trường Giang, Huỳnh Lập, Bích Phương, Hồ Phi Nal, Thúy Ngân... đã hóa trang thành quan viên hai họ. Đại diện cho họ nhà trai là Lâm Hùng - Lâm Vỹ Dạ (cha mẹ của chú rể Gin Tuấn Kiệt) và họ nhà gái Trường Giang - Bích Phương (phụ huynh của cô dâu Puka).

Đám cưới của Puka và Gin Tuấn Kiệt được tổ chức theo phong cách miền Tây, với cô dâu trang trí kiềng trên cổ, đeo nhẫn và đội mấn. Chú rể cũng ấn tượng khi mặc lễ phục trắng và thắt cà-vạt theo phong cách miền Tây chuẩn mực.

Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Đám cưới của Puka và Gin Tuấn Kiệt thu hút sự chú ý với phong cách miền Tây.

Màn lễ bái gia tiên được sắp xếp tỉ mỉ, trên bàn thờ trang trọng có long phụng, bàn chữ song hỷ và hoa huệ đỏ tượng trưng cho sự hòa hợp. Phần lễ lạy ông bà tổ tiên đã khiến Puka ngạc nhiên, liên tục nói "con giả bộ đám cưới" suốt chương trình. Cô còn hài hước thêm "đám cưới như thật, mọi người gả mà cha mẹ em không hay"...

Tiết mục trò của Lê Dương Bảo Lâm trong vai trò MC đám cưới cũng mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Sau khi đã thực hiện lễ bái tổ tiên và tiến hành lễ giữa hai gia đình, không thể thiếu phần "nhậu nhẹt" trong đám cưới miền Tây để chúc mừng cô dâu và chú rể đến chung sống. Đồng thời, cũng có tiết mục nhạc sống giao lưu.

Ca khúc "Rồi Tới Luôn", một sáng tác của Hồ Phi Nal, đã đạt gần 190 triệu lượt xem và được thể hiện trong không khí rộn ràng của đám tiệc, mang đến sự thâm thúy đặc trưng của miền Tây với sông nước. Hình ảnh cha mẹ cô dâu lên sân khấu biểu diễn và Bích Phương thể hiện ca khúc "Đi Đu Đưa Đi" phù hợp với những gì diễn ra trong đám cưới miền Tây.

Khơi gợi văn hóa "đám cưới miền Tây"

Dưới phần bình luận, một số khán giả đã để lại những lời bình luận thú vị về màn kết hôn giả giữa Puka và Gin Tuấn Kiệt. Một người viết: "Là người miền Tây, tôi đã cảm thấy rất vui mừng khi xem được màn tái hiện đám cưới này, nó giống hệt như trong những bức ảnh cưới của cha mẹ tôi."

Chương trình đã truyền tải văn hóa miền Tây rất ổn. Dù chúng ta sống trong thời đại hiện đại, nhưng đám cưới vẫn không thể thiếu những chi tiết truyền thống như cổng hoa được làm từ vật liệu tự nhiên, nơ buộc bằng lá dừa, và dây đủng đỉnh mang ý nghĩa gắn kết.

Trên bàn thờ, mâm lễ vật luôn đựng đầy bộ lư đồng cầu kỳ, long phụng tỉ mỉ chờ đợi cô dâu chú rể uống rượu cầu ông bà và thắp lên đèn trên bàn thờ.

Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Hình ảnh rước dâu trên xuồng ba lá, biểu tượng của đám cưới miền Tây với sông nước.

Thường thì, khi nhà trai đến nhà gái, họ sẽ mang theo mâm quả đầy đủ. Chú rể thường đứng phía trước - thường là những người có cuộc sống hôn nhân viên mãn và có đủ con cái. Mâm lễ vật bao gồm bánh phu thê, trái cây và vàng mừng cô dâu. Tất cả được che phủ bằng vải đỏ.

Sau khi hai họ được giới thiệu, mẹ của cô dâu đưa cô ra nhà trước và giới thiệu "bà con cô bác" trong gia đình. Trong ngày trọng đại, việc trao lễ vật (thường là vàng và tiền mặt) là không thể thiếu. Những lễ vật phổ biến như kiềng vàng, dây chuyền, cà rá (nhẫn) và đeo bông (hoa tai) thường được trao tặng nhiều nhất.

Mẹ chồng trang trí cho con dâu bằng một bông hoa, trong khi đó cô dâu và chú rể thì uống rượu để giao bôi... là một phần quan trọng trong nghi lễ đám cưới. Một điều đáng chú ý trong đám cưới miền Tây là có hai buổi lễ khác nhau trong tiệc cưới, nếu nhà trai thì được gọi là Tân hôn, còn nhà gái thì là Vu quy.

Đa số khách mời tham gia tiệc cưới chọn trang phục màu đỏ, sáng rực, giới hạn trang phục màu tối. Họ tin rằng đây là ngày hạnh phúc của cô dâu, và việc mặc trang phục sặc sỡ sẽ làm cô dâu và chú rể càng hạnh phúc hơn.

Trào lưu nhạc đám cưới miền Tây

Với quan điểm rằng đám cưới là ngày thiêng liêng duy nhất trong cuộc đời của cặp uyên ương, gia đình đã chuẩn bị một hệ thống âm thanh để tạo điều kiện cho hai gia đình giao lưu và chúc phúc cô dâu.

Trước đây, những lời chúc muôn vẻ từng được MC khai mạc buổi lễ như "Trăm năm hạnh phúc", "Răng long đầu bạc". Còn những bản nhạc quen thuộc tại các đám cưới miền Tây như Ngày xuân vui cưới, Trai tài gái sắc, đã trở nên quen thuộc với mọi người qua những câu chúc như "Ô vui quá xá là vui, Nhà trai bên gái ai nấy cũng cười thật tươi" ...

Sau sự thành công của Rồi Tới Luôn của Hồ Phi Nal với gần 190 triệu lượt xem, xuất hiện nhiều bản nhạc được dùng trong đám cưới làm nổ sóng trên mạng xã hội và tạo nên một thị trường mới trong âm nhạc Việt Nam với tên gọi "nhạc đám cưới miền Tây".

Đám cưới miền Tây gây bão sau màn kết hôn giả nghẹt thở của Puka và Gin Tuấn Kiệt

MV đám cưới miền Tây đã từng gây sốt với giới trẻ.

Một phần nhờ TikTok, những video ngắn về các ca khúc đám cưới đã được phổ biến rộng rãi hơn. Hồ Phi Nal nổi tiếng với các bài Rồi Tới Luôn, Rồi Nâng Cái Ly... Hết Sảy Miền Tây của Tracy Thảo My, Đám Cưới Miền Tây của Hana Cẩm Tiên... Đáng chú ý, những ca khúc này mang đậm không khí vui tươi và màu sắc miền Tây, với nội dung lời ca thể hiện phong tục cưới hỏi của vùng đất sông nước và đã thu hút hàng chục triệu lượt xem.

Hiện tại, trào lưu sáng tác và sản xuất MV theo phong cách đám cưới miền Tây không còn sôi động như trong mùa dịch (đạt điểm cao vào giữa năm 2021). Một số nghệ sĩ đôi khi vẫn phát hành MV đám cưới, nhưng chỉ có Hồ Phi Nal là ngày càng có đội ngũ fan hâm mộ riêng và số lượt xem ấn tượng.