Đắm chìm trong xúc cảm: Lê Văn Công vươn tới đỉnh cao vinh quang của thế giới!

Đắm chìm trong xúc cảm: Lê Văn Công vươn tới đỉnh cao vinh quang của thế giới!

Lực sĩ Lê Văn Công của Việt Nam đã giành Huy chương Vàng thế giới ấn tượng tại giải vô địch cử tạ người khuyết tật ở Saudi Arabia với chiến thắng kịch tính và đầy cảm xúc trong hạng cân 49kg nam

Là vị vô địch cử tạ thế giới và Paralympic, Lê Văn Công đang được kỳ vọng là người mang về huy chương cao nhất cho cử tạ Việt Nam tại Giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2023 diễn ra ở Saudi Arabia. Hạng cân 49kg nam có sự tranh tài của 9 vận động viên, nhưng sự chú ý của mọi người đều tập trung vào Lê Văn Công và đối thủ người Jordan Omar Qarada, người đang giữ ngôi vô địch thế giới và Paralympic.

Trong lần cử đẩy đầu tiên, Qarada thành công với mức tạ 171kg. Lê Văn Công không chịu thua, và cố gắng gây sức ép lên đối thủ bằng cách nâng được đòn tạ lên 172kg. Đến lượt thứ hai, Qarada tiếp tục nâng thành tích lên 175kg trong khi Lê Văn Công nâng được đòn tạ lên 176kg. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là hai trong số ba trọng tài không công nhận thành tích này.

Tuy nhiên, với trí tuệ và tài năng phi thường, Lê Văn Công đã thành công với đòn tạ cuối cùng nặng 176kg. Để giữ vững vị trí vô địch thế giới, Qarada phải nâng đòn tạ lên 177kg. Tuy nhiên, vận động viên người Jordan đã không thành công khi có hai trọng tài nhận rằng anh đã bắt lỗi.

Với thành tựu này, Lê Văn Công đã giành huy chương vàng thế giới xứng đáng với thành tích 176kg. Đây là chiếc huy chương vàng thế giới thứ hai của Lê Văn Công, sau khi anh đạt giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới năm 2017. Ngoài ra, anh cũng đã giành huy chương vàng tại Paralympic Rio 2016 và là chủ nhân kỷ lục thế giới ở hạng cân 49kg với thành tích 183,5kg.