Đài truyền hình Long An lần đầu ghi nhận kỷ lục phát hiện đậu mùa khỉ

Đài truyền hình Long An lần đầu ghi nhận kỷ lục phát hiện đậu mùa khỉ

Huyện Cần Giuộc (Long An) phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm vi-rút đậu mùa khỉ, một nam thanh niên (SN 1981) dương tính sau xét nghiệm

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) tỉnh Long An, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đang được cách ly tại nhà và không có triệu chứng sốt. Các vết mụn nước trên tay của bệnh nhân đã được khô. Tổ y tế đã hướng dẫn bệnh nhân tự theo dõi và điều trị tại nhà.

Trước đó, vào ngày 6/10, bệnh nhân này đã đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để khám bệnh với những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh nhân đã được chỉ định để lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy dương tính với vi-rút đậu mùa khỉ.

Đài truyền hình Long An lần đầu ghi nhận kỷ lục phát hiện đậu mùa khỉ

Long An vừa ghi nhận một trường hợp bệnh đậu mùa khỉ tại huyện Cần Giuộc. Kết quả kiểm tra từ Viện Pasteur TP.HCM đã được gửi đến CDC Long An, và sau đó, CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc để tiến hành xác minh, điều tra, và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tương ứng.

Sau khi tiến hành điều tra dịch tễ và truy vết, được xác định tất cả những người tiếp xúc gần và hướng dẫn họ tự theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng. Đồng thời, đã xác định một trường hợp tiếp xúc gần và cùng sinh sống trong một nhà. Tình trạng sức khỏe của người này hiện tại đang bình thường, không có triệu chứng sốt, không có sự phát triển của hạch, không có mụn nước.

CDC Long An tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên lãnh thổ tỉnh kết hợp với Sở Y tế để chủ động đưa ra các biện pháp phòng ngừa và xử lý khi có sự xuất hiện của dịch bệnh. Mục tiêu là phát hiện sớm, ngăn chặn và xử lý để không để cho dịch bệnh lan rộng.