Đại đội thể thao Việt Nam tỏa sáng tại Asiad 19

Đại đội thể thao Việt Nam tỏa sáng tại Asiad 19

Đội tuyển thể thao Việt Nam đã khởi hành từ Hà Nội và TPHCM, sẵn sàng tham gia Asiad 19 tại Trung Quốc - Đại hội thể thao lớn nhất châu lục

Đại đội thể thao Việt Nam tỏa sáng tại Asiad 19

Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị tham gia Asiad 19. Hình ảnh: Quý Lượng

Tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT và Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 19, đoàn gồm 47 thành viên bao gồm các cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) của môn thể dục dụng cụ và môn boxing. Tại TP.HCM, đoàn bao gồm 13 người tham gia môn bơi và môn boxing.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt khẳng định quyết tâm của Đoàn thể thao Việt Nam trước khi khởi hành. Ông thông báo rằng Đoàn sẽ tham gia Asiad 19 với tổng cộng 504 thành viên, trong đó có 337 VĐV. Mặc dù quá trình chuẩn bị đại hội khó khăn, nhưng công việc đã được hoàn tất. "Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các VĐV đã sẵn sàng và chúng tôi luôn nhận thức trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với lòng tin yêu của nhân dân cả nước. Mỗi thành viên của Đoàn là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, một lá cờ luôn hiện diện trong trái tim của mỗi người và vinh danh cho quốc gia", Ông Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Đại đội thể thao Việt Nam tỏa sáng tại Asiad 19

Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn thể thao của Việt Nam tại Asiad 19, cho biết ngoài việc cố gắng đạt thành tích tốt nhất chuyên môn, mỗi VĐV và thành viên trong đoàn đều sẽ trở thành đại sứ văn hoá, mang đến hình ảnh tươi đẹp, thân thiện và hiếu khách của đất nước Việt Nam, mong muốn kết bạn với tất cả các quốc gia bằng tình yêu trân quý nhất.

Theo lịch trình, vào buổi chiều cùng ngày, máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Pudong, Thượng Hải, Trung Quốc. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đại diện của đoàn thể thao Việt Nam sẽ được đi xe chuyên dụng của ban tổ chức đưa về Làng VĐV Asian Games, nằm tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Lễ Thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/9. Đây là một nghi lễ quan trọng, đánh dấu sự có mặt của các quốc gia tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Vào tối ngày 23/9, Asiad 19 sẽ chính thức khai mạc và Đoàn thể thao Việt Nam sẽ bước vào cuộc thi với tinh thần đoàn kết, tự tin, bình tĩnh, sáng tạo và sẽ phát huy tối đa khả năng và sở trường của mình.