Đại diện Albania đăng quang Hoa hậu Trái Đất, Việt Nam lọt vào top 4, cô gái Việt trở thành Hoa hậu Nước

Đại diện Albania đăng quang Hoa hậu Trái Đất, Việt Nam lọt vào top 4, cô gái Việt trở thành Hoa hậu Nước

Đại diện Việt Nam, Đỗ Thị Lan Anh, đã xuất sắc giành vị trí top 4 tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Cô còn nhận được hai giải thưởng phụ là Best Appearance và Trang phục Dân tộc đẹp nhất

Chung kết Hoa hậu Trái Đất sẽ diễn ra vào tối ngày 22/12 tại Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 thí sinh tranh đấu để giành vương miện Miss Earth qua các phần thi bikini, dạ hội và ứng xử. Đại diện Việt Nam, Đỗ Thị Lan Anh, đã lọt vào top 4 và đạt danh hiệu Miss Earth Water (Hoa hậu Nước).

Trong bán kết Miss Earth 2023, Lan Anh đã thi bikini dưới thời tiết 15 độ và trang phục đầu voi của cô đã bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội.

Drita Ziri từ Albania là người chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Trái Đất với chiều cao 1,73 m và từng đoạt Á hậu 2 tại cuộc thi The Miss Globe. Cô hiện là sinh viên chuyên ngành Quản lý du lịch và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là việc khởi xướng các phong trào hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú.

Coria Bliault từ Thái Lan đoạt danh hiệu Miss Earth Fire (Hoa hậu Lửa), trong khi Yllana Aduana từ Philippines trở thành Miss Earth Air (Hoa hậu Khí).

Đại diện Albania đăng quang Hoa hậu Trái Đất, Việt Nam lọt vào top 4, cô gái Việt trở thành Hoa hậu Nước

Drita Ziri đến từ Albania đã giành danh hiệu Miss Earth 2023.

Trước khi đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Nước, Đỗ Thị Lan Anh đã nhận hai giải thưởng phụ là Best Appearance (Màn xuất hiện ấn tượng nhất tại sự kiện ra mắt thí sinh) và Trang phục Dân tộc đẹp nhất.

Lan Anh đã được chọn vào top 20 Miss Earth 2023 sau phần trình diễn. Cô ấy sinh năm 1997 và sau đó được chọn vào top 12 và top 8 sau phần thi bikini và trang phục dạ hội.

Trong phần thi ứng xử cho top 8, đại diện Việt Nam đã được hỏi về ưu và nhược điểm của trí tuệ nhân tạo (AI).

Khi đã sống ở Mỹ hơn 20 năm, Lan Anh trả lời lưu loát bằng tiếng Anh. Cô nhận định rằng môi trường không còn biên giới, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy thông tin và dữ liệu. Người đẹp cho rằng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ chúng ta, nhưng cũng có thể gây tổn thương cho con người. Chúng ta cần sử dụng năng lực bản thân một cách tỉnh táo để tận dụng công nghệ.

Đại diện Albania đăng quang Hoa hậu Trái Đất, Việt Nam lọt vào top 4, cô gái Việt trở thành Hoa hậu Nước

Đại diện Việt Nam Lan Anh giành danh hiệu Miss Earth Water 2023.

Đỗ Thị Lan Anh sinh năm 1997, cao 1,71 m và có số đo ba vòng là 85-60-95 cm. Cô đã đăng quang Miss Earth Vietnam 2023 vào tháng 10 và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái Đất tại Quốc gia. Trước khi tham gia Hoa hậu Trái Đất Việt Nam, Lan Anh chưa từng tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào. Trong một cuộc phỏng vấn với Tiền Phong, Miss Earth Water 2023 chia sẻ rằng cô tham gia đăng ký thi Miss Earth Vietnam để trải nghiệm và rất bất ngờ khi đăng quang trong cuộc thi.

Lan Anh, từ khi còn nhỏ đã sống tại Mỹ nên khả năng diễn đạt tiếng Việt của cô còn hạn chế. Tuy nhiên, cô có kiến thức tốt và tốt nghiệp Đại Học California State University of Fullerton. Lan Anh thành thạo tiếng Anh và đã vượt qua nhiều thí sinh khác để giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Trái Đất Việt Nam 2023.