Dafne Keen: Nữ diễn viên tài năng từ Logan đến His Dark Materials

Dafne Keen: Nữ diễn viên tài năng từ Logan đến His Dark Materials

Bài viết này sẽ đề cập đến sự nghiệp của nữ diễn viên Dafne Keen, từ vai diễn X-23 trong Logan đến vai Lyra trong His Dark Materials, cũng như những dự án nghệ thuật khác mà cô tham gia sau Logan.

Dafne Keen và Logan

Diễn viên trẻ Dafne Keen đã phát triển sự nghiệp của mình một cách đáng kể kể từ khi vào vai X-23 trong bộ phim Logan. Dafne Keen, nữ diễn viên Tây Ban Nha - Anh, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ khi 9 tuổi khi cô đóng vai Ana trong bộ phim truyền hình Tây Ban Nha The Refugees (Refugiados). Tuy nhiên, cô trở nên nổi tiếng hơn khi mới 15 tuổi đã được chọn cho vai diễn đầu tiên của mình trong một dự án điện ảnh Hollywood, Logan, đối diện với Wolverine của Hugh Jackman.

Lyra looking serious in His Dark Materials

Lyra looking serious in His Dark Materials

Logan được coi là một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, và một phần lớn thành công đó đến từ sự diễn xuất tuyệt vời của Dafne Keen. Diễn viên thể hiện nhân vật Laura với sự quyến rũ, trong sáng, hoang dã và mạnh mẽ - tất cả trong khi chỉ nói khoảng dưới ba mươi từ. Không ngạc nhiên khi Dafne Keen đã nhận được nhiều đề cử và giải thưởng cho diễn xuất của mình, bao gồm giải MTV Movie + TV cho Cặp đôi xuất sắc nhất, được chia sẻ cùng Hugh Jackman. Từ đó, sự nghiệp của Dafne Keen đã phát triển mạnh mẽ với cô tham gia vào nhiều vai diễn lớn.

Dafne Keen's Ana has a blank look on her face in the movie Ana.

Dafne Keen's Ana has a blank look on her face in the movie Ana.

Dafne Keen trong His Dark Materials

Hai năm sau khi thủ vai X-23 trong Logan, Dafne Keen đảm nhận vai chính Lyra Belacqua trong His Dark Materials. Chuyển thể từ bộ ba tiểu thuyết cùng tên của Philip Pullman, bộ phim này kể về Lyra, một cô gái từ một thế giới khác, được định mệnh cứu thế giới khỏi một tổ chức bí mật đen tối. Diễn xuất của Dafne Keen như Lyra Belacqua hoàn toàn thể hiện được tính cách đa mặt của nhân vật trong sách. Cô vừa dũng cảm, cứng đầu, vừa thông minh. Mối quan hệ của Lyra với thú linh dưỡng Pantalaimon làm lòng người ấm áp và là minh chứng cho khả năng diễn xuất tuyệt vời của Keen — đặc biệt khi xét đến Pantalaimon là một nhân vật hoàn toàn CGI.

Thật không may, His Dark Materials mùa 4 sẽ không diễn ra vì mùa 3 đã kết thúc cuốn sách cuối cùng trong bộ ba tiểu thuyết. Điều này không có nghĩa là Keen sẽ không trở lại với vai Lyra nữa. Hai cuốn sách nữa của Pullman — Lyra's Oxford và The Secret Commonwealth — tiếp tục câu chuyện của nhân vật sau sự kiện trong bộ ba tiểu thuyết His Dark Materials. Có thể Lyra sẽ tiếp tục câu chuyện của mình trong một series khác dựa trên những tiểu thuyết khác. Trong thời gian chờ đợi, Dafne Keen đã tham gia vào những dự án diễn xuất tuyệt vời khác.

Dafne Keen sau Logan

Năm 2020, Dafne Keen đảm nhận vai chính trong bộ phim hài Ana. Năm sau, cô lồng tiếng cho nhân vật Shirley Hitchings trong podcast kinh dị siêu nhiên The Battersea Poltergeist, được đề cử cho Podcast Tội phạm Thật xuất sắc nhất tại giải British Podcast Awards 2022. Keen cũng được chọn vào vai một nhân vật chưa được tiết lộ trong bộ phim kinh dị Whistle. Ngoài ra, cô sẽ xuất hiện dưới vai một Jedi trẻ chưa được tiết lộ tên trong series truyền hình Star Wars của Disney+ mang tên The Acolyte, củng cố tên tuổi của Dafne Keen trong cả vũ trụ Marvel và Star Wars.