Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ghi bàn lịch sử, đưa CLB Công an Hà Nội lên ngôi vô địch V-League

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ghi bàn lịch sử, đưa CLB Công an Hà Nội lên ngôi vô địch V-League

Huỳnh Tấn Sinh, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, đạt kỷ lục đáng chú ý khi giành chức vô địch V-League 2023 cùng CLB Công an Hà Nội

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và CLB Công an Hà Nội đã giành chức vô địch V-League 2023. Đây là lần thứ ba anh đạt được thành công này trong giải đấu hàng đầu tại Việt Nam. Đáng chú ý, Sinh đã thực hiện điều này khi khoác áo ba đội bóng khác nhau.

Trước đó, chỉ có ba cầu thủ đã đạt được thành tựu này: cựu thủ môn Võ Văn Hạnh, cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng.

Chức vô địch V-League đầu tiên của Huỳnh Tấn Sinh vào năm 2017, cùng CLB Quảng Nam. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1998 nâng cúp cùng Hà Nội FC.

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam ghi bàn lịch sử, đưa CLB Công an Hà Nội lên ngôi vô địch V-League

Huỳnh Tấn Sinh (đeo băng đội trưởng) đã giành được 3 chức vô địch V-League.

Cựu thủ môn Võ Văn Hạnh đã đoạt chức vô địch V-League cùng SLNA vào năm 2001, cùng HAGL vào năm 2003, 2004 và cùng CLB Đà Nẵng vào năm 2009. Cựu tiền vệ Minh Phương cũng đã giành ngôi vương với Cảng Sài Gòn vào năm 2002, Đồng Tâm Long An vào năm 2005, 2006 và CLB Đà Nẵng vào năm 2012. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã đoạt chức vô địch cùng SLNA vào năm 2011, CLB Bình Dương vào năm 2014, 2015 và Viettel vào năm 2020.

Một số cầu thủ và cựu cầu thủ từng đoạt chức vô địch V-League trong màu áo hai đội có thể kể đến như Quang Hải, Văn Hậu (Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội), Lê Công Vinh (Hà Nội T&T, Bình Dương), Tấn Trường (Bình Dương, Hà Nội FC), Nguyễn Việt Thắng (HAGL, Đồng Tâm Long An),...

Chức vô địch V-League 2023 kết thúc một mùa giải đáng nhớ cho CLB Công an Hà Nội. Họ đã tái lập thành công kỳ tích của HAGL đã xảy ra cách đây 20 năm khi chiến thắng trong mùa giải đầu tiên lên hạng.

Để đạt được thành tựu này, CLB Công an Hà Nội đã đầu tư mạnh mẽ và gần như hoàn toàn thay đổi đội hình so với đội vô địch Hạng Nhất 2022. Một trong những bản hợp đồng đáng chú ý của đội bóng này là Huỳnh Tấn Sinh.

Ngoài ra, họ đã tuyển mộ một đội ngũ tuyển thủ gồm Văn Đức, Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài,... Đặc biệt, trong khi mùa giải đang diễn ra, hai ngôi sao quốc tế là Quang Hải và Filip Nguyễn đã gia nhập đội và chơi tại sân Hàng Đẫy.