Cựu tuyển thủ Trung Quốc gây sốc: Từ trái bóng đến trái tim, kỷ niệm tuổi 24

Cựu tuyển thủ Trung Quốc gây sốc: Từ trái bóng đến trái tim, kỷ niệm tuổi 24

Cựu tuyển thủ Trung Quốc Lu Xue'an, thành viên U23, đột ngột qua đời ở tuổi 24, gây sốc cho cộng đồng mạng Trung Quốc Tin tức này khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng và đau đớn

Cựu tuyển thủ Trung Quốc gây sốc: Từ trái bóng đến trái tim, kỷ niệm tuổi 24

Lu Xue'an đã từng chơi cho các đội tuyển trẻ của Trung Quốc.

Có nhiều thông tin không chính thức cho rằng Lu Xue'an đã qua đời sau một tai nạn giao thông. Cầu thủ này đã kết thúc một sự nghiệp đầy sóng gió mà khiến ai cũng cảm thấy đáng tiếc cho anh.

Lu Xue'an, niềm hy vọng uyển chuyển của bóng đá Trung Quốc, đã từng khoác áo các đội trẻ đội tuyển từ U17 đến U23. Vào năm 2018, khi chỉ mới 20 tuổi, anh gia nhập CLB Shonan Bellmare ở Nhật Bản.

Tuy anh đã có vài trận đấu trong đội 1 trước khi bị gửi đến CLB Shenggang Xiahe thi đấu ở giải hạng Ba của Nhật Bản. Tuy nhiên, Lu Xue'an không thể tỏa sáng và cuối cùng đã bị trả lại Shonan.

Trải qua trải nghiệm này, Lu Xue'an đã thay đổi suy nghĩ về sự nghiệp của mình và quyết định quay trở về quê hương. Anh đã gia nhập đội bóng Wuhan Three Towns, đối thủ sắp tới đấu với Hà Nội FC tại Cúp C1 châu Á.

Tuy nhiên, đến năm 2022, anh buộc phải rời đội bóng Wuxi Wugou để tìm kiếm cơ hội ra sân ở một đội hạng dưới. Trong thời gian thi đấu cho CLB này, Lu Xue'an đã được ra sân tổng cộng 21 trận. Đội bóng này là một trong số ít nơi mà Lu Xue'an có cơ hội thể hiện thường xuyên.

Nhưng vào tháng 4 vừa qua, hợp đồng giữa Lu Xue'an và Wuxi Wugou đã hết hiệu lực. Hai bên đã không thống nhất để tiếp tục ký hợp đồng mới. Cầu thủ này đã rời khỏi đội bóng và từ đó đến nay, anh không thể tìm được đội mà anh có thể gia nhập. Nguyên nhân là do cầu thủ 24 tuổi này đang gặp khó khăn với phong độ, trong khi bóng đá Trung Quốc cũng đang trải qua vấn đề tài chính, khiến cho nhiều đội bóng không có đủ tiền để chiêu mộ cầu thủ mới.