Cứu sống bé trai 3 tuổi: Chiếc quạt nuôi tôm đã trở thành ác mộng

Cứu sống bé trai 3 tuổi: Chiếc quạt nuôi tôm đã trở thành ác mộng

Được điều trị thành công tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, bé trai 3 tuổi bị quấn vào cánh quạt nuôi tôm và gãy xương đùi trái được cứu sống

Theo thông tin từ gia đình, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 15/6, khi gia đình đang làm việc ngoài vườn tôm, bé N.T.Đ.K. đột ngột ra ngoài và bị quấn vào quạt nuôi tôm. Khi phát hiện vụ việc, gia đình ngay lập tức tắt máy và đưa bé vào bệnh viện.

Cứu sống bé trai 3 tuổi: Chiếc quạt nuôi tôm đã trở thành ác mộng

Sau khi phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bé N.T.Đ.K. dần được cải thiện và anh đã được xuất viện vào buổi trưa ngày 18/6.

Bé N.T.Đ.K đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo, có thể tiếp xúc và mạch rõ. Bé đau ở đùi trái và khóc nhiều. Sau khi thăm khám và kiểm tra cận lâm sàng, các bác sĩ bệnh viện xác định rằng bé bị chấn thương mềm ở vùng đầu mặt và gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Cứu sống bé trai 3 tuổi: Chiếc quạt nuôi tôm đã trở thành ác mộng

Các bác sĩ đang chăm sóc bé N.T.Đ.K.

Bé K. đã được giải thích về tình trạng bệnh và sau đó được đưa vào bệnh viện để thực hiện phẫu thuật kết hợp xương đùi. Phẫu thuật đã được thực hiện dưới sự hỗ trợ của đèn tăng sáng và hiện tại sức khỏe của bé đã đang dần phục hồi. Vết mổ đã khô, và bé đã có thể vận động chân trái. Bé đã được xuất viện vào trưa hôm nay.

Bác sĩ Chuyên khoa I Ngô Quang Điền, chuyên gia ngoại Chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, cũng khuyến cáo rằng tai nạn do quạt nuôi tôm là một nguyên nhân khá thường gặp và có thể gây ra các di chứng nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong. Đối với trẻ em sống trong khu vực nuôi tôm, cần có sự quan tâm và giám sát đặc biệt để tránh cho trẻ chơi gần khu vực quạt tôm đang hoạt động và ngăn ngừa các tai nạn không mong muốn xảy ra. Đặc biệt, đối với trẻ em nhỏ bị gãy xương đùi, việc điều trị kịp thời rất quan trọng để tránh tình trạng sốc chấn thương gây hại đến tính mạng và tác động tâm lý của trẻ sau này.