Cựu sao MU nổi giận, tấn công đội trưởng với cú ném băng, chàng từ chối thi đấu vì phản ứng của VAR

Cựu sao MU nổi giận, tấn công đội trưởng với cú ném băng, chàng từ chối thi đấu vì phản ứng của VAR

Cựu tiền vệ MU, Marouane Fellaini, gặp thất vọng lớn khi bàn thắng của anh không được công nhận trong trận đấu giữa Shandong Taishan và Shanghai Port tại vòng 14 Chinese Super League 2023

Chiều ngày 3/7, Shandong Taishan đã tạo ra một bất ngờ khi ghi bàn vào lưới đội đầu bảng Shanghai Port ở phút thứ 42. Chỉ sau 5 phút, Liu Yang thực hiện một quả tạt chuẩn xác từ cánh trái và Marouane Fellaini đã đánh đầu chính xác, nâng tỷ số lên 2-0. Tại đội bóng Trung Quốc này, Fellaini thường được đặt trong vị trí tiền đạo và từ năm 2019 đến nay, anh đã ghi được 43 bàn trong mọi giải đấu cho Shandong Taishan, gần gấp đôi số bàn thắng anh đã ghi trong 6 năm chơi cho Manchester United.

Tuy nhiên, niềm vui của Fellaini không kéo dài được lâu. Sau 3 phút kiểm tra bằng công nghệ VAR, trọng tài Wang Zhe quyết định từ chối công nhận bàn thắng do Fellaini đã phạm lỗi đối với một cầu thủ của Shanghai Port trong một tình huống trước đó. Tỷ số vẫn được giữ nguyên là 1-0. Bị tức giận trước quyết định này, Fellaini đã tháo băng đội trưởng, rời sân và từ chối tiếp tục thi đấu.

Bàn thắng do Fellaini ghi và pha sử dụng công nghệ Video Assistant Referee của trọng tài.

Để tránh việc thua trận, Ban huấn luyện Shandong Taishan đã phải nỗ lực khuyên nhủ ngôi sao người Bỉ. Rồi cuối cùng, anh ấy cũng đã tham gia vào trận đấu sau khi đã mang giày. Ở phút thứ 74, Li Shenglong đã ghi bàn gỡ hòa cho đội Shanghai Port, giúp hai đội chia điểm. Kết quả này đã khiến đội bóng mà Fellaini khoác áo đứng ở vị trí thứ 6 với 22 điểm, kém tốp ba 5 điểm.

10 năm trước, Fellaini đã được David Moyes đưa về MU với giá trị hợp đồng 27,5 triệu bảng. Anh đã bị đánh giá là một trong những thương vụ tồi tệ nhất trong mùa giải 2013/14. Sau đó, dưới thời Jose Mourinho, tiền vệ người Bỉ đã có nhiều cơ hội ra sân và trở thành một yếu tố quan trọng. Khi Mourinho bị sa thải, Fellaini quyết định tới Trung Quốc và gia nhập Shandong Taishan.

Khi giải đấu China Super League gặp khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp đã rời bỏ bóng đá và nhiều ngôi sao lớn cũng đã rời đi (ở Shandong là Graziano Pelle). Fellaini là một trong số ít các cầu thủ quyết định ở lại. Trước đây, anh đã nhận một mức lương khủng lồ hàng năm là 18 triệu bảng, nhưng đã bị giảm 75% theo quy định về giới hạn lương do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đưa ra năm ngoái để cứu vãn bóng đá nước này.