Cựu CEO hàng không bị phạt vì xúc phạm Chủ tịch NB trên mạng xã hội

Cựu CEO hàng không bị phạt vì xúc phạm Chủ tịch NB trên mạng xã hội

Cựu CEO hàng không bị xử phạt vì đăng nội dung xúc phạm chủ tịch ngân hàng trên Facebook Thanh tra sở TT&TT Hà Nội đã đưa ra án phạt 7,5 triệu đồng do vi phạm uy tín và danh dự lãnh đạo ngân hàng

Một cá nhân vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng do đăng tải thông tin xúc phạm uy tín và danh dự của một lãnh đạo ngân hàng trên Facebook. Cụ thể, vào ngày 5/5, ông Đ.T.T (trú tại Trần Hưng Đạo, Hà Nội, cựu CEO của một hãng hàng không) đã đăng tải bài viết về một lãnh đạo ngân hàng. Tại trụ sở cơ quan chức năng, ông Đ.T.T đã thừa nhận rằng thông tin trong bài viết được đăng tải để chia sẻ quan điểm và nhận định cá nhân.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, việc ông Đ.T.T đăng tải bài viết trên Facebook đã xâm phạm đến uy tín và danh dự của một nhà lãnh đạo ngân hàng, vi phạm quy định tại điểm d, khoản 1 của Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Vào ngày 12/6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định xử phạt ông Đ.T.T với số tiền 7,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính. Ông T. bị yêu cầu gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Hiện, ông Đ.T.T đã thực hiện gỡ bỏ thông tin vi phạm nêu trên.