Cuộc tranh luận giữa cựu danh thủ và đồng đội của Messi về Quả bóng vàng 2023

Cuộc tranh luận giữa cựu danh thủ và đồng đội của Messi về Quả bóng vàng 2023

Tiền vệ Angel Di Maria phản đối huyền thoại Lothar Matthaus sau khi cho rằng danh hiệu Quả bóng vàng 2023 là trò hề Đồng đội của Messi khẳng định rằng hãy tìm chỗ khác để than khóc

Kết quả của Quả bóng vàng 2023 đã được khép lại với chiến thắng của ngôi sao Lionel Messi trong hạng mục nam. Lionel Messi, 36 tuổi, đã vượt qua tiền đạo trẻ Erling Haaland nhờ chiến tích vô địch World Cup 2022. Erling Haaland, người cũng đã có thành tích ấn tượng với cú ăn ba cùng Man City mùa giải trước, nhưng cựu đội trưởng tuyển Đức Lothar Matthaus không đồng ý với kết quả này. Trên tờ Sky, Matthaus cho rằng Erling Haaland xứng đáng hơn Lionel Messi và ông đã mô tả chiến thắng của Messi bằng từ "trò hề".

Cuộc tranh luận giữa cựu danh thủ và đồng đội của Messi về Quả bóng vàng 2023

Huyền thoại Matthaus cho rằng Messi không xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm 2023 (Ảnh: Clutchpoints)

"Trong hơn một năm qua, Haaland đã thể hiện xuất sắc hơn Messi", Matthaus nhận xét. "Messi không đáng nhận Quả bóng vàng. Danh hiệu World Cup được đánh giá quan trọng hơn bất kỳ giải thưởng nào khác. Đối với tôi, Haaland là cầu thủ xuất sắc nhất trong vòng 12 tháng qua, đã giành được những danh hiệu lớn cùng Man City. Anh ta cũng đã phá nhiều kỷ lục ghi bàn. Kết quả mới nhất chỉ là một trò đùa, mặc dù tôi vẫn là một fan hâm mộ của Messi".

Chia sẻ của Matthaus đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trước đây, Matthaus đã nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ Messi nhưng lần này, ông đã đột ngột thay đổi quan điểm với siêu sao người Argentina. Trên các mạng xã hội, nhiều fan đã lên tiếng bảo vệ Messi.

Khi tờ Ole đăng lại phát biểu của Matthaus, tiền vệ Angel Di Maria - người bạn thân thiết của Messi trong đội tuyển Argentina - đã trực tiếng đáp lại: "Xin hãy tìm nơi khác để than khóc đi".

Cuộc tranh luận giữa cựu danh thủ và đồng đội của Messi về Quả bóng vàng 2023

Angel Di Maria đã đáp trả lại chia sẻ của Matthaus, và cho rằng ông "hãy đi chỗ khác mà khóc."

Messi đã ghi được tổng cộng 7 bàn, và có thêm 3 pha kiến tạo trong hành trình giành chức vô địch tại World Cup của Argentina. Trong màu áo PSG, tiền đạo 36 tuổi cũng đã có đóng góp trực tiếp vào việc ghi thành công 41 bàn. Tuy nhiên, Messi cùng với PSG đã phải đối mặt với việc bị loại sớm tại Cúp C1.

Đoàn quân do Haaland dẫn dắt đã đăng quang trong giải đấu này. Trong mùa giải, Haaland đã ghi được 52 bàn thắng, đồng thời cùng Man City giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Điểm số chính thức của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2023 vẫn chưa được công bố.

Matthaus đã vô địch World Cup 1990 và Euro 1980 cùng đội tuyển Đức. Trong sự nghiệp câu lạc bộ, ông đã 7 lần đoạt chức vô địch quốc gia. Năm 1990, ông cũng giành được giải thưởng Quả bóng vàng. Điều duy nhất Matthaus chưa thành công là giành chức vô địch European Cup, giải đấu tiền thân của Cúp C1 trong tương lai.