Cuộc tranh cãi xoay quanh Jennie (BlackPink) - Hấp dẫn đến đâu?

Cuộc tranh cãi xoay quanh Jennie (BlackPink) - Hấp dẫn đến đâu?

Bài viết gây tranh cãi về Jennie (BlackPink) trên trang Latto khi đề cập đến tôn giáo, đã khiến fan hâm mộ nữ ca sĩ đòi lời xin lỗi

Theo báo Hindustan Times, đã xảy ra một loạt các sự kiện gây chú ý liên quan đến Kpop, trong đó bài đăng trên Instagram của ca sĩ Latto đã gây tranh cãi xoay quanh Jennie (BlackPink).

Vụ việc bắt đầu khi Jennie bị chỉ trích vì nghe ca khúc Bad Religion của Frank Ocean, một bài hát được cho là không tôn trọng đối với cộng đồng Hồi giáo. Từ khóa "Jennie xin lỗi người Hồi giáo" đã trở thành xu hướng trên Twitter.

Cuộc tranh cãi xoay quanh Jennie (BlackPink) - Hấp dẫn đến đâu?

Latto bị cuốn vào vụ việc Jennie không tôn trọng người Hồi giáo.

Latto vô ý bị kéo vào cuộc tranh cãi khi chia sẻ ảnh chụp màn hình tên của mình trên trang theo dõi, từ đó tạo sự chú ý cho việc ra mắt ca khúc sắp tới của cô. Tuy nhiên, những hashtag liền kề lại đưa ra nội dung làm tái phát tranh luận về sự thiếu tôn trọng của Jennie đối với người Hồi giáo.

Cuộc tranh cãi xoay quanh Jennie (BlackPink) - Hấp dẫn đến đâu?

Điều này đã khiến người hâm mộ của BlackPink phản ứng mạnh mẽ. BLINK tin rằng Latto đã vô tình làm tổn hại đến danh tiếng của Jennie và yêu cầu cô nghệ sĩ xin lỗi. Cuộc tranh cãi càng lan rộng khi các người ủng hộ và chỉ trích cả hai nữ ca sĩ. BlackPink trước đây đã bị cáo buộc liên quan đến vấn đề văn hóa.

Hiện tại, từ khóa Latto đã làm cho Jennie trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Có fan cho rằng Latto đang bày tỏ sự ủng hộ gián tiếp đối với các cáo buộc chống lại rapper 27 tuổi này. Trong khi đó, một số người hâm mộ lại cho rằng có thể Latto không biết về các cáo buộc này.

Theo báo Hindustan Times, cuộc tranh cãi về cáo buộc coi thường tôn giáo của Jennie đang nới rộng cuộc khủng hoảng văn hóa trong quá khứ của nhóm BlackPink. Trước đó, nhóm nhạc thuộc công ty YG Entertainment đã bị chỉ trích vì thiếu sự nhạy cảm văn hóa khi sử dụng yếu tố tôn giáo trong video âm nhạc và buổi biểu diễn trực tiếp.

Latto, tên khai sinh là Alyssa Michelle Stephens, sinh năm 1998. Cô xuất hiện lần đầu trong chương trình truyền hình thực tế The Rap Game năm 2016 với nghệ danh Miss Mulatto và vượt qua đối thủ, trở thành một rapper trẻ tiềm năng ở Mỹ.