Cuộc hồi sinh đầy cảm hứng của nam ca sĩ Việt sau 5 năm sống thực vật

Cuộc hồi sinh đầy cảm hứng của nam ca sĩ Việt sau 5 năm sống thực vật

Sỹ Luân, nam ca sĩ Việt, đã trải qua biến cố kinh hoàng năm 2009 Hiện tại, anh sống một cuộc sống đầy nghị lực và tài hoa sau khi gần như mất đi hoàn toàn ý thức Anh không chỉ tự ăn, tự tắm mà còn tự sinh hoạt như người bình thường

Biến cố kinh hoàng năm 2009

Khi nhắc đến Sỹ Luân, người ta sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh một ngôi sao showbiz Việt tài năng, nhạc sĩ và ca sĩ thân thiện. Những sáng tác đặc sắc của Sỹ Luân có thể kể đến như 1, 2, 3 Ngôi Sao, Áo Dài Ơi, Cô Gái Trung Hoa, Yêu Làm Chi...

Mặc dù có sở hữu một bộ sưu tập bài hát thành danh cho nhiều ca sĩ, Sỹ Luân lại rất kín tiếng về cuộc sống cá nhân. Chỉ khi anh tiết lộ về quá khứ của mình trên một chương trình truyền hình, nhiều người mới ngạc nhiên với những khó khăn mà anh đã trải qua.

Năm 2009, Sỹ Luân gặp một vụ tai nạn nghiêm trọng, buộc anh phải trải qua hai ca phẫu thuật não. Dù đã cứu được tính mạng, nhưng Sỹ Luân bị chuyển thành trạng thái sống như một cây cỏ. Trong suốt năm năm dài, mẹ anh đã là người chăm sóc đơn độc cho cuộc sống của Sỹ Luân. Anh không thể tự nuôi sống bản thân, không thể tự làm những hoạt động hàng ngày như mọi người bình thường.

Cuộc hồi sinh đầy cảm hứng của nam ca sĩ Việt sau 5 năm sống thực vật

"Tôi sống trong tình trạng mơ hồ, đến năm 2013 tôi vẫn không hiểu tại sao khi ra đường, mọi người lại ôm tôi để chụp ảnh và cười với tôi. Tôi chỉ có thể đi thẳng chậm chạp và nếu quay lại thì sẽ té ngã. Thậm chí, lúc đó tôi không nhận ra người chăm sóc cho mình là ai, tôi chỉ biết người đó gọi mình là mẹ và thôi".

"Khi đó, tôi cảm thấy như một đứa trẻ, không đủ khả năng tự chăm sóc bản thân. Trong những năm đầu thì ba mươi, tôi còn phải nhờ mẹ tắm, nhồi ăn, và từ đó, tôi hiểu rõ hơn về tình yêu vô bờ bến của mẹ. Lúc đó, tôi đã không còn thích làm bất kỳ hoạt động âm nhạc nào, tôi chỉ muốn yên bình, được bên cạnh cha mẹ và sức khỏe là điều quan trọng nhất", Sỹ Luân chia sẻ.

Rất may mắn, sau 5 năm kiên trì tập luyện, Sỹ Luân dần khôi phục lại ý thức và có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Sau sự cố xảy ra, Sỹ Luân đánh giá cao hơn cuộc sống và trân quý mỗi ngày sống.

Cuộc sống hiện tại của chàng nhạc sĩ tài hoa

Sau khi hồi phục sức khỏe, Sỹ Luân trở lại công việc dạy học. Trong thời gian này, anh và vợ là Phương Thảo bắt đầu quen nhau.

Tuy nhiên, gia đình không ủng hộ mối quan hệ của Sỹ Luân và Phương Thảo do có nhiều hiểu lầm. Thậm chí, do sự phản đối từ mẹ Sỹ Luân, cả hai đã từng chia tay nhau. Tuy vậy, cuối cùng Sỹ Luân và Phương Thảo đã quyết định đi cùng nhau trên con đường dài trong cuộc sống.

Sau khi chào đón đứa con gái đầu lòng An Nhiên, mối quan hệ với gia đình chồng mới của Phương Thảo và Sỹ Luân trở nên thân thiết và gắn kết hơn.

Cuộc hồi sinh đầy cảm hứng của nam ca sĩ Việt sau 5 năm sống thực vật

Gia đình nhỏ của Sỹ Luân và vợ

Theo Sỹ Luân và Phương Thảo, trong quá khứ, Phương Thảo đã có những lời nói làm mẹ của anh tức giận. Qua nhiều năm trôi qua, Phương Thảo nhận ra sai lầm của mình và xin lỗi mẹ vì những hành động trẻ con trước đây.

Hiện tại mối quan hệ của mọi người trong gia đình cũng đã thân thiết hơn trước khi những hiểu lầm được tháo gỡ.

Cuộc hồi sinh đầy cảm hứng của nam ca sĩ Việt sau 5 năm sống thực vật

Sỹ Luân và mẹ

Với phần của tôi, Sỹ Luân tiếp tục theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Ngoài công việc giảng dạy tại trường, anh đều đặn tham gia vào rất nhiều buổi biểu diễn nội và ngoại địa. Kể từ khi trở thành người cha, Sỹ Luân có thêm động lực lớn hơn để cố gắng và đạt được thành công. Anh đã từng chia sẻ rằng, con gái là nguồn cảm hứng cho cuộc sống của anh, mang lại sôi nổi và năng lượng: "Khi có con, tôi không bao giờ có thời gian nghỉ ngơi vì phải chăm sóc cho bé. Tôi phải luôn giữ mắt thèm thuồng vào con vì bé có thể ăn bất cứ thứ gì đáng ngại trên sàn nhà hoặc có thể ngã hoặc cố tình chạm vào dây điện".

Tôi nhận thấy việc làm cha không hề đơn giản. Nếu chỉ làm cha để kiếm tiền thì dễ dàng. Nhưng con gái là nguồn động lực to lớn cho tôi để làm việc, tiếp tục cuộc sống và tràn đầy năng lượng.