Cuộc hành trình lướt qua cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch: Những bí mật giao thông mà bạn chưa biết

Cuộc hành trình lướt qua cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch: Những bí mật giao thông mà bạn chưa biết

Sau lễ thông xe vào sáng 30/6, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án tổ chức giao thông tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch để thuận tiện cho phương tiện đi qua

Từ sau lễ thông xe (diễn ra từ 6h) sáng ngày 30/6, tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức cho các phương tiện (ô tô, xe máy) tham gia giao thông đường bộ đi hai chiều trên cầu vượt theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại.

Cấm xe thô sơ và người đi bộ; xe ô tô tải, xe khách; xe buýt, các loại xe máy kéo, xe máy thi công đặc thù, và các phương tiện có chiều cao quá 3.5m lưu thông qua cầu vượt.

Cuộc hành trình lướt qua cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch: Những bí mật giao thông mà bạn chưa biết

Ngày 30/6, dự kiến cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ chính thức thông xe.

Các phương tiện lưu thông trên đường bộ không được phép đi qua trung tâm nút giao thông dưới cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Sự điều khiển và hướng dẫn cho việc này sẽ được thực hiện thông qua hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đường vẽ và biển báo hiện có trên đường.

Khu vực giao nhau của Lương Định Của và Phạm Ngọc Thạch được quy định không được quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch (theo hướng từ cầu vượt đến giao nhau Lương Định Của). Các phương tiện ô tô trên đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Đào Duy Anh đi Chùa Bộc) không được rẽ trái vào phố Lương Định Của. Phương tiện ô tô từ Phạm Ngọc Thạch có thể rẽ trái vào Lương Định Của theo các đường: Phạm Ngọc Thạch - Đào Duy Anh - Hoàng Tích Trí - Lương Định Của hoặc Phạm Ngọc Thạch - Đông Tác - Lương Định Của hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch (dưới cầu vượt) để đi vào Lương Định Của.

Trên tuyến đường Hoàng Tích Trí, việc tổ chức giao thông ô tô theo chiều 1 chiều được thực hiện từ Đào Duy Anh đến Lương Định Của.

Sau hơn một năm triển khai công trình, cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) đã hoàn thành và được thông xe vào lúc 6 giờ sáng ngày 30/6. Dự án này do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đầu tư với nguồn vốn hơn 170 tỷ đồng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và các tuyến đường dẫn về nút như Tôn Thất Tùng, Đông Tác.