Cuộc hành trình không ngờ của cậu bé bị liên tục ho sốt

Cuộc hành trình không ngờ của cậu bé bị liên tục ho sốt

Cậu bé liên tục ho sốt, bác sĩ chụp CT phổi phát hiện bất ngờ, gây hoang mang cho gia đình và mọi người xung quanh

Cuối tháng 12 vừa qua, Tiểu Quân, một cậu bé 9 tuổi đến từ Tế An, Giang Tây, Trung Quốc, bắt đầu có triệu chứng ho và sốt. Ban đầu, gia đình nghĩ rằng đó chỉ là cảm lạnh nhưng tình hình của cậu bé không cải thiện theo thời gian.

Càng ngày, triệu chứng của Tiểu Quân càng trở nên nặng nề hơn. Vào ngày 27/12, cậu bé được đưa đến bệnh viện để điều trị. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, bác sĩ phát hiện ra rằng tình trạng sức khỏe của cậu bé không hề đơn giản như ban đầu nghĩ.

Cuộc hành trình không ngờ của cậu bé bị liên tục ho sốt

Bác sĩ Lục Lý Quỳnh, chuyên khoa Tai Mũi Họng tại Bệnh viện Nhi Giang Tây (Trung Quốc) đã cho biết rằng ảnh CT phổi của Tiểu Quân cho thấy một bóng đen có mật độ cao, tượng trưng cho một vật thể lạ. Phổi của bé bị viêm tắc nghẽn, và vật thể lạ nằm ở thùy dưới của phổi phải.

Bác sĩ Lục tin rằng nếu không lấy ra dị vật, đứa trẻ có thể bị ngạt thở, thậm chí tử vong. Sau khi họp hội chẩn đa chuyên khoa, bác sĩ quyết định phẫu thuật cho Tiểu Quân, và khi bác sĩ thấy dị vật, ông đã rất ngạc nhiên.

Cuộc hành trình không ngờ của cậu bé bị liên tục ho sốt

Cuộc hành trình không ngờ của cậu bé bị liên tục ho sốt

"Tôi đã soi phế quản ống cứng cho cháu, không thấy vết thương bên ngoài, chỉ thấy lỗ thông khí quản, và trong đó có một dị vật màu trắng ở thùy dưới của phổi. Sau khi lấy ra, tôi mới biết đó là một chiếc răng. Hỏi cháu thì biết, cách đây một tuần, lúc chạy bộ, răng của cháu bị lung lay và rụng đi, lúc đó cháu bị nghẹn và ho nhưng không để ý, có cảm giác răng đã rụng nhưng không biết rơi ở đâu".

Sau ca phẫu thuật hai ngày, Tiểu Quân đã giảm triệu chứng và đạt đủ tiêu chuẩn xuất viện. Bác sĩ nhắc nhở rằng dị vật trong khí quản là một bệnh cấp cứu thường gặp, diễn biến nhanh và rất nguy hiểm đối với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Bác sĩ Lục cảnh báo trẻ dưới 3 tuổi không nên ăn hạt vì có thể gây nghẹn ở khí quản. Trẻ cũng không nên cho đồ chơi vào miệng, hoạt động mạnh, la hét hoặc thay đổi tư thế có thể vô tình đẩy vật lạ vào khí quản.

Nguồn và ảnh: QQ, The Healthy