Cuộc hành trình hồi sinh từ một quyết định phá thai: Những điều không ngờ tại phòng khám tư

Cuộc hành trình hồi sinh từ một quyết định phá thai: Những điều không ngờ tại phòng khám tư

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi phá thai 22 tuần tại phòng khám tư quận 10, TPHCM Sức khỏe nguy kịch sau nạo hút thai, cần đưa đến Bệnh viện Hùng Vương để cấp cứu

Hôm nay, ngày 21 tháng 7, Thanh tra Sở Y tế TP HCM thông báo rằng họ đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương về một trường hợp tai biến y khoa sau khi phá thai tại một phòng khám tư.

Theo thông tin, bệnh nhân tên là C.T.P.N đã đến khám tại Phòng khám Đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) để thực hiện phá thai. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán bằng siêu âm rằng thai nhi đã được 22 tuần tuổi. Người bệnh đã được giữ lại tại phòng khám để thực hiện quá trình nạo hút thai. Tuy nhiên, sau khi quá trình nạo hút thành công, bệnh nhân đã trở nên mệt mỏi, đau bụng và bắt đầu ra máu âm đạo. Nhân viên y tế tại phòng khám đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tới Bệnh viện Hùng Vương bằng một xe taxi.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, bệnh nhân N. đã nhận được cứu chữa kịp thời và hiện tình trạng sức khỏe đã được ổn định. Hiện Thanh tra Sở đang tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc.

Thanh tra Sở Y tế khẳng định sẽ xử lý các cá nhân và tổ chức vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động chăm sóc và điều trị bệnh. Đặc biệt, đối với các cơ sở hoạt động ngoài phạm vi chuyên môn gây hại cho bệnh nhân, sẽ được xử lý một cách nghiêm khắc.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế thông báo ngay cho sở khi tiếp nhận các trường hợp khẩn cấp do tai biến sau khi cung cấp dịch vụ khám và chữa bệnh tại cơ sở hoặc phòng khám tư nhân. Điều này nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác quản lý y tế từ phía nhà nước trên địa bàn.

Sở Y tế khuyến nghị người dân nên tìm hiểu và chọn lựa các cơ sở y tế uy tín trước khi đi khám và chữa bệnh để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Cơ quan này cũng đề nghị người dân báo ngay cho Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương nếu phát hiện các cơ sở y tế có biểu hiện vi phạm trong lĩnh vực y tế, để kịp thời chấp hành quy định của pháp luật.