Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2023, Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh hướng tới vinh quang vương miện danh giá trong cuộc thi

Miss Earth 2023 - một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới - đã chính thức diễn ra tại Việt Nam. Đỗ Thị Lan Anh là đại diện của nhan sắc Việt tại cuộc thi năm nay. Cô đã đăng quang Miss Earth Vietnam vào giữa tháng 10 vừa qua. Ngoài nhan sắc rạng rỡ, Lan Anh còn ấn tượng bởi phong cách tự tin khi ứng xử. Với kinh nghiệm sinh sống ở nước ngoài từ nhỏ, cô biết nói tiếng Anh lưu loát.

Liệu đại diện Việt Nam đã vượt qua sự vấp té khi tham dự Miss Earth 2023 tại quê nhà và xử lý tình huống một cách thông minh?

Chính vì những lý do đó, Lan Anh đã nhận được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ về màn trình diễn của cô tại cuộc thi Miss Earth năm nay, đặc biệt khi cô đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả nhà. Trong cuộc gặp gỡ với chúng tôi, Lan Anh cảm thấy vô cùng may mắn khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi người. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ về mục tiêu của mình tại Miss Earth 2023, hướng đến việc không làm người hâm mộ phải thất vọng.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Thời gian gần đây, Lan Anh đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc thi Miss Earth 2023 sắp diễn ra tại Việt Nam?

Trong thời gian gần đây, Lan Anh đã tập trung vào việc cải thiện phần ứng xử của mình. Cô cho rằng tại cuộc thi Miss Earth, phần ứng xử là một yếu tố quan trọng vì đây là cơ hội để truyền tải thông điệp về môi trường. Ngoài ra, Lan Anh cũng nhận thức rõ rằng, với tư cách là một thí sinh mới, cô cần phải nâng cao kỹ năng về catwalk và posing. Cô đã cố gắng sắp xếp thời gian để trau dồi kỹ năng trình diễn cũng như cố gắng duy trì năng lượng và tự tin trong giao tiếp và thuyết trình. Mặc dù áp lực tinh thần không nhỏ, nhưng Lan Anh luôn biến nó thành động lực cho chính bản thân.

Cuộc thi Miss Earth không chỉ tập trung vào nhan sắc mà còn tôn vinh lòng yêu thương và kiến thức về các vấn đề môi trường. Lan Anh sẽ tập trung vào ứng xử, câu hỏi về môi trường và lan tỏa dự án môi trường của mình đến bạn bè trên khắp thế giới. Việc thành thạo tiếng Anh cũng giúp Lan Anh giao tiếp và chia sẻ về văn hóa, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua cuộc thi này. Lan Anh cảm thấy việc thành thạo tiếng Anh rất quan trọng đối với một đại diện nhan sắc khi tham gia các cuộc thi quốc tế.

Như Lan Anh chia sẻ, việc giỏi tiếng Anh sẽ là một lợi thế và chiếm 50% trong cuộc thi quốc tế, khi mọi người trên khắp thế giới cần phải lắng nghe và hiểu bạn. Lan Anh tin rằng tinh thần của mình có thể được thể hiện rõ ràng thông qua ngôn ngữ. Tuy nhiên, để chiến thắng Miss Earth cần có nhiều yếu tố hơn, bao gồm sự hiểu biết, lòng yêu thương và lên tiếng trước những vấn đề môi trường. Và trước khi đi sâu vào những điều đó, Miss Earth vẫn là một cuộc thi nhan sắc. Thế nên Lan Anh nghĩ rằng kỹ năng trình diễn là yếu tố bắt buộc, và cô sẽ đầu tư thời gian để phát triển nó.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Nhiều người cho rằng thời điểm đăng quang Miss Earth Vietnam, khả năng trình diễn của Lan Anh chưa đủ thuyết phục. Bạn nhìn nhận vấn đề này thế nào?

Lan Anh rất đánh giá cao những ý kiến đóng góp từ khán giả đối với hành trình của cô. Trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất Việt Nam, cô được hướng dẫn về cách diễn xuất và nhận được góp ý về việc cơ thể cứng của mình, do đó cô quyết định tham gia các lớp múa để tăng độ linh hoạt cho cơ thể. Sau khi đăng quang, Lan Anh dành nhiều thời gian cho các hoạt động và dự án cộng đồng, đồng thời cũng tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng biểu diễn, cố gắng tập luyện để biểu diễn mượt mà và tự nhiên hơn.

Với việc Miss Earth năm nay được tổ chức tại Việt Nam, theo Lan Anh, cô cảm nhận được áp lực hay lợi thế?

Với Lan Anh, việc chào đón mọi người từ khắp nơi đến Việt Nam là một niềm tự hào. Điều này mở ra cơ hội để Lan Anh quảng bá hình ảnh, văn hóa và đẹp của đất nước đến nhiều người hơn. Lan Anh cảm thấy áp lực không thể truyền tải đầy đủ về Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lan Anh luôn chuẩn bị tâm lý rằng mình là đại diện của quốc gia, vì vậy cô luôn chủ động khi người nước ngoài đến. Cô thường sẵn sàng giúp đỡ qua mạng xã hội và không ngần ngại khi các vấn đề phát sinh. Lan Anh không chỉ thể hiện tính hiếu khách và ân cần của người Việt mà còn chứng tỏ sự quan tâm đối với bạn bè quốc tế. Cô tin rằng việc này không phải là gánh nặng, vì mọi nỗ lực của cô đều đem lại kết quả và được đền đáp xứng đáng.

Là một cô gái trưởng thành ở nước ngoài, Lan Anh đã xây dựng nền tảng như thế nào để quảng bá văn hóa và con người Việt Nam như bạn đã nói?

Lan Anh là một công dân toàn cầu với sự học hỏi và tìm tòi kiến thức về thế giới. Dù đã sống ở nước ngoài từ nhỏ, nhưng Lan Anh vẫn luôn tìm hiểu về quê hương của mình. Gia đình Lan Anh yêu văn hóa truyền thống và đã dạy Lan Anh bằng tiếng Việt từ khi còn nhỏ. Những nền tảng này là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho Lan Anh khi cô quyết định trở về Việt Nam. Lan Anh không dám khẳng định về việc đã trải nghiệm hết về Việt Nam nhưng cô không gặp áp lực khi giới thiệu đất nước của mình với bạn bè quốc tế, bởi Lan Anh tự hào là một cô gái Việt Nam.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Một trong những áp lực của đại diện nước chủ nhà ở cuộc thi nhan sắc là thành tích. Lan Anh đặt mục tiêu như thế nào tại Miss Earth?

Lan Anh quyết định rất rõ ràng rằng Miss Earth không chỉ tìm kiếm một cô gái xinh đẹp, giỏi kỹ năng trình diễn mà còn phải có lòng yêu thương và tự tin để thể hiện ý kiến cá nhân và lan tỏa thông điệp tích cực về môi trường, thiên nhiên và con người. Lan Anh tin rằng sự nhiệt huyết và tấm lòng mình luôn hướng về thiên nhiên chính là yếu tố mà Miss Earth đang tìm kiếm. Lan Anh tin rằng điều này sẽ giúp cô đạt được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi năm nay. Lan Anh sẽ cố gắng hết mình để mang vinh quang về cho nhan sắc Việt Nam.

Nhiều khán giả cho rằng việc tổ chức cuộc thi Miss Earth tại Việt Nam có thể làm áp lực cho Lan Anh. Nếu cô đạt được thành tích cao, có thể sẽ bị cho rằng cô được thiên vị. Ngược lại, nếu không đạt kết quả như mong đợi, cô sẽ phải đối mặt với áp lực từ dư luận. Bạn đã nghĩ đến những vấn đề này chưa?

Lan Anh tự tin vào khả năng của mình và cô sẽ cố gắng hết mình để đạt được điều xứng đáng. Về việc được ưu ái vì là đại diện của đất nước, cô cho biết cuộc thi Miss Earth đã lâu năm và rất có uy tín, do đó không có lý do gì để lo lắng về việc không công bằng. Cô cũng sẽ nỗ lực như bất kỳ thí sinh nào khác để giành lấy vương miện. Vì vậy, khi cô biết rằng mình đã cố gắng hết sức, những ý kiến tiêu cực sẽ không thể ảnh hưởng đến cô.

Nói về việc dừng bước sớm, Lan Anh không cảm thấy chuẩn bị tinh thần cho điều đó, và hy vọng rằng không phải đối mặt với tình huống đó. Tuy nhiên, nếu bị chỉ trích vì không đáp ứng kỳ vọng, Lan Anh sẽ chấp nhận và sử dụng điều đó như động lực để trau dồi bản thân. Dù cô dừng chân sớm tại cuộc thi, sứ mệnh của Lan Anh vẫn tiếp tục, và cô sẽ cố gắng trau dồi mình hơn và tiếp tục với cương vị của mình một cách xứng đáng hơn nữa. Lan Anh có thể chia sẻ thêm về dự án mà cô mang đến cho Miss Earth không?

Dự án cộng đồng "Hành trình trái tim xanh" của Lan Anh cho Miss Earth tập trung vào việc hỗ trợ các trẻ em và phụ nữ bị ảnh hưởng bởi vấn đề môi trường. Dự án này không chỉ là một phần cuộc thi mà còn được Lan Anh và Miss Earth Vietnam duy trì lâu dài. Việc lan tỏa thông điệp tích cực từ dự án này đến cộng đồng là ước mong của Lan Anh, nhằm tạo ra sự nhận thức và bảo vệ môi trường sống cho thế hệ sau. Lan Anh cũng muốn đối diện với quan điểm rằng dự án cộng đồng chỉ là một phần của cuộc thi đẹp nhưng sau đó lại "mất tích" sau khi kết thúc cuộc thi.

Lan Anh xin phép không phán xét cá nhân hay tổ chức nào cả. Lan Anh chỉ chia sẻ dự án mà mình và BTC Miss Earth Vietnam xây dựng đều có những kế hoạch ngắn hạn lẫn dài hạn cho nó. Bản thân Lan Anh không nghĩ dự án cộng đồng là bài toán truyền thông cho mình ở cuộc thi mà mình thông qua cuộc thi để giới thiệu về nó với quốc tế. Nếu may mắn thì dự án cộng đồng đó được chú ý hơn, được đầu tư và lan tỏa nhiều hơn nữa. Lan Anh và Miss Earth Vietnam cũng đã có những trao đổi rằng sau nhiệm kỳ, mình hy vọng vẫn sẽ đồng hành với dự án ý nghĩa này, không chỉ 1-2 năm mà là 5 năm hay 10 năm nữa.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Sau khi đăng quang Miss Earth Vietnam, Lan Anh không giống như các Hoa hậu khác là sẽ cập nhật liên tục những hoạt động. Điều này là do tính cách hay do sự thay đổi về môi trường sống?

Có phần là do môi trường sống thay đổi và phần khác là do Lan Anh tập trung chuẩn bị cho phần thi tại Miss Earth. Sau khi đăng quang, Lan Anh đã bắt tay vào việc gửi video cho BTC Miss Earth và tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng. Do đó, Lan Anh chỉ đôi khi chia sẻ trên trang cá nhân nhưng nội dung chủ yếu liên quan đến các hoạt động cộng đồng.

Về môi trường sống tại Việt Nam, cũng có nhiều thay đổi nhưng mang đến cảm hứng mới lạ cho mình. Lan Anh nghĩ bản thân là người giỏi thích nghi nên không gặp quá nhiều khó khăn khi sinh sống và làm việc tại đây. Hiện tại, bố mẹ Lan Anh đều ở nước ngoài, nhưng họ luôn ủng hộ Lan Anh bằng sự tự hào rất lớn. Dù ở Việt Nam Lan Anh không có nhiều bạn bè, nhưng sau khi đăng quang, cô nhận được nhiều sự quan tâm hơn, và sự cổ vũ động viên của mọi người đã giúp Lan Anh rất nhiều trong hành trình vừa qua.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Mỹ, Lan Anh đã có cơ hội việc làm tốt. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi cơ hội, Lan Anh quyết định trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Khi tham gia cuộc thi Miss Earth Vietnam, Lan Anh mong muốn học hỏi, gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người, và cảm thấy tự tin hơn. Điều này cũng liên quan đến kế hoạch kinh doanh của cô, khi mà ở Mỹ cô đã nghe về Miss Earth.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Việc sinh sống và học tập ở Mỹ từ nhỏ đã khiến thông tin về Lan Anh sau khi cô đăng quang trở nên khá hiếm hoi đối với khán giả. Nhiều người cho rằng đây là một may mắn vì điều này sẽ giúp Lan Anh ít bị soi mói hơn.

Tuy nhiên, Lan Anh không nghĩ điều này là may mắn vì cuộc sống của cô ở Mỹ luôn rất bình thường và cô cũng không phải là người thích chia sẻ quá nhiều về đời sống cá nhân trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô cũng không ngại khi nói về cuộc sống hay quá khứ của mình vì những điều đó đã góp phần tạo nên con người cô ngày hôm nay. Lan Anh nghĩ rằng việc bị soi mói không quan trọng, cô sẽ đón nhận mọi sự quan tâm với tâm thế tích cực. Do đó, cô không có gì phải lo lắng và luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người một cách thật thà nhất.

Từ lúc đăng quang, Lan Anh đã luôn mang đến hình ảnh chỉn chu và truyền tải những thông điệp tích cực. Tuy nhiên, một số người cho rằng so với nhiều nàng hậu khác, Lan Anh có thể lép vế trong mức độ thảo luận. Bạn cảm thấy như thế nào về điều này?

Lan Anh luôn hy vọng mình có thể lan tỏa nhiều thông điệp tích cực về môi trường và thiên nhiên. Cô không quan tâm đến những câu chuyện truyền thông tiêu cực, điều quan trọng là cô đã làm được gì.

Tuy nhiên, thời gần đây, hình ảnh của Hoa hậu đã bị ảnh hưởng bởi thông tin tiêu cực, khiến công chúng đánh giá thấp về nhan sắc của họ. Bạn nghĩ sao về việc danh hiệu của mình bị che khuất bởi những scandal trong cộng đồng sắc đẹp gần đây?

Lan Anh cho rằng mọi người đã cố gắng hết sức, và họ đã làm tốt nhất có thể để thu hút sự chú ý từ mọi người. Cô cũng cam kết sẽ tiếp tục công việc với tinh thần tích cực, và sẽ lấy những sự việc đã xảy ra làm động lực để tiến bước trên con đường nghiêm túc này.

Sau khi tham gia cuộc thi Miss Earth, Lan Anh có những kế hoạch gì?

Sau cuộc thi, Lan Anh sẽ tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường để lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam. Ngoài ra, cô cũng sẽ phát triển các dự án cá nhân và hy vọng sẽ thành lập một doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường để tiếp tục góp phần vào sự phát triển của ngành này.

Cuộc hành trình của Hoa hậu Đỗ Thị Lan Anh: Vượt qua khó khăn để đạt được vương miện

Cảm ơn những chia sẻ của Lan Anh, chúc bạn may mắn tại Miss Earth 2023!