Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Dàn diễn viên phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên chịu đựng những bi kịch đau lòng Lê Công Tuấn Anh qua đời sớm, Hoàng Hồng Nhi mất tích trong ánh hào quang và Nguyễn Huỳnh kết thúc cuộc đời sau những nỗi đau không thể nào quên

Dựa trên những bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bộ phim "Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên" đem đến cảm xúc xúc động về mối tình dang dở giữa một nhạc sĩ phiêu du và hai cô gái trẻ đẹp và hiền dịu.

Sau 30 năm, những hình ảnh của dàn diễn viên chính trong phim vẫn luôn ở trong trí nhớ của khán giả.

Lê Công Tuấn Anh kết thúc cuộc đời ở tuổi 29

Lê Công Tuấn Anh, sinh năm 1967, là một trong những nam diễn viên được biết đến rộng rãi và nổi tiếng nhất trong làng giải trí Việt Nam. Vào thời điểm tham gia diễn xuất trong bộ phim "Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên", Lê Công Tuấn Anh đã trở thành một ngôi sao đắt showbiz.

Vào thời điểm đó, Lê Công Tuấn Anh nhận được khoản tiền khoảng 30 triệu đồng cho mỗi bộ phim. Tuy nhiên, sau khi nghe đạo diễn Nguyễn Hữu Phần trình bày về vai diễn, Lê Công Tuấn Anh vui mừng chấp nhận đóng vai nam chính Quang Sơn (nhân vật ẩn dụ về Trịnh Công Sơn) chỉ với cát-sê 5 triệu đồng. Trong ký ức của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, Lê Công Tuấn Anh được mô tả là một người giản dị, hiền lành, gần gũi và tình cảm.

"Chúng tôi yêu quý Lê Công Tuấn Anh vì sự hiền lành, chuyên nghiệp và tận tụy của cậu ấy. Mỗi khi tôi đến Hà Nội để đóng phim, cậu ấy luôn dừng lại nhà tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trò chuyện, chia sẻ và tâm sự với nhau. Lê Công Tuấn Anh là một nghệ sĩ ẩn chứa một nỗi cô đơn sâu thẳm", đạo diễn Nguyễn Hữu Phần nhớ lại.

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Lê Công Tuấn Anh, diễn viên chính trong bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên.

Vào ngày 17/10/1996, làm náo loạn làng giải trí bằng tin tức đau lòng về cái chết đột ngột của Lê Công Tuấn Anh. Anh đã ra đi, để lại mọi thứ khi đang đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, NSND Hồng Vân tiết lộ rằng đám tang của nam nghệ sĩ là một sự kiện đáng kể với sự tham gia của hàng chục ngàn khán giả đến tiễn đưa. Hàng người xếp dài trước cổng chùa Xá Lợi chỉ đợi để thắp nhang và thể hiện lòng thương tiếc với thần tượng của họ.

Bộ phim cuối cùng của Lê Công Tuấn Anh, mang tên Ngọt ngào và man trá cũng là tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Nam diễn viên đã qua đời khi bộ phim này đang được phát sóng trên màn ảnh nhỏ vào năm 1997. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chính là người đã viết và đọc điếu văn tại lễ tang của Lê Công Tuấn Anh.

Sự ra đi của Lê Công Tuấn Anh đã tạo nên một sự mất mát lớn đối với nền điện ảnh Việt Nam vào thời điểm đó.

Hoàng Hồng Nhị biến mất sau cám dỗ hào quang

Hoàng Hồng Nhị đã đảm nhận vai Huyền Mi (nhân vật ẩn dụ của Khánh Ly). Đây là lần trở thành con đường mới duy nhất của Hoàng Hồng Nhị trong sự nghiệp diễn xuất, và đồng thời cũng là vai diễn đã thay đổi toàn bộ số phận và cuộc đời của cô.

Hoàng Hồng Nhị được mời tham gia bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên sau khi đạo diễn không tìm thấy nữ diễn viên chính. Vào thời điểm đó, Hoàng Hồng Nhị vừa tốt nghiệp một trường nghệ thuật và đang làm việc tại một nhà hàng ở Huế.

Theo đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, khi gặp Hoàng Hồng Nhị, cô đã có chồng và đang trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với sự lịch sự, đạo diễn đề nghị Hoàng Hồng Nhị ghé qua đoàn phim nếu có thời gian. Ngày hôm sau, khi Hoàng Hồng Nhị đến, cô đã có một ngoại hình hoàn toàn khác. Sau đó, đạo diễn quyết định chọn cô đóng vai Huyền Mi. Khi quay phim, diễn xuất của Hoàng Hồng Nhị ngày càng tốt hơn.

Sau 2 tháng quay phim, Hoàng Hồng Nhị đã thực sự cảm thấy như đang sống trong giấc mơ. Cô cho biết với đạo diễn Nguyễn Hữu Phần rằng được thể hiện diễn xuất và ca hát trong phim đã mang lại cho cô một cuộc sống hoàn toàn khác - một cuộc sống mà cô luôn mong ước có được.

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Hoàng Hồng Nhị thật xuất sắc trong vai diễn đầu tay của cô.

Sau khi Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên thành công, Hoàng Hồng Nhi quyết định trở về Huế sinh sống. Tuy nhiên, những kỷ niệm nghề nghiệp và những giấc mơ nghệ thuật đã làm cho Hồng Nhi không thể tìm được sự cân bằng trong cuộc sống hôn nhân. Cô đã chia tay chồng cũ và quyết định đến TP.HCM để tìm chốn mới.

Tuy nhiên, Hồng Nhi lại không biết rằng cuộc sống ồn ào trên phố thành thị khác hoàn toàn với quê hương của mình.

Trương Ngọc Ánh - đồng diễn viên trong bộ phim "Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên", cho biết rằng cô chỉ gặp lại Hoàng Hồng Nhị một lần duy nhất sau khi quay xong phim. Cô rất đau lòng khi biết cuộc hành trình tìm giấc mơ của đàn chị đã gặp phải nhiều khó khăn.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần tiết lộ rằng cuộc đời của Hoàng Hồng Nhị rất bi kịch. Dù có cơ hội, ông không dám gặp lại cô thêm lần nào nữa. Ông cảm thấy hối hận vì đã đưa cô vào thế giới điện ảnh và sau đó không thể giúp cô thoát ra.

Nguyễn Huỳnh qua đời sau những bi kịch

Nguyễn Huỳnh, sinh năm 1967, là một trong những diễn viên hàng đầu tại trường Điện ảnh TP.HCM. Anh bắt đầu tham gia vào ngành điện ảnh từ khi 21 tuổi và đã tham gia nhiều phim như Tình người kiếp rắn, Vầng trăng bị che khuất, Bóng đêm cuộc tình...

Vào thập kỷ 90, Nguyễn Huỳnh được xem là một ngôi sao hàng đầu cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Tuấn Anh... Khi nhắc đến Nguyễn Huỳnh, người ta nghĩ ngay đến một chàng diễn viên điển trai, hào hoa và lịch lãm.

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Hình ảnh của Nguyễn Huỳnh trong bộ phim.

Trong phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Nguyễn Huỳnh hóa thân thành nhân vật Tuấn. Tuấn sâu sắc yêu Huyền Mi (Hoàng Hồng Nhị) và luôn từ ẩn theo cô gái này. Với vai trò phụ nhưng không thể thiếu trong cốt truyện, Nguyễn Huỳnh đã xuất sắc khiến khán giả không thể quên về nhân vật này. Anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn người đàn ông lịch lãm, lòng dạ quả cảm, dù phải vượt qua nhiều khó khăn để theo đuổi tình yêu của mình.

Sau thành công trong Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Nguyễn Huỳnh tiếp tục ghi dấu ân với loạt vai diễn đặc biệt, trong đó có vai Trường trong Giã từ dĩ vãng (năm 1995). Tuy nhiên, từ sau vai diễn này, cuộc đời cuả Nguyễn Huỳnh bắt đầu trở nên bi kịch khi gặp phải vấn đề ma tuý. Sự nghiệp của anh trượt dài, Nguyễn Huỳnh đã phải vào trại cai nghiện hai lần. Trong thời gian lưu trú tại trại cải tạo, anh đã viết nhiều vở kịch ngắn và cũng tham gia viết kịch bản phim.

Cuộc đời đầy gian truân và những khó khăn của dàn diễn viên bộ phim Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên

Diễn viên Nguyễn Huỳnh đã qua đời vào năm anh 42 tuổi.

Trong trại giam, Nguyễn Huỳnh nhận được tin tức đau buồn khi con trai 6 tuổi của anh vừa qua đời vì mắc bệnh nan y. Những bi kịch mà anh đã trải qua khiến cho nam diễn viên một thời chìm đắm trong đau khổ.

Vào tháng 5/2009, Nguyễn Huỳnh ra đi sau một cơn tai biến mạch máu não. Đám tang của anh lúc đó rất im lặng, chỉ có vài người bạn đồng nghiệp đến đưa tang khiến nhiều người cảm thấy đau xót.

Trong đó chỉ có Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh là 2 đồng nghiệp có mặt kịp thời tiễn đưa Nguyễn Huỳnh về nơi an nghỉ cuối cùng.