Cuộc đảo lộn không ngờ của phim Lục Tiểu Linh Đồng: Bí mật bị lật tẩy

Cuộc đảo lộn không ngờ của phim Lục Tiểu Linh Đồng: Bí mật bị lật tẩy

Sau 5 năm chờ đợi, phim Đường Ở Nơi Nao của Lục Tiểu Linh Đồng - Chương Kim Lai không hẹn ngày ra rạp Tuy được tuyên truyền là “phim hành động kỳ ảo”, nhưng phim này đang phải đối mặt với tình trạng bị tẩy chay bởi khán giả và đội ngũ sản xuất

Một tác phẩm vĩ đại

Vào năm 1982, Dương Khiết, đạo diễn xuất sắc, đã quyết định chuyển thể tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký thành một bộ phim truyền hình đáng chú ý. Sau đó, bà đã tổ chức một buổi thử vai khắp cả nước để tìm kiếm các diễn viên phù hợp. Cuối cùng, bà đã thành công trong việc tạo ra một đội ngũ gồm các diễn viên tài năng như Lục Tiểu Linh Đồng, Chương Kim Lai, Từ Thiếu Hoa... Nhằm tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhất có thể, mỗi thành viên trong đội được đào tạo riêng, đặc biệt là Lục Tiểu Linh Đồng, người sẽ đảm nhận vai trò Tôn Ngộ Không.

Cuộc đảo lộn không ngờ của phim Lục Tiểu Linh Đồng: Bí mật bị lật tẩy

Lục Tiểu Linh Đồng Chương Kim Lai và vai diễn Tôn Ngộ Không.

Để hiểu rõ hơn về tính cách của con khỉ, ông đã sống chung với chúng trong suốt một thời gian, khi bắt đầu quay phim, đạo diễn Dương Khiết không thể kìm nén được sự khen ngợi, mô tả rằng đây thực sự là một con khỉ sống động! Trong quá trình quay, do sử dụng thiết bị đơn giản và quay cảnh thực tế, diễn viên đã gặp nhiều khó khăn, thường xuyên ngã do đứt dây. Đến một thời điểm, vai trò của Diễn viên Đường Tăng đã phải được thay thế ba lần và công nghệ hậu kỳ cũng còn mang tính thử nghiệm. Một số hiệu ứng đặc biệt của các nhân vật tiên ma không được thực hiện hoàn hảo.

Tuy nhiên, điều này không làm bộ phim trở nên kinh điển. Sau 4 năm quay phim, năm 1986, bộ phim cuối cùng được chiếu trên màn ảnh nhỏ. Sự diễn xuất tuyệt vời của Lục Tiểu Linh Đồng đã thu hút khán giả và biến bộ phim này thành một tác phẩm nổi tiếng. Phim trở thành phim truyền hình ăn khách nhất của Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Thậm chí, vì sự kinh điển của phim, Chương Kim Lai đã kể rằng mỗi khi ông đi qua kiểm tra an ninh sân bay, nhân viên luôn tưởng ông chính là Lục Tiểu Linh Đồng. Vì vậy, công an đã phải cất công làm một căn cước công dân thứ hai mang tên Lục Tiểu Linh Đồng. Đáng tiếc là, mặc dù bộ phim đã tiêu tốn 700 triệu tệ, nhưng không ai quan tâm đến nó.

Kể từ năm đó, hàng năm vào mùa hè, CCTV luôn phát lại bộ phim Tây Du Ký. Năm 2016, là năm con Khỉ, từ cuối năm 2015, một số người dùng mạng đã đề nghị đạo diễn Gala Giao thừa Tết năm đó mời Chương tiên sinh đến làm khách. Mọi người đã nhiều lần thảo luận về điều này và có vẻ như ai cũng chắc chắn rằng CCTV chắc chắn sẽ mời Chương tiên sinh. Tuy nhiên, khi chương trình được phát sóng, Chương tiên sinh không xuất hiện như mong đợi. Điều này khiến khán giả rất bất bình và tấp chất vấn CCTV với những sự nghi ngờ có sự mờ ám!

Khi được hỏi vì sao những người có lượng truy cập nhiều có thể lên sân khấu, nhưng diễn viên của bộ phim kinh điển lại không được, CCTV cho biết họ có những khía cạnh cân nhắc riêng của họ. Tuy nhiên, câu trả lời này không làm khán giả hài lòng. Trong một thời gian, người dùng mạng đều thương cảm cho Chương tiên sinh, và bắt đầu trào lưu tẩy chay CCTV. Có lẽ đúng là làn sóng này khiến Chương Kim Lai nhận ra rằng không ai có thể thay thế được vai Tôn Ngộ Không của ông. Vì vậy, vào năm 2018, ông tuyên bố bắt đầu quay bộ phim nhựa "Đường ở nơi nào".

Ông Chương Kim Lai tuyên bố rằng ông và Mã Đức Hoa sẽ tái xuất trong bộ phim này, với ông đảm nhận vai Chư Bát Giới. Ông đã bỏ ra số tiền lớn lên đến 700 triệu Nhân dân tệ để đạt được hiệu quả mong đợi. Tuy nhiên, phản ứng cuối cùng của khán giả lại rất thất vọng. Nguyên nhân không phải là vì khán giả đã không còn hứng thú với "Tây Du Ký", mà do Lục Tiểu Linh Đồng đã làm mất đi sự ủng hộ của mọi người trong vài năm qua.

Sau đó, Lục Tiểu Linh Đồng Chương Kim Lai đã rất tích cực quảng bá phim "Mỹ Hầu Vương" của mình trên Internet và thành lập "Lục học" - một ngành học nghiên cứu về chính mình, tương tự như "Hồng học" nghiên cứu về tác phẩm Hồng Lâu Mộng. Hành động kiêu ngạo như vậy đã khiến mạng xã hội không hài lòng, nhưng ông không dừng lại và tiếp tục quảng bá bản thân một cách mạnh mẽ hơn. Chương Kim Lai cũng cho biết rằng ông đã mời một đội ngũ từ Hollywood để hợp tác sản xuất bộ phim, đảm bảo rằng hiệu ứng đặc biệt sẽ tốt hơn nhiều so với phiên bản "Tây Du Ký" năm 1986, thậm chí có thể sánh ngang với "Chiến Lang".

Điều này khiến khán giả từ chối xem bộ phim hơn. Nguyên nhân là vì bộ phim "Tây Du Ký" của Dương Khiết đã trở thành một tác phẩm kinh điển chủ yếu là do hiệu quả hoàn chỉnh và cảm giác chân thực dù điều kiện quay lúc đó không tốt. Điều quan trọng thứ hai là nguyên tác đã được nghiên cứu sâu sắc bởi đạo diễn Dương Khiết và Lục Tiểu Linh Đồng cũng đã nhận được sự chỉ bảo từ ông.

Với cơ sở này, ông muốn đưa đội ngũ người Mỹ cùng tham gia biên kịch. Tuy nhiên, việc một đội ngũ nước ngoài có thể hiểu biết sâu sắc về tác phẩm kinh điển Trung Quốc là một thách thức. Do đó, việc sản xuất bộ phim "Đường ở nơi nao" gặp nhiều khó khăn. Vào tháng 12/2021, nhà sản xuất bất ngờ thông báo thay đổi tên phim thành "Mỹ Hầu Vương thật giả", nhưng cư dân mạng vẫn tẩy chay và cho rằng việc này làm mất lòng người hâm mộ Lục Tiểu Linh Đồng. Cho đến nay, sau 5 năm, dù đã được đổi tên, "Mỹ Hầu Vương thật giả" vẫn không có kế hoạch ra rạp dù được quảng bá là một bộ phim hành động kỳ ảo.