Cuộc đánh giá kỷ lục từ dân tình về phim của Dương Dương: Cái kết gây sốc và tranh cãi

Cuộc đánh giá kỷ lục từ dân tình về phim của Dương Dương: Cái kết gây sốc và tranh cãi

Phản ứng đáng thất vọng của khán giả khi xem phim Dương Dương - Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi khiến điểm số của diễn viên này xuống thấp kỷ lục trong sự nghiệp

Ngày 22/7, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã phát hành sớm các tập phim cuối cùng, để khán giả có thể xem kết cục ngay lập tức. Trước đó, bộ phim đã bị chỉ trích bởi truyền hình CCTV vì những tình tiết ngọt ngào quá đà, cũng như sự nhẹ nhàng trong việc xử lí các tình huống cứu hỏa và y tế. Đoàn làm phim được cho là muốn nhanh chóng giải thích và làm thay đổi quan điểm của khán giả, tuy nhiên, đoạn kết lại tiếp tục gây tranh cãi.

Cuộc đánh giá kỷ lục từ dân tình về phim của Dương Dương: Cái kết gây sốc và tranh cãi

Trên Douban, Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đã nhận được những đánh giá không mấy tích cực. Như dự đoán của khán giả, bộ phim chỉ được cho điểm 4,1/10 với hơn 51% đánh giá 1 sao. Điểm số này là thấp nhất trong tất cả các bộ phim mà Dương Dương từng tham gia, thậm chí thấp hơn cả Vũ Động Càn Khôn (4,4 điểm).

Cuộc đánh giá kỷ lục từ dân tình về phim của Dương Dương: Cái kết gây sốc và tranh cãi

Được chấm 4,1 điểm bởi hơn 100 nghìn người xem

Người xem rất tức giận và phẫn nộ khi khúc cuối của bộ phim "Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi" hoàn toàn không giống nguyên tác và đi xa quá nhiều. Ở phần cuối của bộ phim, Phó Văn Anh - mẹ nuôi của Hứa Thấm (do diễn viên Vương Sở Nhiên thể hiện) - người đã dành cả cuộc đời để ngăn cấm và làm cho hai trẻ xa nhau, bất ngờ thay đổi quan điểm và bảo vệ Tống Diệm (do Dương Dương đóng). Trong một đêm, nhà của Phó Văn Anh bất ngờ bị cháy, và chính Tống Diệm đã lao vào cứu bà. Với một hành động nhỏ như vậy, ác nữ chính trong "Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi" đã công nhận và cho phép Tống Diệm hẹn hò với Hứa Thấm.

Chi tiết này hoàn toàn được sáng tạo mới, không có trong nguyên tác Một Tòa Thành Đang Chờ Anh. Trong câu chuyện, Phó Văn Anh không bao giờ chấp nhận Tống Diệm cho đến cuối cùng, và bắt buộc Hứa Thấm phải cứng rắn đoạn tuyệt với bà. Mặc dù không có sự ủng hộ từ "nhà gái", cả hai vẫn tiếp tục ở bên nhau như những cặp đôi bình thường. Họ không còn cản trở lẫn nhau nữa. Điều này có lý do vì Phó Văn Anh không xứng đáng được có một cái kết đẹp khi đã có nhiều hành vi tàn ác trong quá khứ.

Cuộc đánh giá kỷ lục từ dân tình về phim của Dương Dương: Cái kết gây sốc và tranh cãi

Hứa Thấm thất vọng với mẹ nuôi nhưng vẫn tha thứ cho bà.

Không chỉ có vậy, trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, Mạnh Yến Thần còn có một cái kết khác. Thay vì phải đi lữ hành ở một đất nước xa xôi, anh ta lại tiếp quản tập đoàn gia đình và trở nên hạnh phúc hơn, mở lòng với Tống Diệm - Hứa Thấm.

Sự thay đổi hoàn toàn cái kết so với bản gốc đã khiến Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi bị chỉ trích. Một số người cho rằng phim "chạy nước rút" quá nhanh, cả bộ phim căng thẳng nhưng lại kết thúc vui vẻ khác thường. "Xem chẳng khác gì các bộ phim trong khung giờ vàng VTV", một khán giả còn nhận xét thẳng thắn. Ngoài ra, việc Tống Diệm cứu Phó Văn Anh cũng là điều cần thiết và trách nhiệm của một lính cứu hỏa, nhưng không thật sự thuyết phục người xem.

Khán giả bình luận thêm:

- Không thích Phó Văn Anh được vui vẻ như vậy, bà ta ác vậy mà.

- Không nhận ra bộ truyện tui thích luôn, thôi may là phim hết rồi.

- 4,1 còn cao chán.

- Nếu nam chính làm công việc cứu hỏa, anh đã gây cháy nhà gia đình nữ chính, còn nếu nam chính là bác sĩ, nhà nữ chính cần phải gặp phải căn bệnh nan y?

- Một cách để khắc phục sự không phù hợp và căn chỉnh.