Cuộc Chiến Pháp Lý Giữa Apple và Masimo: Bên Nào Sẽ Thắng?

Cuộc Chiến Pháp Lý Giữa Apple và Masimo: Bên Nào Sẽ Thắng?

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Masimo vẫn chưa đi đến hồi kết. Bài viết này sẽ điểm qua tình hình hiện tại của vụ kiện và những diễn biến tiếp theo dự kiến.

Cuộc Chiến Pháp Lý

Cuộc chiến pháp lý giữa AppleMasimo vẫn chưa đi đến hồi kết. Tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn đang tham gia vào cuộc chiến pháp lý với Masimo liên quan đến việc bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế đo nồng độ oxy trong máu. Những diễn biến tiếp theo của vụ kiện này đặt ra câu hỏi: Bên nào sẽ thắng trong cuộc chiến pháp lý này?

Bị kiện đến nỗi phải cắt giảm tính năng quan trọng trên Apple Watch, Tim Cook trấn an người dùng:

Bị kiện đến nỗi phải cắt giảm tính năng quan trọng trên Apple Watch, Tim Cook trấn an người dùng: "Vẫn có nhiều lý do khác để mua Apple Watch"- Ảnh 1.

Năm ngoái, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ra lệnh cấm nhập khẩu và bán các mẫu Apple Watch có cảm biến SpO2 sau khi phán quyết rằng Apple vi phạm bằng sáng chế của Masimo. Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Series 6 vào năm 2020. Masimo cáo buộc Apple đánh cắp bí mật thương mại và lôi kéo nhân viên của họ.

Hiện tại, Apple vẫn bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ, nhưng tính năng đo nồng độ oxy trong máu đã bị vô hiệu hóa. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Apple Tim Cook cho biết Apple không có ý định mua bản quyền công nghệ của Masimo để chấm dứt tranh chấp. Thay vào đó, ông tuyên bố Apple đang tập trung kháng cáo phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC).

Tính Năng Đo Nồng Độ Oxy Bị Vô Hiệu Hóa

Tính năng đo nồng độ oxy trong máu đã bị vô hiệu hóa trên các mẫu Apple Watch bán ra tại Mỹ. Phát biểu với CNBC sau khi công bố báo cáo thu nhập Q1 năm tài chính 2024, Cook cho rằng có nhiều lý do để người dùng mua Apple Watch ngoài tính năng đo nồng độ oxy trong máu. 'Chúng tôi đang tập trung vào việc kháng cáo,' Cook nói. 'Có rất nhiều lý do để mua Watch cho dù nó không có cảm biến oxy trong máu.'

Triển Vọng và Diễn Biến Tiếp Theo

Hiện tại, cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế giữa Apple và Masimo vẫn chưa đi đến hồi kết. Cả hai bên đều tỏ ra quyết tâm trong việc bảo vệ quyền lợi của mình. Tuy nhiên, triển vọngdiễn biến tiếp theo của vụ kiện vẫn còn nhiều ẩn số. Câu hỏi lớn nhất là liệu bên nào sẽ thắng trong cuộc chiến pháp lý này và những hậu quả tiềm ẩn sẽ như thế nào.