Cuộc Chiến Kịch Bản: Sự Cố Trùng Hợp Trong Phim Đề Cử Oscar

Cuộc Chiến Kịch Bản: Sự Cố Trùng Hợp Trong Phim Đề Cử Oscar

Một cuộc tranh luận nảy lửa về việc phim đề cử Oscar có đạo kịch bản từ tác phẩm khác

Sự Cố Trùng Hợp

Cuộc tranh cãi giữa biên kịch Simon Stephenson và Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) đã gây xôn xao trong giới điện ảnh. 'The Holdovers', tác phẩm gây chú ý với đề cử Phim hay nhất Oscar 2024, bị tố cáo sao chép từ kịch bản 'Frisco'. Simon Stephenson khẳng định rằng mọi chi tiết, từ cốt truyện đến nhân vật, trong The Holdovers đều giống hệt Frisco của mình.

Paul Giamatti trong phim The Holdovers.

Paul Giamatti trong phim The Holdovers.

Cuộc Thảo Luận

Việc Simon Stephenson mở màn cuộc tranh luận với WGA qua email đã khiến ngành công nghiệp điện ảnh chao đảo. Yêu cầu cuộc thảo luận về sự tương đồng giữa hai tác phẩm đã đẩy vấn đề lên mức cao trào. Cuộc gặp gỡ giữa Simon và Lesley Mackey, giám đốc tín dụng của WGA, đã mở ra một cuộc truy lùng sự thật đầy căng thẳng.

Sự Mơ Hồ

Trailer của 'The Holdovers' đã được công bố, nhưng bóng dáng của sự tranh cãi vẫn phủ lên tác phẩm. Khán giả và giới chuyên môn đều đặt ra câu hỏi về tính chất sáng tạo và đạo đức trong ngành điện ảnh. Câu chuyện về sự cố trùng hợp kịch bản này đem lại nhiều bài học quan trọng về tác phẩm nghệ thuật và quy trình sáng tạo trong điện ảnh.