Cuộc chiến giành quyền HLV: CĐV Ulsan Hyundai phản đối mạnh mẽ

Cuộc chiến giành quyền HLV: CĐV Ulsan Hyundai phản đối mạnh mẽ

Cuộc chiến giành quyền HLV giữa CĐV Ulsan Hyundai và KFA đang nóng dần lên, với biểu tình bằng xe tải và đe dọa gửi vòng hoa.

Cuộc chiến giành quyền HLV: CĐV Ulsan Hyundai phản đối mạnh mẽ

CĐV của câu lạc bộ Ulsan Hyundai đang phản ứng mạnh mẽ trước tin đồn về việc HLV Hong Myung-bo có thể bị buộc phải dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Theo thông tin từ Yonhap, CĐV của Ulsan Hyundai đã tổ chức biểu tình bằng xe tải và chở theo các biểu ngữ phản đối đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cũng như công ty riêng của Chủ tịch Chung Mong-gyu.

Biểu ngữ có nội dung: 'HLV Hong Myung-bo sẽ là lính cứu hoả khi cần thiết, ông ấy không phải tài sản công của KFA'. Nhóm CĐV này còn doạ sẽ gửi hàng chục vòng hoa đến trụ sở KFA cũng như tổ chức biểu tình quy mô lớn trong ngày khai mạc K.League đầu tháng 3 tới.

Tuyển Hàn Quốc tính cướp HLV nội: CĐV biểu tình bằng xe tải, doạ gửi vòng hoa - Ảnh 1.

Tuyển Hàn Quốc tính cướp HLV nội: CĐV biểu tình bằng xe tải, doạ gửi vòng hoa - Ảnh 1.

Sự kiện sau Asian Cup 2023

Sau khi kết thúc Asian Cup 2023, KFA đã quyết định sa thải HLV Jurgen Klinsmann với lý do không thể hiện được dấu ấn chuyên môn và để xảy ra tình trạng hỗn loạn ở phòng thay đồ. Chủ tịch KFA - ông Chung Mong-gyu - muốn bổ nhiệm HLV nội để tăng cường tính kết nối của đội tuyển và nhắm đến một số HLV đang làm việc ở K.League.

Mặc dù chưa có quyết định chính thức từ Uỷ ban Tăng cường sức mạnh bóng đá Hàn Quốc, nhưng HLV Hong Myung-bo được đồn đoán sẽ 'trúng cử bất đắc dĩ'. Trong quá khứ, việc bổ nhiệm HLV nội thường gặp khó khăn và không ít lần gây thất vọng.

Phản ứng từ hội CĐV Ulsan Hyundai

Hội CĐV chính thức của CLB Ulsan Hyundai đã lên tiếng phản đối quyết định của KFA. Họ lên án sự kém cỏi của KFA trong việc bổ nhiệm HLV nội và không muốn công việc của mình được đẩy sang giải Vô địch Quốc gia. Hội CĐV này cực kỳ phản đối việc bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc từ K.League và cam kết bảo vệ HLV của mình.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa CĐV Ulsan HyundaiKFA, cuộc chiến giành quyền HLV đang trở nên căng thẳng và gay gắt hơn bao giờ hết.