Cuộc bê bối của Hoa hậu Mỹ: Phim tài liệu gây sóng gió

Cuộc bê bối của Hoa hậu Mỹ: Phim tài liệu gây sóng gió

Bộ phim tài liệu How To Fix A Pageant đã gây sốc cho cộng đồng yêu thích sắc đẹp khi hé lộ những vụ bê bối chấn động thế giới Hoa hậu Mỹ

Sau hơn một tuần ra mắt, bộ phim tài liệu "How to fix a pageant" được sản xuất vào năm 2023 đang gây được sự chú ý lớn từ các fan sắc đẹp trên khắp thế giới.

Bộ phim "How to fix a pageant" có thời lượng lên tới 48 phút, tái hiện những scandal của cuộc thi Miss USA trong những năm gần đây.

Trong những năm gần đây, cuộc thi Miss USA lâu đời và uy tín đã bị đánh giá giảm sút do các vụ bê bối. Ví dụ tiêu biểu là vào năm 2022, Ban tổ chức Hoa hậu Mỹ đã bị buộc tội thiên vị người đẹp R'Bonney Gabriel sau khi cô giành vương miện.

Trước những cáo buộc này, Ban tổ chức Miss USA đã tiến hành cuộc điều tra. Trong một tuyên bố phát hành vào ngày 1/7/2023, Ban tổ chức khẳng định: "Sau cuộc điều tra kỹ lưỡng và toàn diện, chúng tôi đã kết luận rằng các cáo buộc gian lận trong cuộc thi Miss USA 2022 là không đúng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Crystle Stewart và tất cả nhân viên Miss Brand vì sự hợp tác mạnh mẽ và minh bạch trong quá trình điều tra. Họ đã sẵn sàng cung cấp và hỗ trợ đầy đủ trong thời gian khó khăn, điều này chứng tỏ tính chuyên nghiệp và trung thực của họ."

Cuộc bê bối của Hoa hậu Mỹ: Phim tài liệu gây sóng gió

Bộ phim đã làm sáng tỏ những cáo buộc về việc R'Bonney Gabriel bị thiên vị ở cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2022.

Cuộc bê bối của Hoa hậu Mỹ: Phim tài liệu gây sóng gió

Cuộc bê bối của Hoa hậu Mỹ: Phim tài liệu gây sóng gió

Ngoài ra, bộ phim còn phơi bày những mặt tối của Crystle Stewart (Hoa hậu Mỹ 2008, cựu giám đốc quốc gia của cuộc thi Miss USA) và chồng cô.

Tuy nhiên, bộ phim tài liệu "Cách sửa chữa một cuộc thi sắc đẹp" đã tiết lộ rằng vẫn còn nhiều bí mật, được các nhân vật chính trong cuộc thi tiết lộ, khiến khán giả cảm thấy phẫn nộ hơn. Grace Lange, đại diện cho bang Delaware và Faith Porter, đại diện cho Quận Columbia tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2022, đã chia sẻ những dấu hiệu cho thấy sự thiên vị đối với R'Bonney Gabriel, đại diện của Texas từ ban tổ chức.

R'Bonney Gabriel được cho biết là thí sinh duy nhất trong cuộc thi năm đó được tham gia spa và quay quảng cáo cho nhà tài trợ NIZUC - một spa tại Cancun, Mexico. Chỉ sau 5 ngày đăng quang, Crystle Stewart (cựu giám đốc quốc gia của cuộc thi) đã bị đình chỉ chức vụ và điều tra bởi tổ chức Miss Universe.

Bà Keylee Sanders, một trong những giám khảo của cuộc thi Miss USA 2022, đã tiết lộ rằng ban tổ chức đã yêu cầu các giám khảo giữ bí mật và không tiết lộ điều gì cho cảnh sát.

Bộ phim cũng cho thấy rằng Miss Academy, một học viện đào tạo hoa hậu do Crystle Stewart thành lập, là nhà tài trợ chính cho cuộc thi Miss USA 2022 và cũng đào tạo các thí sinh tham gia.

Có tới 8/15 thí sinh tại cơ sở của Crystle Stewart vào top 16, 7 thí sinh vào top 12, 3 thí sinh vào top 5 và cả hai thí sinh vào top 2 đều là học viên của trung tâm này.

Nhiều nhà báo đã phỏng vấn giám đốc cuộc thi Miss USA và họ bày tỏ sự lo lắng về áp lực để mở chi nhánh Miss Academy hoặc gửi thí sinh mạnh đến đào tạo tại trung tâm này.

Một điểm đáng chú ý khác là nhiều năm qua, đơn vị kiểm toán Ernst & Young đã được mời đến chấm điểm tại chung kết Miss USA. Tuy nhiên, vào năm 2022, cuộc thi không tiết lộ đơn vị kiểm toán nào được sử dụng.

Trong một đoạn phim tài liệu, khi phóng viên phỏng vấn Crystle Stewart, cô không nhớ tên đơn vị kiểm toán. Sau đó, cô cho biết rằng họ đã thuê công ty kiểm toán địa phương và sẽ gửi tên các công ty đó sau buổi phỏng vấn.

Tuy nhiên, giám khảo Miss USA 2022, Keylee Sanders, đã lên tiếng cho biết cô chỉ thấy nhân viên của cuộc thi đi thu điểm từng giám khảo mà không hề thấy sự xuất hiện của đại diện từ phía kiểm toán.

Một điểm gây sốc khác được tiết lộ trong How to fix a pageant là bê bối của Max Sebrechts, chồng của Crystle Stewart và từng là Phó chủ tịch Miss USA.

Taylor Hale, đại diện của bang Michigan tại cuộc thi Miss USA 2021, đã lên tiếng tố cáo Max Sebrechts về hành vi quấy rối tình dục. Theo lời Taylor Hale, cô đã nhờ Max giúp đỡ để mang một vật nặng vào phòng, nhưng ông ta đã lợi dụng tình huống đó để tấn công cô.

Ngoài ra, Taylor cũng tiết lộ những tin nhắn gạ gẫm mà chồng của Crystle Stewart đã gửi cho cô. Cô đã cố gắng liên lạc với bà Paula Shugart - chủ tịch cuộc thi - và ban tổ chức Miss Universe để tố cáo sự việc, nhưng không nhận được phản hồi nào.

Bộ phim về cuộc thi Hoa hậu Mỹ đã phơi bày những điều tiêu cực, khiến công chúng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng đây là nguyên nhân khiến Miss USA mất đi uy tín và phải đối mặt với sự suy thoái nghiêm trọng.

Sau khi chính thức tiếp quản cuộc thi Miss Universe và Miss USA, nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip đã thực hiện nhiều cải cách mạnh mẽ để phục hồi uy tín của cuộc thi Hoa hậu Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều người xem tin rằng nữ doanh nhân người Thái Lan sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc khôi phục danh tiếng cho một cuộc thi nhan sắc như Miss USA với quá nhiều bê bối.