Cùng Khám Phá Cuộc Sống Đêm của Lực Lượng CSCĐ Thủ Đô: Để Bạn Ngủ Ngon

Cùng Khám Phá Cuộc Sống Đêm của Lực Lượng CSCĐ Thủ Đô: Để Bạn Ngủ Ngon

Để đảm bảo an ninh và trật tự ban đêm tại Thủ đô, lực lượng CSCĐ thực hiện tuần tra và kiểm soát hàng ngày, nhằm ngăn chặn các hành vi đua xe, lạng lách và đánh võng gây nguy hiểm cho người dân và người tham gia giao thông Mục tiêu cuối cùng là tạo điều kiện cho mọi người có giấc ngủ yên bình và an lành

21 giờ, tại trụ sở 54 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), lực lượng CSCĐ thuộc Tiểu đoàn CSCĐ số 2 chuẩn bị lên đường tuần tra và kiểm soát an ninh trật tự. Trong khi người dân đang ngủ, họ vẫn đảm bảo an toàn cho toàn bộ khu vực.

Trước khi bắt đầu nhiệm vụ, các chiến sĩ CSCĐ đã tập hợp và chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết. Xe máy, súng, đèn pin, dùi cui,...sẽ được sử dụng để duy trì trật tự và an ninh trong đêm tại Thủ đô.

Sau khi nghe thông tin về nhiệm vụ từ đồng chí đội trưởng, bốn tổ tuần tra đã khởi hành. Mỗi tổ gồm 4 đồng chí được phân công để giám sát khu vực của quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng. Đây đều là những khu vực có nhiều thanh thiếu niên đua xe máy.

Thiếu Tá Nguyễn Tiến Cử (Phó Đại đội 1, Tiểu đoàn CSCĐ số 2, Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội) cho biết: "Các tổ tuần tra luôn tiếp cận gần với khu vực, và khi phát hiện sự tụ tập, chúng tôi sẽ can thiệp để đảm bảo an toàn cho người dân. Chúng tôi thường phân công từ 4 đến 5 tổ trong mỗi ca làm việc, và chia làm 2 ca từ 21h00 đến 6h00".

Những chiến sĩ Cảnh sát Cơ động rong ruổi trên các con đường, thực hiện tuần tra và kiểm soát để đảm bảo an ninh và trật tự công cộng.

Đang tuần tra trên một con đường, các thành viên của lực lượng Cảnh sát Cơ động phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy, đi với tốc độ cao và vi phạm quy định giao thông. Do đó, họ đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để tiến hành kiểm tra.

Cùng Khám Phá Cuộc Sống Đêm của Lực Lượng CSCĐ Thủ Đô: Để Bạn Ngủ Ngon

Trong quá trình kiểm tra nam thanh niên lái xe, anh ta không có giấy phép lái xe và giải thích rằng "tôi vừa đi làm về, nên tôi ghé qua phố cổ đi chơi và đang trên đường về nhà".

Cùng Khám Phá Cuộc Sống Đêm của Lực Lượng CSCĐ Thủ Đô: Để Bạn Ngủ Ngon

Lực lượng CSCĐ nhắc nhở và ghi lại thông tin của người này vào sổ kiểm tra của cảnh sát giao thông.

Phát hiện 2 nam thanh niên đang điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác đã ra tín hiệu để dừng xe và tiến hành kiểm tra hành chính. Hai thanh niên đã xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến xe. Vì vậy, tổ công tác đã tuyên truyền về công tác an ninh trật tự và sau đó mời phương tiện tiếp tục di chuyển.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát Cơ động đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu giải tán những nhóm thanh niên tụ tập.

Không chỉ kiểm tra giấy tờ, lực lượng Cảnh sát giao thông còn kiểm tra cả cốp xe và ba lô của nam thanh niên để đảm bảo không có "hàng nóng". Những thanh niên phóng nhanh vượt ẩu đều bị lực lượng Cảnh sát giao thông ngăn chặn, yêu cầu dừng xe để kiểm tra và nhắc nhở.

Thượng úy Đinh Văn Quyền (cán bộ Đại đội 1, Tiểu đoàn CSCĐ số 2, Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội) cho biết: "địa bàn quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng là điểm nóng bởi đây là các quận trung tâm, rất nhiều thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép và cổ vũ đua xe. Các đối tượng này thường là các thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi, thiếu hiểu biết tham gia giao thông. Khi lực lượng CSCĐ ra hiệu dừng kiểm tra, các thanh thiếu niên thường tăng ga bỏ chạy, có những trường hợp còn sử dụng vũ lực nhằm thoát thân, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông xung quanh cũng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ."

Nhờ việc tuần tra, xử lý của lực lượng CSCĐ thường xuyên nên nhiều trường hợp vi phạm pháp luật đã được xử lý và ngăn chặn kịp thời.