Cụ bà 119 tuổi tiết lộ 7 bí quyết sống trường thọ cực hiệu quả!

Cụ bà 119 tuổi tiết lộ 7 bí quyết sống trường thọ cực hiệu quả!

Cụ bà 119 tuổi tiết lộ 7 bí quyết sống trường thọ: Cuộc sống tràn đầy niềm vui và sức khỏe hàng ngày nhờ những bí quyết đặc biệt

Nhiều người ao ước có một tuổi thọ cao, bạn đã suy nghĩ về điều đó chưa? Làm thế nào để sống lâu hơn? Cùng theo dõi những bí quyết của cụ bà Fu Suqing, 119 tuổi, là một trong những người sống thọ nhất trên thế giới.

1. Đọc sách theo hướng ngược: Theo tiến sĩ Marios Kyrizis - một chuyên gia nghiên cứu về lão hóa người Mỹ, việc lật ngược sách khi đọc có thể kích thích não bộ và thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới. Viết bằng tay trái và nghe nhạc cũng có hiệu quả tương tự.

2. Một cách hiệu quả để hạ huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim là thường xuyên ăn chuối, vì chúng giàu kali và giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể. Hằng ngày, chúng ta cần tiêu thụ khoảng 4,7 gam kali, và một quả chuối có chính xác lượng kali này.

3. Tập ngồi xổm đều đặn mỗi ngày có thể rèn luyện toàn bộ cơ thể và là phương pháp tốt nhất để tránh té ngã, đặc biệt đối với người già. Các bác sĩ khuyên tập ngồi xổm để tăng cường sức khỏe.

4. Uống trà hàng ngày: Nhà nghiên cứu tại trường Y Harvard tin rằng, trà chứa chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ mạch máu.

5. Uống sữa chua khi bị ốm: Khi gặp phải bệnh tật, hệ vi khuẩn trong cơ thể thường mất cân bằng, tăng khả năng nhiễm trùng. Tuy nhiên, bằng cách uống sữa chua đều đặn, lợi khuẩn trong sản phẩm không chỉ làm tăng sức khỏe đường tiêu hóa mà còn nâng cao hệ thống miễn dịch.

6. Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày: Sự suy giảm sức khỏe răng miệng có thể làm giảm tuổi thọ đến 6,4 năm và có thể gây bệnh tim. Việc sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày giúp bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường và giảm nguy cơ mất trí nhớ.

7. Làm việc đều đặn: Nghiên cứu đã chứng minh rằng, làm việc chăm chỉ và đạt được thành tựu sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa tử vong sớm.

Cụ bà 119 tuổi tiết lộ 7 bí quyết sống trường thọ cực hiệu quả!

Duy trì những thói quen tốt sẽ giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ. (Ảnh minh họa)