Công ty Nga triển khai dự án khai thác tiền điện tử tại châu Phi

Công ty Nga triển khai dự án khai thác tiền điện tử tại châu Phi

Nhà cung cấp BitСluster của Nga đang xây dựng trung tâm dữ liệu ở Ethiopia với công suất 120MW, nhằm khai thác tiền điện tử Bitcoin

Nhà cung cấp giải pháp khai thác Bitcoin BitСluster của Nga đang xây dựng một trung tâm dữ liệu 120 megawatt (MW) ở Ethiopia, công ty thông báo trên trang web.

Theo thông cáo báo chí công ty này đưa ra hôm 21/12, cơ sở sẽ được đặt tại thủ đô Addis Ababa, trên khu vực có trạm biến áp cao thế Kilinto, và sẽ có diện tích 30.000 mét vuông.

Công ty Nga triển khai dự án khai thác tiền điện tử tại châu Phi

Công ty Nga đầu tư xây dựng trung tâm khai thác tiền điện tử tại châu Phi. (Ảnh minh họa)

BitСluster thông báo rằng việc vận hành trung tâm dữ liệu mới sẽ bắt đầu vào tháng 1/2024 và nhấn mạnh rằng các máy biến áp hiện đang được kết nối.

Các điều kiện kỹ thuật của trung tâm dữ liệu đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các thiết bị khai thác hiện đại nhất. Thông cáo báo chí cho biết: "100% điện năng của trung tâm dữ liệu đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là từ đập Grand Ethiopian Renaissance, dự án thủy điện lớn nhất ở Châu Phi, với công suất 5,15 GW".

Trạm biến áp cao thế Kilinto đã được nâng cấp cơ sở hạ tầng năng lượng mới để đảm bảo cung cấp điện liên tục với thời gian hoạt động dự kiến là 99%.

BitCluster cho biết rằng quy mô dự án cho phép họ trở thành một trung tâm dịch vụ với chu trình hoàn chỉnh, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa các thiết bị bị lỗi, từ đó khai thác hiệu quả hơn.

"Ethiopia, với tiềm năng về điện nước, sẽ chắc chắn trở thành một địa điểm thu hút mới cho hoạt động khai thác toàn cầu", theo dự đoán của Sergey Arestov, người sáng lập BitCluster.

Liên minh châu Âu (EU) vừa thông qua gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga do cuộc xung đột ở Ukraine. Hội đồng EU tuyên bố rằng các biện pháp mới "sẽ nhằm vào các lĩnh vực có giá trị cao của nền kinh tế Nga, làm cho việc lách các lệnh trừng phạt của EU trở nên khó hơn".

Đối với việc chuyển khoản tài chính, EU yêu cầu thông báo cho cơ quan quản lý về giao dịch chuyển tiền tài chính ra ngoài EU của các tổ chức được thành lập tại EU. Những tổ chức này có thể do một công ty ở Nga, công dân Nga hoặc một cá nhân cư trú tại Nga sở hữu hoặc kiểm soát.

Ngoài ra, EU cấm công dân Nga giữ các vị trí cấp cao trong các công ty châu Âu liên quan đến tiền điện tử.

Nguồn: RT