Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng: Nợ thuế vượt quá 1,4 tỷ đồng

Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng: Nợ thuế vượt quá 1,4 tỷ đồng

Công ty bóng đá Hải Phòng nợ thuế 1,4 tỷ đồng do ông Trần Văn Hoàn

Theo danh sách nợ thuế đến ngày 31/8/2023 của Cục thuế thành phố Hải Phòng, Công ty bóng đá Hải Phòng cần thanh toán nợ thuế trên 1,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Chi nhánh Sông Hồng – Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng cũng đang nợ thuế trên 3,4 tỷ đồng.

Trong danh sách các doanh nghiệp chậm đóng tiền bảo hiểm từ 2 tháng trở lên, cập nhật đến ngày 30/9/2023 theo Cổng thông tin điện tử bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng, công ty trên có khoản nợ trên 322 triệu đồng và đã nợ trong 4,5 tháng.

Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng: Nợ thuế vượt quá 1,4 tỷ đồng

Ông Văn Trần Hoàn là Chủ tịch của CLB Hải Phòng.

Cả hai công ty này đều được ông Văn Trần Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng) làm đại diện pháp luật và có trụ sở chính tại số 17 Lạch Tray, thành phố Hải Phòng.

Năm 2021, ông Văn Trần Hoàn, chủ tịch của Công ty cổ phần Sông Hồng, đã nhận chuyển giao CLB Hải Phòng từ Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng. Công ty này có ông Trần Mạnh Hùng - cựu chủ tịch của đội - đứng tên.

Trong danh sách nợ thuế cho đến ngày 31/8/2023, Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng vẫn đang nợ hơn 30 tỷ đồng.

CLB Hải Phòng là một trong số ít các đội bóng V.League nhận sự tài trợ từ nguồn ngân sách. Mỗi năm, thành phố Hải Phòng đầu tư khoảng từ 40 đến 50 tỷ đồng cho đội bóng này.

Hiện tại, CLB Hải Phòng đang tham gia V.League 2023/2024. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, đội bóng đứng thứ 6 với 4 điểm. Đã có 3 trận đấu từ đầu mùa, đội bóng giành được 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Ngoài ra, đội cũng đang góp mặt trong AFC Cup và hiện đang dẫn đầu bảng sau 3 lượt thi đấu.