Công Phượng và sự mở đường cho cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài

Công Phượng và sự mở đường cho cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài

Công Phượng, tiền đạo tiên phong của bóng đá Việt Nam, đã chọn cách khác biệt trên con đường xuất ngoại Thay vì nhanh chóng tìm đội bóng mới, anh đã quyết định ở lại Yokohama FC để tiếp tục cuộc hành trình đầy thách thức tại Nhật Bản

Công Phượng và sự mở đường cho cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài

Công Phượng và Yokohama FC đã chính thức ký hợp đồng gia hạn cho mùa giải 2024. (Ảnh: CLB)

Thông tin này đã được xác nhận, đánh dấu sự tiếp tục của Công Phượng cùng đội bóng Yokohama FC tại Nhật Bản. Mặc dù chỉ có cơ hội ra sân chính thức trong 2 phút ở mùa giải 2023, nhưng tiền đạo người Việt Nam quyết tâm tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân tại đội bóng này, dù đội bóng đã suy yếu từ J-League 1 xuống J-League 2.

Sau một mùa giải thi đấu không thành công ở nước ngoài, Công Phượng quyết định ở lại CLB thay vì nhanh chóng ra đi, cho thấy quyết tâm theo đuổi kế hoạch dài hơi khi sang Nhật Bản chơi bóng.

Trong khi đó, các cầu thủ khác như Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… thì quyết định về nước hoặc thay đổi CLB ngay sau một mùa giải không thành công khi ra nước ngoài để thi đấu.

Bản thân Công Phượng đã từng sớm tìm kiếm bến đỗ mới sau những trải nghiệm không như ý tại Mito HollyHock, Incheon United và Sint-Truidense. Tuy nhiên, lần này, anh đã quyết định ở lại Yokohama FC dù gặp nhiều áp lực.

Công Phượng và sự mở đường cho cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài

Công Phượng quyết định ở lại Yokohama FC dù đã mất vị trí tại ĐT Việt Nam. (Ảnh: Dương Thuật)

Trong số các cầu thủ từ Việt Nam, chỉ có Đặng Văn Lâm đã rời V-League để thi đấu trong hơn 1 mùa giải tại mỗi CLB đóng ở nước ngoài. Anh đã thi đấu cho Muangthong United từ năm 2019 đến 2021 và sau đó chuyển sang Cerezo Osaka từ năm 2021 đến 2023.

Mặc dù, Văn Lâm không phải là cầu thủ chính thức ở Muangthong United nhưng lại được trao cơ hội thi đấu trong các giải đấu cúp khi chuyển sang khoác áo đội bóng Cerezo Osaka. Bên cạnh đó, anh không phải chịu áp lực lớn về vị thế của mình trong đội tuyển Việt Nam như là trường hợp của Công Phượng.

Cùng nhau đi xuyên qua thời gian, Công Phượng đã không còn được triệu tập vào Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo HLV Philippe Troussier, anh ta cần phải thi đấu nhiều hơn tại câp CLB để có thể cạnh tranh vị trí trong Đội tuyển quốc gia.

Nếu anh có thể giành được vị trí ở Yokohama FC trong hai mùa giải liên tiếp tại Nhật Bản và trở lại Đội tuyển quốc gia Việt Nam, Công Phượng sẽ trở thành nguồn động viên mạnh mẽ cho các cầu thủ Việt Nam khi thi đấu ở nước ngoài.