Công Phượng: Đi lối mới, mở ra con đường xuất ngoại

Công Phượng: Đi lối mới, mở ra con đường xuất ngoại

Công Phượng: Đi lối mới, thách thức xuất ngoại

CLB Yokohama FC vừa thông báo gia hạn hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Công Phượng đến năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút người Việt sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng Nhật Bản thêm 1 năm nữa.

Thông tin này khiến người hâm mộ Việt Nam bất ngờ, bởi gần đây có nhiều tin đồn về việc Công Phượng sẽ trở về khoác áo một đội bóng tại V.League sau một mùa giải không thành công tại Nhật Bản.

Công Phượng: Đi lối mới, mở ra con đường xuất ngoại

Công Phượng gia hạn hợp đồng với Yokohama FC (Ảnh: Yokohama)

Kể từ khi khoác áo đội bóng này, chân sút sinh năm 1995 chỉ có đúng 1 phút ra sân ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản hồi tháng 4 năm ngoái. Ở J.League 1, anh còn không được 1 lần đăng ký vào danh sách thi đấu. Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn... giống như nhiều cầu thủ Việt Nam khác đều rất khó khăn để tìm kiếm vị trí thi đấu khi xuất ngoại.

Trong quá trình thi đấu của mình, Công Phượng đã từng khoác áo Mito HollyHock, Incheon United và Sint-Truidense... Nhưng khác với các đồng đội khác như Quang Hải, Văn Toàn hay Tuấn Anh Xuân Trường, cầu thủ đến từ Việt Nam này đã quyết định ở lại để đối mặt với những thách thức mới.

Công Phượng: Đi lối mới, mở ra con đường xuất ngoại

Công Phượng thêm một lần thử thách bản thân (Ảnh: Yokohama)

Việc ở lại Nhật Bản cho thấy kế hoạch dài hạn mà Công Phượng đã đặt ra tại đây. Anh hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Yokohama sẽ tiếp tục trọng dụng anh ở mùa giải 2024. Trong bối cảnh Yokohama đã phải xuống chơi ở giải bóng đá hạng 2 Nhật Bản và nhiều ngôi sao lớn của đội bóng đã ra đi, Công Phượng cần phải nhanh chóng tận dụng cơ hội này.

Mặc dù chưa chắc chắn rằng Công Phượng có thể tìm được vị trí chính thức ở đội bóng Nhật Bản, nhưng cơ hội vẫn còn đó. Bằng cách quyết định ở lại và dám thử thách bản thân một lần nữa, Công Phượng đang mở ra một con đường mới, khác biệt với lối thông thường mà cầu thủ Việt Nam đã thực hiện trong quãng thời gian xuất ngoại.

Giải thưởng Wechoice - Giải thưởng hàng năm do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, nhằm tôn vinh những con người và câu chuyện truyền cảm hứng, những sự kiện, sản phẩm và công trình tích cực đối với cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê, dám rực rỡ.

Cổng đề cử WeChoice Awards 2023 chính thức mở từ ngày 18/12/2023. Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và nhân vật xứng đáng qua cổng đề cử đặc biệt dành riêng cho bạn.

Truy cập wechoice.vn để gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2023.

Thời gian gửi đề cử: ngày 18/12/2023 - 23:59 ngày 07/01/2024.