Công Phượng chia sẻ bí quyết thành công tới Nguyễn Thái Quốc Cường trước khi tham gia U23 Việt Nam

Công Phượng chia sẻ bí quyết thành công tới Nguyễn Thái Quốc Cường trước khi tham gia U23 Việt Nam

Công Phượng chia sẻ bí mật quý giá với Nguyễn Thái Quốc Cường trước khi lên tập cùng U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã triển khai buổi tập thứ hai tại VFF nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Trước giờ tập, tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường đã chia sẻ rằng anh đã nhận được sự động viên từ người anh họ là Nguyễn Công Phượng trong ngày lên đội tuyển.

"Cơ hội này là để tôi thể hiện khả năng trước thầy Troussier. Anh Phượng đã động viên tôi và hỏi han, nói rằng tôi nên cố gắng thể hiện hết mình những gì tốt nhất", Cường nói.

Nguyễn Thái Quốc Cường, em trai của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, sinh năm 2004. Anh được chọn vào khóa 4 của học viện HAGL JMG trong đợt tuyển sinh bổ sung vào tháng 12 năm 2014. Quốc Cường là một trong 8 gương mặt nổi bật của khóa 4 Học viện và hiện nay anh ấy đang chỉ kém Công Phượng 9 tuổi.

Công Phượng chia sẻ bí quyết thành công tới Nguyễn Thái Quốc Cường trước khi tham gia U23 Việt Nam

Quốc Cường trả lời phỏng vấn trước buổi tập (Ảnh: Thanh Xuân)

Kể về trải nghiệm làm quen với môi trường tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Troussier, Quốc Cường nói:

"Đợt tập trung này chủ yếu là các cầu thủ trẻ nên HLV Troussier tập trung vào giới thiệu triết lý và chiến thuật mà ông đề ra. Tôi thấy hồi hộp và rất mong đợi được làm việc cùng HLV Troussier, học hỏi từ những kinh nghiệm của ông và các đồng đội."

Trước khi tham gia đội tuyển, tôi đã theo dõi những trận đấu của đội dự SEA Games và các bài tập do HLV Troussier dạy. Nhờ đó, tôi đã học được cách tiếp nhận bóng, di chuyển và tương tác với các đồng đội trên sân. Thầy Troussier là một người rất tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, vì vậy dù gặp khó khăn thì chúng tôi vẫn cố gắng để bắt kịp tập luyện.

Trong buổi tập này, đội U23 Việt Nam sẽ cùng tập luyện với 4 cầu thủ từ đội tuyển quốc gia, bao gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Tuấn Anh và Đinh Thanh Bình. Cùng tập luyện với những đàn anh, tiền vệ người Nghệ An chia sẻ:

"Tôi đã học được những điều tốt, những kinh nghiệm từ việc được tập luyện cùng các anh và từng làm việc với huấn luyện viên Philippe Troussier. Đa số những cầu thủ được triệu tập đều còn trẻ, vì vậy, ban đầu các anh chỉ dạy cho chúng tôi cách thể hiện tinh thần tốt nhất và cảm thấy thoải mái nhất khi tập luyện với HLV."