Công nghệ tiên tiến: Sửa màn hình iPhone chỉ với tia laser

Công nghệ tiên tiến: Sửa màn hình iPhone chỉ với tia laser

Một phương pháp sửa màn hình iPhone tiên tiến đã xuất hiện, không cần tháo máy, chỉ bằng việc sử dụng tia laser tiên tiến Công nghệ này giúp sửa chữa màn hình OLED nhanh chóng và hiệu quả, mang lại trải nghiệm sử dụng iPhone tốt hơn

Một phương pháp mới đã được tạo ra để sửa chữa màn hình OLED, một trong những công đoạn sửa chữa thông dụng của iPhone. Phương pháp này sử dụng tia laser để sửa chữa các vết hỏng bên trong tấm nền OLED mà không cần tháo rời màn hình.

Trong quá trình thử nghiệm, máy sẽ sử dụng tia laser để khắc phục các vết hỏng, như các đường nhỏ mang tín hiệu điện, gây ra vạch sọc hoặc các vấn đề hiển thị khác trên màn hình OLED.

Đặc biệt, quy trình sửa chữa bằng tia laser có thể được thực hiện ngay cả khi màn hình đang hoạt động, cho phép người sửa chữa cung cấp phản hồi tương tác về những gì đang xảy ra với màn hình và biết chính xác khi nào sự cố đã được khắc phục.

Công nghệ tiên tiến: Sửa màn hình iPhone chỉ với tia laser

Công nghệ tiên tiến: Sửa màn hình iPhone chỉ với tia laser

Tuy nhiên, công nghệ sửa chữa màn hình bằng tia laser chỉ áp dụng cho màn hình OLED ở dưới và thường được kết hợp với mặt kính, không thể khắc phục được nếu màn hình bị vỡ và không thể loại bỏ các vết trầy xước trên kính.

Một số người đánh giá rằng kỹ thuật này sẽ thay đổi trò chơi vì có thể sửa các tấm nền iPhone OLED trước đây được cho là không thể sửa, giúp người dùng không cần mua iPhone mới và tiết kiệm chi phí.

Theo dự định của Apple, hiện nay để sửa chữa màn hình OLED trên iPhone 14 (theo phương pháp truyền thống), người dùng sẽ phải chi từ $279 đến $379 (tương đương 6,5 triệu VNĐ đến 9 triệu VNĐ) tùy thuộc vào loại máy.