Con rể nhờ 2 mảnh đất khởi nghiệp, gia đình bất ngờ với thành công sau 8 năm

Con rể nhờ 2 mảnh đất khởi nghiệp, gia đình bất ngờ với thành công sau 8 năm

Con rể tặng mẹ vợ 2 mảnh đất khởi nghiệp, 8 năm sau, bất ngờ lớn của gia đình khiến ai cũng xúc động

Khoảng 8 năm trước, Nguyễn Hoàng Hiệp đến thăm mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Thảo tại Thạch Thất, Hà Nội. Lúc đó, con gái bà Thảo - Hà Anh mới vào năm nhất Đại học. Bà Thảo không hài lòng khi thấy con gái còn đang học hành. Tuy nhiên, dù Hiệp có ăn nói lịch sự, đàng hoàng, bà vẫn chưa tán thành. Bà nói: "Không phải là mẹ không thích, nhưng để cho hai đứa quen biết nhau chứ không tính gì xa xôi, con gái động viên nên thôi tôi cứ kệ".

Sau khi trở về từ nước ngoài du học, anh Hiệp luôn lạc quan dù biết mẹ vợ chưa có cảm tình với mình. Anh luôn đến thăm gia đình vợ và mang quà cho bố mẹ vợ cùng các em trong gia đình. Ngoài ra, anh cũng dẫn cả nhà đi chơi vào các dịp lễ tết. Sau hơn một năm "trồng cây si", anh Hiệp đã thuyết phục được mẹ vợ cho phép cưới. Anh muốn tổ chức đám cưới vào dịp Tết để cả nhà được sum họp và thoải mái. Tuy nhiên, bà Thảo đã nói đùa rằng anh Hiệp từng đề nghị cưới vào ngày mùng 2 Tết và cô ấy đã rất hoảng hốt. Cuối cùng, anh Hiệp và vợ chồng đã tổ chức lễ thành hôn vào ngày mùng 10 âm lịch tháng giêng.

Con rể nhờ 2 mảnh đất khởi nghiệp, gia đình bất ngờ với thành công sau 8 năm

Sau khi trở thành rể nhà, Anh Hoàng Hiệp đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt bà Thảo. Bà cho biết rằng con rể của bà rất ngoan, biết lo lắng cho vợ con và mọi người xung quanh. Thậm chí, nhiều lúc vợ của Anh còn khen: "Anh chẳng lo cho mình mà lại lo cho mọi người".

Anh Hiệp là một nhà thiết kế nội thất, trong khi đó bà Thảo từng làm buôn bán và kinh doanh mây tre đan. Trong suốt 8 năm qua, hai mẹ con anh Hiệp luôn chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống. Bà Thảo cũng là người rất tâm lý và chu đáo, luôn quan tâm và đưa ra lời khuyên cho con trai và con dâu. Chị Hà Anh được xem là cầu nối giữa hai mẹ con anh Hiệp.

Con rể nhờ 2 mảnh đất khởi nghiệp, gia đình bất ngờ với thành công sau 8 năm

Anh Hiệp có tính cẩn thận, sạch sẽ quá mức là điểm khiến mẹ vợ và chàng rể chưa thể hòa hợp. Chị Hà Anh đã phải đóng vai trò là cầu nối giữa hai mẹ con để giúp anh Hiệp và bà Thảo hiểu nhau hơn. Anh Hiệp rất khó tính và kỹ tính, trong khi bà Thảo lại chân chất và không quen với những thói quen đó. Chị Hà Anh đã phải đối mặt với những lúc anh Hiệp yêu cầu bà Thảo phải ngồi thẳng hoặc không được chạm vào miếng thịt bằng tay sau khi ăn xong. Tuy nhiên, với sự trung gian của vợ, bà Thảo đã điều chỉnh thói quen của mình và anh Hiệp cũng thoải mái hơn khi giao tiếp với mẹ vợ.

Một kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 8 năm qua của anh Hiệp là món quà ân tình mà bà Thảo - mẹ vợ anh đã tặng cho anh và vợ vào thời điểm mới kết hôn. Lúc đó, anh Hiệp là một chàng rể trẻ ở Hà Nội và đang khởi nghiệp. Bà Thảo đã dành tặng cho vợ chồng con gái của mình 2 mảnh đất để làm vốn kinh doanh mà không hề do dự. Nhờ có căn nhà của mẹ vợ, anh Hiệp có thể đảm bảo đủ tài sản thế chấp và vay vốn từ ngân hàng. Chị Hà Anh đã không kìm được nước mắt khi nhớ lại khoảnh khắc đó: "Khi đó, tôi và anh chưa có gì cả, chỉ có đứa con còi nhom. Tôi đã nói với mẹ rằng chúng tôi không có tiền, và bà ấy đã tặng cho chúng tôi ngay lập tức mà không suy nghĩ thêm, chỉ tin tưởng tuyệt đối vào chúng tôi".

Con rể nhờ 2 mảnh đất khởi nghiệp, gia đình bất ngờ với thành công sau 8 năm

Chàng rể tặng mẹ vợ món quà ý nghĩa

Trong chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", chàng rể hiếu thảo đã mang đến một món quà đặc biệt cho bà Thảo - một sổ đỏ tên bà. Anh Hiệp cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ xây dựng một ngôi nhà mới cho bố mẹ vợ để báo đáp tấm lòng của mẹ trong suốt 8 năm qua.

"Vợ chồng mình có được như ngày hôm nay là nhờ có mẹ. Con đến với bố mẹ là duyên của trời đất", anh Hiệp xúc động.

Nguồn: Mẹ chồng nàng dâu