Cơ thủ Việt Nam gây sốc khi hạ đẹp nhà vô địch châu Âu

Cơ thủ Việt Nam gây sốc khi hạ đẹp nhà vô địch châu Âu

Cơ thủ Việt Nam Đặng Thành Kiên gây bất ngờ khi đánh bại nhà vô địch châu Âu David Alcaide trong giải Peri 9-Ball Open 2023, khai màn không thể nhanh hơn cho sự trỗi dậy của nền bi-a Việt Nam

Ngày 5/10, giải Peri 9-Ball Open 2023 đã bắt đầu diễn ra tại Peri Pool Arena (64 Bạch Đằng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với sự hiện diện của các cơ thủ nổi tiếng như Shane van Boening, Francisco Sanchez Ruiz, Fedor Gorst, vô địch European Open hiện tại David Alcaide, James Aranas và Johan Chua - hai vô địch thế giới, Billy Thorpe, Mario He... cùng những cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Nguyễn Anh Tuấn, Lường Đức Thiện, Đỗ Thế Kiên, Đặng Thành Kiên, Nguyễn Phúc Long và Bùi Trường An.

Trong số đó, cuộc đối đầu giữa Đặng Thành Kiên và David Alcaide đã đem lại kết quả gây bất ngờ. Sau những trận đấu căng thẳng và hấp dẫn, nhà vô địch châu Âu hiện tại đã phải nhận thất bại trước Đặng Thành Kiên của Việt Nam. Trong trận đấu khác, vô địch World Cup of Pool James Aranas đã có chiến thắng thuyết phục trước Đỗ Thế Kiên.

Cơ thủ Việt Nam gây sốc khi hạ đẹp nhà vô địch châu Âu

Ngày hôm nay, 6/10, sự kiện Peri 9-Ball Open đang chờ đón sự tham gia của những ngôi sao billiard 9 bi nổi tiếng thế giới như Shane van Boening, Skyler Woodward, Max Lechner, Fedor Gorst và Anthony Raga. Giải đấu này có tổng giải thưởng lên đến 104.000 USD (khoảng hơn 2,5 tỷ đồng) và được tổ chức bởi Vietcontent và Peri, phối hợp cùng Matchroom.

Peri 9-Ball Open cùng với Hanoi Open Pool Championship (diễn ra từ 10/10-15/10 tại Cung thể thao điền kinh trong nhà Mỹ Đình) là hai giải đấu quan trọng trong hệ thống World 9-Ball Tour, có vai trò quyết định việc tham dự Mosconi Cup.