Cổ phiếu tăng mạnh sau việc được mua bởi một công ty thương mại điện tử

Cổ phiếu tăng mạnh sau việc được mua bởi một công ty thương mại điện tử

Cổ phiếu iRobot, nhà sản xuất robot hút bụi Roomba, tăng mạnh 39% sau tin EU sẽ phê duyệt thương vụ bán công ty cho Amazon với giá 1,7 tỷ USD

Cổ phiếu tăng mạnh sau việc được mua bởi một công ty thương mại điện tử

Trước đó, Reuters đưa tin rằng thương vụ iRobot bán cho Amazon với giá 1,7 tỷ USD đã được uỷ ban chống độc quyền của EU chấp thuận "vô điều kiện". Dự kiến Uỷ ban châu Âu sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng trước ngày 14/2/2024.

Hiện tại, đại diện của Uỷ ban châu Âu chưa có phản hồi cụ thể.

Trong khi đó, thoả thuận này vẫn đang được Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ xem xét. Cơ quan cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh hồi tháng 6 nói rằng thoả thuận này "không làm giảm đáng kể sự cạnh tranh" ở Vương quốc Anh.

Amazon có kế hoạch mua lại iRobot vào tháng 8/2022 với giá 61 USD/cổ phiếu và thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt. Đây là thương vụ lớn thứ 4 của Amazon sau khi mua lại chuỗi cửa hàng tạp hoá Whole Foods trị giá 13,7 tỷ USD vào năm 2017, thương vụ mua hãng phim MGM trị giá 8,45 tỷ USD vào năm 2017 và thương vụ mua lại hãng phim MGM trị giá 8,45 tỷ USD vào năm 2021, cũng như thương vụ mua lại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe One Medical trị giá 3,9 tỷ USD, được công bố tháng 7 năm ngoái.

Cổ phiếu Amazon không biến động đáng kể trong phiên 24/11.

Tham khảo: CNBC