Cô gái mất 1,3 tỷ đồng khi đầu tư chứng khoán trên Facebook: Bài học đắt giá!

Cô gái mất 1,3 tỷ đồng khi đầu tư chứng khoán trên Facebook: Bài học đắt giá!

Mất tiền hàng tỷ đồng vì đầu tư chứng khoán qua Facebook? Tình huống đáng buồn này đã xảy ra với một phụ nữ khi cô tin tưởng vào một người lạ trên mạng xã hội Hãy cẩn trọng khi đầu tư trực tuyến và hãy luôn tuân thủ các quy định và hướng dẫn để tránh rủi ro

Cô gái mất 1,3 tỷ đồng khi đầu tư chứng khoán trên Facebook: Bài học đắt giá!

Hồi qua, một số kẻ lừa đảo đã sử dụng mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân, theo Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Tháp.

Chúng tôi đã phát hiện rằng các kẻ lừa đảo đã tạo ra các trang đầu tư chứng khoán trên Facebook nhằm lôi kéo những người muốn tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà. Họ hứa hẹn rằng việc này đơn giản và không tốn nhiều thời gian, đồng thời mang lại lợi nhuận cao để lôi cuốn những nạn nhân. Chị N. (trú tại xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã trở thành trường hợp tiêu biểu khi cô đã nhắn tin vào nhóm "Chiến lược đầu tư" trên Facebook vì cần tìm việc làm thêm. Sau đó, cô đã báo cáo với Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp.

Linh, một người phụ nữ làm nghề phụ tử, đã trả lời tin nhắn của chị N. và tự giới thiệu mình là nhân viên của Công ty cổ phần chứng khoán ASEAN, địa chỉ tại Tầng 4, số 18, đường Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Linh đã hướng dẫn chị N. đầu tư chứng khoán thông qua trang web https://bom.so/****. Tại đây, chị N. được yêu cầu sử dụng nền tảng nhắn tin Telegram để trao đổi thông tin. Linh đã giới thiệu chị N. tới thầy Tâm trên tài khoản Telegram https://t.me/Maikhang****, và thầy Tâm sẽ hướng dẫn chị N. giao dịch trên sàn và kiếm lợi nhuận.

Cô gái mất 1,3 tỷ đồng khi đầu tư chứng khoán trên Facebook: Bài học đắt giá!

Chị N. đã truy cập vào giao diện nhóm đầu tư trên Facebook và quyết định tin tưởng đối tượng. Ban đầu, chị đã chuyển vào nền tảng số tiền là 300.000 đồng. Những người này thông báo cho chị rằng giao dịch đã thành công và chị đã đạt được lợi nhuận lên đến 1.040.900 đồng. Sau đó, chị N. đã thực hiện lệnh rút và thu về tài khoản 576.000 đồng.

Sau đó, nhóm đối tượng đã đề nghị chị N. chọn gói đầu tư có giá trị cao hơn. Chị N. đã quyết định chọn gói trị giá 30.000.000 đồng và chuyển khoản vào tài khoản 19910001010596 của NGUYEN THANH LOC tại ngân hàng BIDV. Sau khi giao dịch thành công, chị N. đã nhận được khoản lợi nhuận lên tới 1.282.861.253 đồng. Tuy nhiên, để rút được tiền, chị N. phải thanh toán số tiền 58.040.874 đồng để trừ đi phần tiền vượt lãi suất.

Chị N. đã tuân thủ theo hướng dẫn nhưng vẫn không nhận được khoản tiền. Sau đó, những kẻ lừa đảo đã yêu cầu chị N. thực hiện lại và chị N. đã tiếp tục chuyển thêm khoảng 58.040.874 đồng cho chúng. Điều này đã khiến nhóm đối tượng tìm cách lý giải rằng tài khoản của chị N. bị lỗi và họ đã giả danh là cán bộ Thanh tra của Bộ Tài chính để lừa đảo chị N. Họ đã chỉ cho chị N. cách để lấy lại số tiền gốc và lãi, tổng trị giá lên đến 3.683.161.189 đồng. Chị N. đã tiếp tục tin tưởng và chuyển khoản cho những kẻ lừa đảo 12 lần với số tiền lên đến 1.356.595.416 đồng.

Chị N. đã nghi ngờ sau khi bị yêu cầu chuyển thêm tiền nhiều lần và đã đến cơ quan Công an trình báo. Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, để phòng tránh bị lừa đảo tương tự, người dân cần tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số CMND, số điện thoại hoặc số tài khoản ATM. Đặc biệt, trước khi chuyển tiền vào tài khoản được chỉ định, mọi người cần phải xác định rõ chủ nhân của tài khoản đó.

Người dân cần đề cao tình trạng lừa đảo, không tin vào các cuộc gọi từ số điện thoại lạ hay những người tự xưng là cán bộ nhà nước, cơ quan chức năng để thông báo hoặc yêu cầu điều tra vụ án. Nếu cần thiết, cơ quan chức năng sẽ làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan để đảm bảo tính chính xác và an toàn. Người dân cần tránh kết bạn, nhắn tin với người lạ và cảnh giác với các đối tượng hứa hẹn trao tặng, thưởng các khoản tiền lớn hoặc món đồ đắt tiền. Khi phát hiện dấu hiệu của tội phạm, mọi người cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý kịp thời.

Lời kể của nhân viên tổng đài lừa đảo: Thấp thỏm sợ bị bắt, nhận lương 7 triệu vẫn "cắn răng" làm vì một lý do cay đắng