Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Cô dâu Long An nhận hồi môn lớn, đám cưới đãi cỗ chay Nhà thông gia trao tặng cô dâu một số ít quà cưới tượng trưng, trong khi đó, mẹ cô dâu chia sẻ rằng họ đang lo lắng cho việc xây dựng tổ ấm cho các con

Đám cưới của cô dâu Long An đã trở thành đề tài nổi bật trong những ngày gần đây. Không chỉ nhờ vào quà cưới và hồi môn lớn, điều đặc biệt nhất của đám cưới này là cách mà cô dâu và chú rể đãi khách bằng cỗ thuần chay. Tường Di, 19 tuổi, hiện đang sống ở TP HCM và Robin Nguyễn, 19 tuổi, sống tại Mỹ, từng là thanh mai trúc mã và đã chơi cùng nhau từ thời thơ ấu.

Cô dâu Tường Di cho biết rằng mẹ em và mẹ chồng đã có mối quan hệ thân thiết với nhau từ lâu. Hai gia đình thường xuyên gặp gỡ và cùng nhau đi du lịch. Nhờ sự quen biết lâu năm này, cả hai bên đều hiểu rõ tính cách của nhau. Tường Di cũng rất quý mến chồng mình. Cô nhận thấy rằng khi lớn lên, anh ấy có những điểm khác biệt so với các người bạn khác. Anh ấy luôn quan tâm và lo lắng cho cô, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Khi cô ăn chay, anh ấy cũng cố gắng ăn theo. Dù khiến anh ấy tức giận, nhưng anh luôn nhường nhịn và tìm mọi cách để làm cô vui.

Với sự hiểu biết sâu sắc về nhau sau thời gian dài bên nhau, Robin đã biết cách làm hài lòng cô người yêu. Do sinh ra và lớn lên ở Mỹ, tiếng Việt của anh còn hạn chế. Tuy nhiên, đây lại là "vũ khí" giúp anh xoa dịu cơn giận của Di trong những lúc như vậy.

"Anh luôn cố gắng diễn đạt một cách rõ ràng, dù tiếng Việt của anh không thành thạo nhưng anh rất chịu khó giải thích, đôi khi anh nói mà chẳng hiểu nghĩa. Những lúc như vậy, nhìn vào biểu cảm của anh, em không thể giận dữ được", Tường Di chia sẻ.

Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Cô dâu - chú rể đã nhận được một số lượng hồi môn "khủng" từ hai gia đình, bao gồm 14 cây vàng, 10.000 USD, thêm 200 triệu đồng và một căn nhà trị giá 500.000 USD.

Màn cầu hôn đã không diễn ra theo cách lãng mạn hoặc riêng tư như mọi người thường nghĩ. Sau khi thảo luận với mẹ của mình, Robin đã quyết định trước mặt toàn bộ gia đình và họ hàng của Tường Di để xin phép được đeo nhẫn cưới vào tay cô. Điều này đã khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên và cô dâu cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Mẹ của Di đã chia sẻ: "Hai gia đình này đã quen biết và gắn bó với nhau từ lâu, chúng tôi đã nói đùa rằng hai đứa trẻ lớn lên yêu thương nhau, nhưng không ngờ rằng sẽ thành sự thật. Ban đầu tôi lo lắng vì chú rể được mọi người chiều chuộng quá mức, sợ rằng anh ta không phù hợp với con gái tôi. Nhưng khi thấy Robin thường xuyên ghé thăm và quan tâm chăm sóc cho Di, tôi cảm động không tả được".

Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Với tình hình gia đình ổn định và có điều kiện sống dư dả, Tường Di vẫn duy trì một lối sống giản dị, hòa nhã và không ngừng thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Bất chấp nhận thấy con gái vẫn còn nhỏ, mẹ của Di không muốn cô kết hôn sớm. Tuy nhiên, chàng rể của cô lại kiên nhẫn và quyết tâm không ngừng: "Tôi phải cố gắng để chinh phục cha mẹ em, để họ hiểu rằng tôi yêu thương Di, và tôi đã trưởng thành đủ để bảo vệ cô ấy".

Cô dâu Long An nhận hồi môn siêu 'khủng', đám cưới hoành tráng với thực đơn chay độc đáo

Gia đình cô dâu hiện đang sinh sống ở hai địa điểm khác nhau là Long An và TP.HCM.

Mẹ của Di đã bày tỏ sự kinh ngạc trước lòng thành của con rể. "Khi nhìn thấy anh ấy rơm rớm nước mắt, tôi cảm thấy thật đáng thương. Suốt đời, tôi không bao giờ thấy mẹ khóc ngược lại tôi từ khi còn nhỏ đến khi lớn. Nhưng bây giờ, cậu bé đã thay đổi hoàn toàn, ăn chay và tham gia vào các hoạt động từ thiện cùng với Di. Dù đã sống theo phong cách phương Tây từ trước đến giờ, nhưng giờ đây tôi thấy rằng tôi thương Robin nhiều hơn vì sự thay đổi của cậu ấy", mẹ của Di chia sẻ.

Dù không có ý định sẽ cho con kết hôn sớm nhưng thân quen của gia đình đã lâu, "bình thường họ đã yêu con mình quá nhiều rồi nói chi làm dâu" nên gia đình Di ủng hộ mối nhân duyên này.

Nói về món quà hồi môn trong đám cưới, mẹ Di cho biết: "Tôi không quan tâm nhiều đến vấn đề vật chất, từ xưa đến nay nghe nói trao vàng cho con trong đám cưới tượng trưng cho sự may mắn, sung túc. Tôi muốn trao gửi cái tình yêu cho các con thôi, cháu không mong cầu gì nhiều, nói tiền của mẹ để lo cho nhiều người bên ngoài còn khó khăn. Còn về phần quà cưới của nhà thông gia, ông sui có nói, cho các con một số ít tượng trưng còn rước về thì lo nhà cửa cho các con".

Đám cưới của cặp đôi trẻ Tường Di mang một sự đặc biệt khi họ quyết định tổ chức tiệc chay, không có sử dụng bia rượu. Bên cạnh đó, khách mời cũng rất đồng lòng và vui vẻ tham gia vào buổi lễ.