Cờ Beige Flag - Ý nghĩa thực sự và bí ẩn đằng sau

Cờ Beige Flag - Ý nghĩa thực sự và bí ẩn đằng sau

Beige flag (cờ be) là thuật ngữ dùng để miêu tả những mối quan hệ tình cảm lạ đời: không thể nói là xấu, nhưng cũng không thể khẳng định là tốt một cách dễ dàng

Đối với vấn đề phức tạp của các mối quan hệ hẹn hò hiện đại, một hệ thống màu sắc đã được tạo ra để phân loại các nhóm người tiềm năng. "Red flag" (cờ đỏ) đại diện cho những hành vi cần tránh, như lừa dối, phản bội,... “Green flag” (cờ xanh) là tín hiệu cho phép bạn tự tin phát triển mối quan hệ dựa trên sự trung thực hay sự tự lập.

Nhưng còn "beige flag" (cờ be) - màu cờ đang trở thành đề tài nóng được thảo luận rộng rãi trên TikTok?

Cờ Beige Flag - Ý nghĩa thực sự và bí ẩn đằng sau

Ảnh minh họa

Về cơ bản, cờ đỏ trong mối quan hệ là những đặc điểm đáng chú ý. Đây không phải là những dấu hiệu tiêu cực để cân nhắc việc kết thúc mối quan hệ, tuy nhiên cũng không phải là một yếu tố tích cực trong quan hệ của hai người.

Cùng xem một số ví dụ về cách thể hiện của cờ be nhé! Thay vì nhúng Oreo vào sữa, hãy nhúng chúng vào nước lọc. Hãy bật caps lock cho tất cả các chữ cái đầu của mỗi câu. Dù đã trưởng thành, nhưng không thể ngừng "nghiện" Lego. Hoặc có thể là... nỗi sợ phi hành gia...

Các ví dụ trên cho thấy điều này: Cách thể hiện của cờ be không hề tiêu cực, thậm chí trong nhiều trường hợp, đó là những nét tính cách vô hại, nhưng lại cực kỳ khó hiểu. Chúng khiến người khác phải bối rối trong vài giây... "hả??", trước khi tiếp tục cuộc trò chuyện. Nhưng để công bằng, cờ be không phân biệt ai! Thậm chí, một số video TikTok dùng hashtag #beigeflag để khoe tính cách kỳ quặc của người yêu có một chút "flexing" khiêm tốn.

Có thể nói, những dấu hiệu màu đỏ cũng có tính chủ quan. Đối với một số người, đặc điểm tính cách này có thể được coi là đáng yêu, nhưng đối với người khác, hành vi tương tự sẽ chắc chắn gây phản đối. Chính những biểu hiện này đã gây tranh cãi và làm cho thuật ngữ này trở nên phổ biến. Nhiều video về chủ đề này đã nhận được hàng chục nghìn lượt bình luận sôi nổi. Trong số đó, không thể thiếu những câu như: "Không biết nếu là tôi, tôi sẽ tức đến mức nào nếu gặp phải tình huống mà bạn đã đề cập trong video..."

Cờ Beige Flag - Ý nghĩa thực sự và bí ẩn đằng sau

Ảnh minh họa

Ví dụ, một cô gái 19 tuổi đã chia sẻ rằng cô đã xem một video về một người phụ nữ nói về thói quen ăn uống kỳ quặc của bạn trai cô (cụ thể là ăn kiến) - và đối với cô, đó chính là một dấu hiệu rõ ràng của sự kỳ quặc.

Câu trả lời của cô bạn là: "Đối với tôi à? Chắc chắn là một lá cờ đỏ!". Có rất nhiều bình luận đồng tình rằng việc ăn côn trùng là một điều rất phổ biến ở nhiều quốc gia và vùng văn hóa khác ngoài Mỹ.

Ngoài ra, cô bạn cũng chia sẻ một đoạn video tương tự về bạn trai của mình. Trong đó, anh chàng được mô tả là người có khả năng ghi nhớ các kế hoạch rất kém, nhưng lại có trí nhớ đặc biệt về cá mập. Điều này làm cho cô bạn cảm thấy hấp dẫn đối với bạn trai mình; tuy nhiên, một số người bình luận dưới video lại không đồng ý.

Với sự xuất hiện mới mẻ của lá cờ này, kho từ vựng tình yêu thời hiện đại lại được mở rộng thêm một lần nữa. Điều này cũng cho thấy một sự thay đổi rõ rệt trong cách chúng ta trò chuyện về tình yêu trên mạng xã hội. Đồng thời, các định nghĩa cũng luôn thay đổi theo thời gian.

Chẳng hạn, một video đã kết nối cờ be với những hồ sơ nhàm chán trên các ứng dụng hẹn hò. Thậm chí, khái niệm cờ be còn được mở rộng thành những biểu hiện kỳ lạ hơn nữa. Một người dùng đã chia sẻ video với nội dung như sau: "Chồng tôi đã thể hiện sự cờ be khi ôm hôn tôi, nhưng thực chất trong miệng anh ấy đang giấu một quả dâu và anh ấy cố gắng đẩy nó vào miệng tôi qua nụ hôn".

Lamont White, một chuyên gia tình yêu tại Atlanta, cho rằng quan sát những dấu hiệu nhỏ nhặt của một người đối tác trong mối quan hệ là điều cần thiết. Trong thời gian dài, chúng ta cần phải biết rõ liệu chúng ta có thể chấp nhận được những đặc điểm độc đáo của đối tác hay không - và ngược lại. Một số người tạo nội dung cũng đồng ý rằng nếu ai đó nói rằng họ không có bất kỳ dấu hiệu nào, thì họ đang nói dối. Ví dụ, một dấu hiệu đơn giản như... không lưu số điện thoại của người đối tác cũng có thể được coi là một dấu hiệu.

Khi những dấu hiệu tích cực bắt đầu xuất hiện, nhiều người bắt đầu cảm thấy lạc quan khi nghĩ về tương lai của cuộc hẹn hò. Vì vậy, khi những mảng màu be xuất hiện, hy vọng trong họ lại được khơi dậy. "Ồ, có một chút triển vọng đây. Có thể mình sẽ có một người đối tác kỳ quặc nhưng vui vẻ ở bên cạnh mình".

Nguồn: NY Times